Hoàng My chật vật trước đòn "tố" vô ơn hoàn hảo
Thứ năm, 31/05/2012 06:46

Dù đúng hay sai, thì việc Phúc Nguyễn “tố” Hoàng My vô hơn, Hoàng My “tố” Phúc Nguyễn đề nghị cô tạo scandal với Ngọc Tình… cũng sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.

Ê kíp cũ của Á hậu Hoàng My lại tiếp tục tấn công cô để “kỷ niệm” một năm sự việc này diễn ra. Theo như lời đồn, thì Phúc Nguyễn quả là ông bầu giỏi khi anh luôn chọn đúng thời điểm để “ra đòn”. Vậy, đằng sau những lời tố cáo đó là gì?

Chiến lược "tố" vô ơn hoàn hảo

Cách đây gần một năm, Á hậu Hoàng My được cử đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2011. Trước khi cuộc thi diễn ra gần một tháng, Phúc Nguyễn bất ngờ tố Hoàng My vô ơn, “ăn quỵt” số tiền 30% đã hứa dành làm từ thiện.

Bình tĩnh xem xét lại sự việc, chúng ta sẽ thấy đây không đơn thuần chỉ là cách “thức tỉnh” Hoàng My như lời Phúc Nguyễn nói. Bởi sự việc xảy ra ngay sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 2010, nhưng đến tận lúc Hoàng My đi thi hoa hậu hoàn vũ 2011, “sự thật” này mới được phanh phui.

Hoàng My bị tố "vô ơn" trước ngày thi Hoa hậu hoàn vũ

Lý do mà Phúc Nguyễn đưa ra cũng khiến người ta phải ngạc nhiên: “Phải có người thức tỉnh nó con à” câu nói đó xuất phát từ người thân của Hoàng My chính là động lực là giọt nước làm tràn ly cho vụ việc này.”

Nói như vậy, việc tố cáo Hoàng My cũng là cách Phúc Nguyễn giúp cô thức tỉnh? Hơn nữa, việc lên mặt báo, tố người ta vô ơn, quỵt tiền…có phải là cách để làm thức tỉnh người khác?

Ngoài ra, thời điểm Phúc Nguyễn tố cáo Hoàng My cũng là lúc việc luyện tập để dự thi Hoa hậu hoàn vũ đang ở giai đoạn nước rút. Giữa những thông tin về Hoàng My xuất hiện hàng ngày trên báo chí thì thông tin cô vô ơn, quỵt tiền… quả là một tin quá “sốc” đối với nhiều người.

Nhiều người cho đây là một chiêu PR của ông bầu Phúc Nguyễn. Tuy nhiên, có lẽ Phúc Nguyễn đủ thông minh để hiểu rằng, đó sẽ là “liều thuốc độc” nếu dùng việc này PR cho mình. Phải chăng, Phúc Nguyễn muốn cản trở, hủy hoại thanh danh của “gà” cũ khi Hoàng My không còn ngoan ngoãn nghe lời. Có lẽ, động cơ để Phúc Nguyễn thực hiện việc tố cáo này không nhằm PR bản thân, cũng không phải để “thức tỉnh” Hoàng My mà là cản trở con đường tiến thân của cô học trò cũ, muốn cô “thân bại danh liệt”?

Chẳng thế mà, hiện nay khi thông tin Hoàng My có thể đại diện cho Việt Nam thi Hoa hậu thế giới 2012, ê kíp cũ của cô lại tiếp tục lên tiếng “tố” cô vô ơn.

Việc chọn thời điểm "thức tỉnh" Hoàng My cũng cho thấy nghệ thuật
xây dựng hình ảnh của Phúc Nguyễn khá hoàn hảo

Phúc Nguyễn để cho các “nhân chứng” như Phú Nguyễn, Ngọc Tình… lên tiếng về Hoàng My. Mới nhìn có vẻ đây là những ý kiến khách quan, nhưng tất cả những người lên tiếng tố Hoàng My đều đang đầu quân cho Phúc Nguyễn. Liệu những gì họ nói có phải là khách quan?

Hai lần tố cáo, cách nhau 1 năm và đúng hai thời điểm sắp diễn ra 2 sự kiện lớn mà có thể Hoàng My là đại diện tham gia, Phúc Nguyễn thể hiện sự lão luyện của mình trong việc “bày binh bố trận”. Anh luôn nhằm những thời điểm quan trọng để ra đòn quyết liệt nhằm hạ bệ Hoàng My. Với chiến lược này, có lẽ, Phúc Nguyễn thể hiện quyết tâm “hạ gục” bằng được Hoàng My. Có lẽ, anh chỉ dừng lại khi đạt được mục đích.

Dù sự việc có đúng như những lời Phúc Nguyễn nói thì cách anh làm với Hoàng My cũng không phải là cách của một người rộng lượng.

Hoàng My có vô ơn được không?

Phúc Nguyễn có lần giải thích “Nguyên văn Phúc trả lời báo chí “30% số tiền em kiếm ra được từ việc đi diễn và danh hiệu” nên việc Hoàng My có đạt được giải thưởng hay không đều có thể thực hiện lời hứa đó.” Như vậy, ngay từ khi chưa đăng quang, Á hậu đã phải thực hiện lời hứa này. Và chắc chắn, lúc đó, dù muốn hay không, Hoàng My vẫn phải chi ra 30% “làm từ thiện”. Bởi người nhận show không phải là cô, lúc đó, cô chỉ là một nhân viên, nên chắc chắn, người ta sẽ không đưa trực tiếp số tiền thù lao cho cô. Chẳng lẽ Phúc Nguyễn ngây thơ đến mức đưa hết số tiền các show diễn cho Hoàng My và chờ đợi cô “thực hiện lời hứa”? Và, các hoạt động từ thiện của công ty Phúc Nguyễn diễn ra như thế nào vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp cụ thể.

Sau Phúc Nguyễn, Phú Nguyễn – người từng trang điểm cho Hoàng My trong giai đoạn thi hoa hậu 2010 lên tiếng rằng anh “ghét” Hoàng My vì cô không đến dự sinh nhật của anh sau khi đăng quang. Lý do này càng khiến người đọc có cảm giác, đây giống như là một chuyện giận hờn trẻ con. Chỉ có quá “teen”, người ta mới có thể giận hờn nhau từ những chuyện nhỏ mọn ấy. Hơn nữa, cũng theo lời nhân vật này, Hoàng My cũng ngỏ ý muốn “tổ chức” sinh nhật cho anh để chuộc lỗi. Như vậy là Hoàng My quá thờ ơ với anh, quá vô tình, vô ơn với anh?

Phú Nguyễn "ghét" Hoàng My vì một lý do rất "teen"

Một điểm đáng chú ý nữa là việc Phúc Nguyễn hoàn toàn không làm “hợp đồng” với nhân viên trong công ty. Trong một bài trả lời phỏng vấn, người mẫu Ngọc Tình cũng đã xác nhận “Tôi nhớ anh Phúc Nguyễn hay nói “hợp đồng chỉ là tờ giấy, tình người với nhau nếu đã không ràng buộc được thì không cần hợp tác nữa nên Ngọc Tình và Hoàng My đều không kí 1 hợp nào với công ty.” Việc không ký hợp đồng lao động với nhân viên có đúng pháp luật?

Sau những lời tố cáo mạnh mẽ từ phía Ê kíp cũ, Hoàng My lần đầu tiên và duy nhất (theo lời cô) lên tiếng về việc này. Hoàng My sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nếu Phúc Nguyễn vẫn vu khống và bóp méo sự việc nhằm hạ thấp hình ảnh của cô. Về phía Phúc Nguyễn, ông bầu này cũng tuyên bố sẵn sàng cùng Hoàng My đối chất trước pháp luật bởi "không có pháp luật nào có thể biến đúng thành sai dù hiện tại, trọng lượng tiếng nói của tôi kém hơn nhiều tiếng nói của Hoàng My".

Tạm kết

Vụ lùm xùm “Á hậu Hoàng My bị tố vô ơn” rồi sẽ chìm vào dĩ vãng nhưng điều khiến chúng ta băn khoăn chính là cách ứng xử giữa những người đã từng “chung một chiến hào” với nhau. Khi “cơm không lành, canh không ngọt” thì những chuyện lẽ ra cần được giấu kín lại được họ phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ. Đó phải chăng là cách hành xử “có văn hóa”?

Ở đây, chúng ta không bàn đến chuyện đúng sai, bởi chỉ có những người trong cuộc mới biết rõ nhất điều đó. Nhưng rõ ràng, cách “vạch áo cho người xem lưng” không phải là một lựa chọn tốt cho cả hai bên. Đúng hay sai, thì việc Phúc Nguyễn “tố” Hoàng My vô ơn, Hoàng My “tố” Phúc Nguyễn đề nghị cô tạo scandal với Ngọc Tình… cũng sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ. Dù đúng dù sai, thì những lời tố cáo này cũng giúp người đọc hiểu được phần nào góc tối đằng sau ánh hào quang của những người nổi tiếng.

Eva
Tag: Hoàng My , Á hậu Hoàng My , Phúc Nguyễn , Hoàng My vô ơn , Scandal Hoàng My , Scandal Vbiz