Hoang mang tin bắt cóc trẻ em đem bán
Thứ năm, 29/03/2012 14:49

Nhiều ngày qua có tin đồn về chuyện bắt cóc và mua bán trẻ em trên địa bàn xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang gây xôn xao dư luận, hoang mang cho nhiều người có con nhỏ.

Sự vụ diễn ra khi anh Cao Hữu Lộc (35 tuổi), ngụ TP. Cần Thơ và chị Trương Thị Kim Ngọc (28 tuổi) ngụ TP. Mỹ Tho sống chung đã hai năm nhưng chưa làm giấy đăng ký kết hôn, hàng ngày đi mua bán ve chai kiếm sống, đang thuê nhà trọ Mười Lùn, ấp Mỹ Chánh 5, xã Hậu Mỹ Bắc A, cho đứa con trai nhỏ là bé Cao Thành Đạt (sinh 2011) cho chị Tô Thị Hương (sinh 1966), ngụ ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, để làm con nuôi.

Theo ông Nguyễn Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, qua điều tra cho thấy anh Lộc và chị Ngọc có 2 người con chung là Cao Thành Lợi (2 tuổi) và Cao Thành Đạt (1 tuổi) và 1 đứa con gái (8 tuổi) là con riêng của chị Ngọc với chồng trước.

Dư luận xôn xao bàn tán về vụ cho con của vợ chồng anh Lộc

Ngày 24/2, vợ chồng anh Lộc làm đơn ủy quyền cho chị Tô Thị Hương nuôi bé Đạt do cuộc sống của gia đình rất khó khăn nên không có khả năng nuôi 3 con nhỏ. Việc chị Hương nhận nuôi dưỡng em Đạt diễn ra tại nhà trọ Mười Lùn và có hai người dân chứng kiến.

Thấy hoàn cảnh gia đình anh Lộc khó khăn, chị Hương có tặng 20 triệu đồng để làm vốn mua bán và chăm sóc 2 đứa bé còn lại. Việc cho, nhận bé Đạt là do vợ chồng anh Lộc hoàn toàn tự nguyện, không có ai ép buộc và chị Hương có nhu cầu nhận con nuôi vì vợ chồng chị hiếm muộn.

Từ sự việc trên, một số đối tượng xấu đã tung tin đồn về việc mua, bán trẻ em. Thậm chí có kẻ xấu thổi phồng sự việc, hiện trên địa bàn đang có một cặp vợ chồng “mẹ mìn” chuyên dụ bắt trẻ nhỏ để mang đi bán ở trong nước và tận Campuchia.

Đã có khá nhiều vụ bắt cóc trẻ em diễn ra thời gian qua

Trao đổi về thông tin này, ông Tú khẳng định đó là tin đồn nhảm. Cơ quan chức năng không tìm ra nhân chứng, tài liệu kết luận có sự thỏa thuận giá cả hoặc trao đổi bằng vật chất, tinh thần khác trong việc cho, nhận con nuôi trong trường hợp này. Vụ việc nêu trên không cấu thành tội phạm theo Điều 119 (tội mua bán người) và điều 120 (tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em) của Bộ Luật Hình sự hiện hành.

Do đó, UBND Cái Bè đã yêu cầu Công an (CA) huyện chỉ đạo CA xã Hậu Mỹ Bắc B hướng dẫn chị Hương đến UBND xã lập thủ tục đăng ký nhận con nuôi theo quy định pháp luật. Đồng thời tổ chức họp dân để tuyên truyền việc nhận con nuôi của chị Hương là đúng theo quy định của pháp luật nhằm trấn an dư luận.

Infonet
Tag: Tiền Giang , Pháp luật , Bắt cóc trẻ em , Tin đồn bắt cóc trẻ em , Mua bán trẻ em