Hãy cho Huy Hoàng cơ hội để sửa chữa lỗi lầm!
Thứ hai, 17/09/2012 09:11

Ngày 14/9, HĐ kỷ luật (gồm đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á và lãnh đạo CLB, BHL và các cầu thủ SLNA) đã nhóm họp, xem xét vụ việc của Huy Hoàng.

Xem xét kỷ luật

Cuộc họp xoay quanh những hành vi của Huy Hoàng, kết luận của phía cơ quan công an Thanh Hóa, giải quyết hậu quả sau khi gây tai nạn và hướng ra án phạt với cầu thủ Huy Hoàng.

Trước khi tổ chức cuộc họp, Huy Hoàng đã có bản kiểm điểm gửi CLB, đồng thời gửi một bản viết tay xin lỗi nhà tài trợ. Tổng giám đốc Cty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, dường như Hoàng đang bị sức ép rất lớn từ dư luận sau nhiều ngày qua.

Trên tinh thần phải làm rõ sự việc để nhanh chóng có án phạt đúng người đúng tội với Huy Hoàng, lãnh đạo đội bóng  cũng yêu cầu BHL với người có vai trò lớn nhất là HLV Hữu Thắng phải chịu một phần trách nhiệm sau sự việc đã qua. Ông Thanh cũng phủ nhận việc Huy Hoàng có biểu hiện của việc dùng thuốc lắc theo kết luận của cơ quan công an Thanh Hoá. Với kết luận của công an ,  ông  Thanh yêu cầu HLV Hữu Thắng đưa ra mức phạt cụ thể với Huy Hoàng, trên tinh thần xét tội lẫn công”, ông Thanh nói.

Ngày 12/9, Hoàng đã đến gặp gia đình nạn nhân, giải quyết ổn thỏa. Về phía CLB, Huy Hoàng đã nộp bản kiểm điểm, cùng bản viết tay xin lỗi Nhà tài trợ sau khi có hành vi phản cảm làm ảnh hưởng đến thương hiệu đội bóng.

Huy Hoàng (trái) đã từng là biểu tượng của bóng đá Việt Nam

Hãy để Huy Hoàng có cơ hội

Một lần vấp là một lần bớt dại, ai nên khôn mà chẳng. dại một đôi lần. Cầu thủ Huy Hoàng dù nổi tiếng trong làng bóng đá Việt nhưng cũng không thể nào tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống. Miễn sao từ cái vấp ngã ấy, mình biết nhận ra sai lầm để sửa chữa, khắc phục lỗi lầm. Xem lại clip Huy Hoàng có những cử chỉ lạ trong xe ấy, chúng ta thấy chưa đủ cơ sở để nói Huy Hoàng phê thuốc ma tuý. Vả lại chính Công an Thanh Hoá cũng đã từng khẳng định là Huy Hoàng say rượu  chứ không phải phê ma tuý. Vậy chúng ta tin vào cơ quan thực thi pháp luật hay tin vào suy diễn của chúng ta. Trong lúc đã có kết luận rõ ràng từ cơ quan chức năng, vậy mà dư luận cứ  ồn ào rồi khẳng định chắc như đinh đóng cột là Huy Hoàng say ma tuý  Thậm chí còn đòi  bắt anh và cả đội đi xét nghiệm. Rồi từ đó quy chụp cho cả lò luyện bóng sông Lam là có nhiều cầu thủ nghiện.  Rồi là tại Huy Hoàng mà làm Văn Quyến hư… đến nỗi Huy Hoàng đã có ý định treo giày từ bỏ nghiệp bóng đa.
 
Tôi rất đồng tình vơi quan điểm của ông Nguyễn Hồng Thanh Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá sông Lam Nghệ An :“Tôi có cảm giác báo chí và dư luận đang có phần khắt khe với Huy Hoàng. Có lẽ cũng bởi cầu thủ này từng lên tuyển và là đội trưởng nhiều năm ở SLNA. Hành động của Huy Hoàng chỉ là vi phạm giao thông của một cá nhân, tất cả đã có kết luận của cơ quan công an Thanh Hóa gửi cho CLB”.

Chúng ta sống và làm việc theo pháp luật. Mọi khuyết điểm của Huy Hoàng hãy để cơ quan chức năng phán xét một cách công tâm. Nhưng xin dư luận hãy để cho Huy Hoàng có một cơ hội để khắc phục sửa chữa những lỗi lầm của mình.

Kế Hùng
Tag: Huy Hoàng , Huy Hoàng phê thuốc , Huy Hoàng gây tai nạn , Huy Hoàng say rượu , SLNA , Công an Thanh Hóa , Bóng đá Việt Nam