Hầu hết phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư đều có bốn triệu chứng này. Hy vọng bạn không mắc phải bất kỳ triệu chứng nào trong số đó
Thứ năm, 23/05/2024 08:13

Trong tất cả các bệnh thì ung thư là nguy hiểm nhất. Trước đây, mọi người thường tin rằng sự xuất hiện của bệnh ung thư thường liên quan đến thói quen sinh hoạt và gen không tốt.

Nhưng trong những năm gần đây, khi ngày càng có nhiều người bị ung thư nhắm tới, chúng ta dường như hơi rung động trước tuyên bố này.

Số liệu cho thấy trên thế giới có gần 7 triệu người chết vì ung thư mỗi năm. Đặc biệt ở một số lứa tuổi, tỷ lệ bệnh nhân ung thư là nữ cao hơn nhiều so với nam.

Trong số những nữ bệnh nhân ung thư này, chúng ta sẽ thấy một sự thật đáng ngạc nhiên, đó là nhiều người trong số họ không có thói quen sinh hoạt xấu nào cả, không hút thuốc, uống rượu, thức khuya, ăn uống bừa bãi nhưng vẫn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Nhiều người tò mò, chính xác thì nguyên nhân gây ung thư là gì? Và đây cũng chính là lý do có bài viết này ngày hôm nay.

Cách đây không lâu, có một độc giả nữ hỏi tôi về bệnh ung thư vú. Cô độc giả này khoảng bốn mươi tuổi và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Cô cho biết, cô là một người tốt điển hình, luôn nghe lời chồng, con cái và các thành viên trong gia đình, dù thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với họ nhưng trong lòng cô không bao giờ nói ra và luôn lo lắng cho họ.

Ban đầu, tôi muốn ra ngoài để thư giãn và giải tỏa tâm trạng ngày hôm đó, nhưng cuối cùng tôi lại chạy về nhà giữa chừng. Tôi tò mò, vì cô ấy đã như thế này, tại sao cô ấy không nghĩ cho bản thân nhiều hơn và cho bản thân nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Cô ấy nói rằng cô ấy lo lắng con mình sẽ không được chăm sóc ở nhà, và cô ấy thực sự không thể không lo lắng cho gia đình mình...

Đây thực chất là chân dung chân thực của nhiều bạn nữ, họ thường đảm nhận nhiều vai trò trong cuộc sống như làm mẹ, làm vợ, làm con gái, v.v. Tuy làm tốt những vai trò này nhưng họ lại bỏ bê bản thân.

Trên thực tế, ngoài thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống và gen, tâm trí nhạy cảm, cảm xúc nhạy cảm và những đặc điểm khác của phụ nữ cũng là nguyên nhân quan trọng khiến họ mắc phải ung thư nhiều hơn!

phu-nu-ung-thu (1).jpg 0

Hầu hết phụ nữ dễ bị ung thư đều có bốn triệu chứng sau:

① Người phụ nữ siêng năng và tiết kiệm

Trong quan niệm truyền thống, việc siêng năng, tiết kiệm trong việc nhà được coi là tiêu chuẩn của một “người phụ nữ đảm đang”. Tuy nhiên, đôi khi việc tiết kiệm trong việc nhà lại thực sự có thể thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư.

Ví dụ, một số người đã quen với việc tiết kiệm và không muốn vứt bỏ thức ăn thừa qua đêm. Một số thức ăn thừa thậm chí còn ăn liên tục trong vài ngày. Nếu không có nấm mốc, tràn vi sinh vật thì không sao, nhưng nếu gạo lên men sản sinh ra độc tố axit thì đương nhiên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư lên rất nhiều.

Cũng có những người cần nấu nướng lâu ngày nhưng ngại bật máy hút mùi. Nhưng ai cũng biết rằng khói trong bếp và việc chiên, quay, chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ sinh ra chất gây ung thư, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư.

② Người phụ nữ tỉ mỉ

Một số phụ nữ tỉ mỉ trong nơi làm việc và công việc trong thời gian dài khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng mãn tính, mệt mỏi nghề nghiệp kéo dài, dẫn đến cơ thể bị thấu chi quá mức, cuối cùng cơ thể không thể chịu nổi nó và là mục tiêu của bệnh ung thư.

phu-nu-ung-thu (1).jpg 1

③ Phụ nữ đa cảm và kìm nén cảm xúc

Ngoài đời, có rất nhiều bạn nữ tuân theo mệnh lệnh ở nơi làm việc và âm thầm chịu đựng mọi sự bất mãn khi trở về nhà phải đóng vai một người vợ, người mẹ, người con gái đảm bảo sẽ không tức giận, chán nản, hoặc không hài lòng.

Những người này có thể tỏ ra “nhạy cảm” với người ngoài nhưng nếu kìm nén cảm xúc quá mức trong thời gian dài thì rất dễ mắc bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư buồng trứng, v.v.

Cũng có một số bạn nữ bị trầm cảm đã lâu, dù trong mắt có chuyện gì xảy ra thì họ cũng luôn mang trong mình một tông màu xám xịt khi gặp phải sự việc. Trong lĩnh vực y học tâm thần, có câu nói “trầm cảm là chất xúc tác gây ung thư”.

Viện Nghiên cứu Quỹ Tây Bắc Thái Bình Dương từng tiến hành một thí nghiệm trong đó hai nhóm chuột được tiêm chất có thể gây ung thư vú. Trong suốt 13 tháng thí nghiệm, một nhóm chuột có cảm xúc ổn định, trong khi nhóm còn lại có cảm xúc liên tục bị kích thích.

Cuối cùng, chỉ có 7% trong nhóm ổn định về mặt cảm xúc phát triển ung thư, trong khi nhóm còn lại có tỷ lệ ung thư lên tới 60%.

④ Phụ nữ dễ giận dữ

Một số bạn nữ có xu hướng nghiêm túc trong mọi việc. Họ thường thích theo đuổi sự hoàn hảo và thậm chí kén chọn. Họ tập trung nhiều vào được và mất. Ví dụ, khi mua thực phẩm hoặc mua quần áo, họ đôi khi mặc cả và mặc cả với các chủ quầy hàng, thậm chí vì điều này mà xảy ra những cuộc tranh cãi đỏ mặt. Nếu bạn tức giận vì những điều tưởng chừng như tầm thường, bạn càng dễ mắc bệnh ung thư.

phu-nu-ung-thu (1).jpg 2

Đó là bởi vì một khi họ gặp phải điều gì đó thì rất khó thoát ra khỏi nó. Họ thậm chí có thể chán nản trong một thời gian dài vì một số điều tưởng chừng như không đáng kể và để bản thân rơi vào những cảm xúc như lo lắng, hoảng sợ, căng thẳng và tức giận.

Đây là một xã hội có nhiều áp lực, chúng ta phải chịu áp lực từ nhiều mặt như cuộc sống, thế chấp và vay mua ô tô, công việc và gia đình. Tôi không biết bạn có nhận thấy rằng tính khí của bạn đang dần trở nên tồi tệ hơn, tâm trạng của bạn dễ bị suy sụp và bạn có thể dễ dàng tức giận vì một vấn đề tầm thường.

Và tất cả những điều này đang ăn mòn sức khỏe và cơ thể của bạn một cách vô hình.

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy cẩn thận:

Cảm xúc không ổn định, ý chí yếu ớt, dễ quên đồ, không có khả năng tập trung.

Ngoài những biểu hiện về mặt cảm xúc, đôi khi còn có những thay đổi về thể chất:

Dễ bị cảm, sốt, tiêu chảy, nhức đầu, cơ bắp khó chịu, ham muốn tình dục suy giảm và dễ mắc sai lầm khi làm việc.

Vì vậy, hãy tử tế với chính mình. Trên thực tế, cảm xúc rất giống với việc chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có một tâm trí bình tĩnh thì nhiều vấn đề sẽ không thành vấn đề. Khi có chuyện xảy ra, đừng quá quan tâm và cố gắng sắp xếp cảm xúc của mình thành rác. Hãy vứt bỏ những gì nên vứt đi và quên đi những gì nên quên. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tâm hồn thoải mái hơn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư , ung thư , phụ nữ