Hành trình vẻ đẹp 'lão hóa ngược' của Song Hye Kyo qua các bộ phim, xứng danh “quốc bảo nhan sắc” xứ Hàn
Thứ năm, 16/03/2023 17:00

Cô xứng đáng với những danh hiệu “ngọc nữ màn ảnh”, “quốc bảo nhan sắc” của cô bao năm qua.

Bệnh viện phụ sản Soonpoong – 1988

Vào vai Oh Hye Kyo, con gái của chủ bệnh viện, cô nàng gây ấn tượng với nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp. Song Hye Kyo xuất hiện với lối trang điểm đậm, hàng mi chân nhện dày, phong cách kẻ môi rõ nét và đủ kiểu tóc sành điệu. Dù cho giờ đây phong cách này có thể bị coi là sến sẩm và lỗi thời nhưng thực chất vào thời điểm đó chúng từng được các cô gái đua nhau học theo.

Empty

Trái tim mùa thu – 2000

“Trái tim mùa thu” là tác phẩm đầu tay của Song Hye Kyo với vai trò diễn viên chính. Vào vai một cô gái đã trải qua không ít thăng trầm nên ngoại hình của nữ diễn viên trong phim giản dị và không quá lộng lẫy, với kiểu lông mày cong mảnh đang thịnh hành thời bấy giờ và lối đánh son màu nude tự nhiên. Từ đây, những mỹ từ như “quốc bảo nhan sắc”, “ngọc nữ màn ảnh”,… bắt đầu gắn liền với tên tuổi của Song Hye Kyo.

Empty

Ngôi nhà hạnh phúc – 2004

Song Hye Kyo có bước chuyển mình trong diễn xuất khi đảm nhận vai Han Ji Eun trong “Ngôi nhà hạnh phúc” (Full house). Với cả thế hệ 8x, 9x, kiểu tóc đuôi ngựa buộc lệch, tóc búi cao xinh xắn và những phụ kiện kẹp tóc, dây chuyền từng rất “mốt” được Song Hye Kyo lăng-xê nhiệt tình trong phim. Đôi môi màu nude của những năm 2000 cũng dần chuyển thành màu san hô rực rỡ, lông mày lá liễu cũng được tô vẽ dày dặn. Phong cách trang điểm ngọt ngào này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình sắc đẹp của mỹ nữ họ Song.

Empty

Thế giới người ta sống – 2008

Dù tạo hình của nữ diễn viên trong bộ phim có phần hơi nhạt nhòa so với cô nàng nhí nhảnh trong “Full House” nhưng nó cũng đã tạo nên một hiệu ứng không hề nhỏ trong lòng các cô gái trẻ lúc bấy giờ khi giúp họ nhận ra rằng để tóc ngắn vẫn có thể khiến ta nữ tính và dịu dàng đến như thế.

Empty

Gió mùa đông năm ấy – 2013

Nhan sắc xinh đẹp đến động lòng trong từng thước phim của nữ chính từng gây sốt một thời. Song Hye Kyo đã chạm đến đỉnh cao nhan sắc của mình ở độ tuổi 32 khi đảm nhận vai diễn này, với làn da trắng được ví như tuyết đầu mùa và đôi mắt trong veo luôn ánh lên nét buồn sâu thẳm.

Empty

Hậu duệ Mặt trời – 2016

Sau 8 năm, nữ diễn viên họ Song lại chạm tới thời kỳ đỉnh cao của mình một lần nữa nhờ vai diễn nữ bác sĩ Kang Mo Yeon. Tóc mái thưa, phong cách đánh má hồng nhạt và son hồng nude tự nhiên cũng đã trở thành một trào lưu khiến các tín đồ làm đẹp phát sốt. Thậm chí, thỏi son hai màu Laneige được Song Hye Kyo sử dụng trong phim cũng được ưa chuộng.

Empty

Bây giờ chúng ta đang chia tay – 2022

Một người phụ nữ mạnh mẽ, điềm tĩnh, hội tụ đủ mọi yếu tố từ nhan sắc cho đến sự nghiệp đáng mơ ước là hình tượng mà Song Hye Kyo muốn phác họa trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau bom xịt “Encounter”. Nhưng điều duy nhất đọng lại trong tâm trí khán giả chỉ là vẻ đẹp lão hóa ngược của Song Hye Kyo, với mái tóc dài gợn sóng toát lên vẻ trưởng thành của “chị đại” và kiểu trang điểm nền nã, dịu dàng.

Empty

Vinh quang trong thù hận – 2023

The Glory là một cú lột xác đầy ngoạn mục của Song Hye Kyo, sau chuỗi ngày đóng khung mình với những vai nữ chính xinh đẹp. Song Hye Kyo chia sẻ mình phải nỗ lực giảm cân, nhịn ăn 3 ngày và thậm chí nhịn uống nước 1 ngày để có được trạng thái phù hợp nhất cho một cảnh phim.

Empty

Empty

“Moon Dong Eun trải qua nhiều sóng gió nên sẽ thật vô lý nếu cô ấy xuất hiện một cách lung linh hoàn hảo. Do vậy, tôi dùng rất ít son phấn và còn nhờ hiệu ứng ánh sáng để tạo ra được diện mạo tiều tụy, mệt mỏi như trên phim”, Song Hye Kyo chia sẻ.

Màu lông mày chuyển từ nâu nhạt sang đen, kết hợp với lối trang điểm mắt khói nhẹ tạo nên ánh mắt sắc lạnh khiến người xem đôi lúc phải giật mình. Khuôn mặt hốc hác, làn da sạm màu tạo cảm giác thăng trầm cho nhân vật cũng là minh chứng cho sự hóa thân tuyệt vời của nữ diễn viên.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/hanh-trinh-ve-dep-lao-hoa-nguoc-cua-song-hye-kyo-qua-cac-bo-phi.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/hanh-trinh-ve-dep-lao-hoa-nguoc-cua-song-hye-kyo-qua-cac-bo-phim-xung-danh-quoc-bao-nhan-sac-xu-han.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Song Hye Kyo , bí quyết làm đẹp , chăm sóc da