Hành động tưởng chừng đơn giản nhưng có thể biến iPhone 14 thành 'cục gạch'
Thứ tư, 02/11/2022 16:51

Việc sử dụng các linh kiện không chính hãng từ những nơi sửa chữa bên ngoài sẽ khiến iPhone 14 không hoạt động.

Trong quá trình sử dụng smartphone (điện thoại), chúng ta không tránh khỏi các va chạm gây trầy xước hoặc vỡ mặt kính màn hình, và việc phải thay thế các bộ phận bị hư hỏng là điều không thể tránh.

Với thế hệ iPhone 14 ra mắt năm nay, Apple cho biết các model mới này sẽ dễ sửa chữa hơn những dòng sản phẩm trước đó. Thế nhưng, có vẻ việc sửa chữa tại các cửa hàng bên ngoài lại không hề dễ dàng như vậy.

Thay đổi màn hình có thể biến iPhone 14 thành

Thay đổi màn hình không chính chủ có thể biến iPhone 14 thành "cục gạch" (Ảnh: PhoneArena)

Engadget dẫn các nguồn tin từ cộng đồng sửa chữa bên thứ ba cho biết, việc tháo linh kiện iPhone 14 thực sự rất dễ dàng, nhưng để lắp ráp điện thoại hoạt động bình thường là một vấn đề lớn.

Nguồn tin cho biết, iPhone 14 có hai cảm biến ánh sáng xung quanh giúp kiểm soát độ sáng của màn hình. Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình không chính hãng để thay thế sẽ khiến hai cảm biến ánh sáng xung quanh này ngừng hoạt động.

Điều này đồng nghĩa, màn hình iPhone của người dùng sẽ hoàn toàn trở thành màu đen, trừ khi họ nhớ được vị trí chính xác của thanh trượt độ sáng màn hình và điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công.

Vấn đề bắt nguồn từ hạn chế "ghép nối linh kiện" của Apple. Hãng đã bổ sung một ID kỹ thuật số duy nhất cho các linh kiện riêng lẻ mà iPhone 14 nhận dạng được. Nếu sử dụng các linh kiện không chính hãng để thay thế cho iPhone 14, điều này sẽ khiến chúng không hoạt động.

Thay đổi màn hình có thể biến iPhone 14 thành

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên bảo hành thiết bị tại các hệ thống được Apple uỷ quyền
(Ảnh: PhoneArena)

Cách duy nhất để khắc phục sự cố này là xin cấp phép thủ công ID mới. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể được thực hiện thông qua phần mềm nội bộ của công ty, do kỹ thuật viên được Apple ủy quyền đảm nhiệm.

Trước đây, thợ sửa chữa của bên thứ ba có thể sử dụng một thiết bị đặc biệt gọi là bộ lập trình EEPROM (electrically erasable programmable read-only memory), cho phép họ viết lại thông tin được lưu trữ trên vi mạch EEPROM.

Bằng cách này, người sửa chữa có thể đọc ID từ màn hình ban đầu và áp nó cho màn hình mới thay thế. Thế nhưng, quá trình này dường như là không thể trên dòng iPhone 14 mới.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên bảo hành thiết bị tại các hệ thống được Apple uỷ quyền cũng như sử dụng AppleCare+, gói bảo hiểm thiệt hại do tai nạn không giới hạn của "Táo khuyết".

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/hanh-dong-tuong-chung-don-gian-nhung-co-the-bien-iphone-14-thanh-cuc-gach-202.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/hanh-dong-tuong-chung-don-gian-nhung-co-the-bien-iphone-14-thanh-cuc-gach-20221102150029117.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: iPhone 14 , Apple