Hãng sản xuất máy bay Boeing chế tạo... smartphone
Thứ sáu, 13/04/2012 21:10

Theo tạp chí Quốc phòng quốc gia Hoa Kỳ, hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ phát triển điện thoại di động bảo mật mới, hoạt động trên hệ điều hành Android và sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Smartphone mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất khác để cung cấp các thiết bị truyền thông liên lạc có độ bảo mật siêu cao. Boeing chọn nền tảng Android vì muốn các khách hàng của hãng có thể chạy bất cứ ứng dụng nào mà họ muổn trên smartphone bảo mật này.

Boeing dự kiến ra mắt smartphone Android siêu an toàn dành cho quân sự, chính phủ và người dùng thương mại cao cấp vào cuối năm nay.

Roger Krone, chủ tịch phụ trách mảng hệ thống không gian và mạng của Boeing cho biết, đây là lần đầu tiên công ty bước chân vào kinh doanh điện thoại di động và lựa chọn Android để hỗ trợ cho nền tảng phần cứng của hãng.

Chiếc điện thoại này ngoài việc cung cấp nhưng tính năng như smartphone trên thị trường hiện nay còn bổ sung thêm khả năng bảo mật.

Brian Palma, Phó Chủ tịch thuộc mảng cơ sở hạ tầng bảo mật của Boeing cho biết, các điện thoại có chức năng bảo mật tương tự được các nhà sản xuất tính phí cho chính phủ với giá khoảng 15-20.000/điện thoại. Công ty đang nhắm tới mức giá rẻ hơn nhưng không phải là thiết bị đại trà dành cho khách hàng đại chúng.

Đây sẽ là tin không mấy tốt lành đối với hãng sản xuất smartphone Canada RIM vì Chính phủ Mỹ vẫn là khách hàng lớn của RIM và phân khúc chính phủ đóng góp một phần rất quan trọng vào nguồn doanh thu của RIM. Vì vậy, nếu giá thành của Boeing cạnh tranh hơn RIM thì chắc chắn nguồn thu của RIM sẽ bị thay đổi đáng kể.

VnMedia/Cnet
Tag: Smartphone Boeing , Android , Công nghệ , Điện thoại , Máy bay Boeing