Hà Hồ: Từ "chân dài đi hát" đến Giám khảo The Voice
Thứ sáu, 13/07/2012 17:02

Người mẫu Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Hà Hồ và đến với The Voice, chúng ta sẽ gặp huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà đã có một quá trình lao động và cống hiến cho sự nghiệp đáng ngưỡng mộ

Hồ Ngọc Hà đã có một quá trình lao động và cống hiến cho sự nghiệp đáng ngưỡng mộ

Xuất thân là một người mẫu, Hồ Ngọc Hà lấn sân sang điện ảnh và chinh phục khán giả yêu âm nhạc bằng chất giọng khàn đặc biệt, những ca khúc tình tứ và phong cách biểu diễn mới mẻ, lôi cuốn.

Ngôi sao thời trang Hồ Ngọc Hà

Nổi lên với Giải bạc cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu Châu Á, Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên "làm mưa làm gió" làng thời trang lúc bấy giờ.

Hà Hồ gặt hái nhiều thành công với vai trò người mẫu

Với chiều cao lý tưởng, gương mặt pha nét Tây được thừa hưởng từ người cha lai Pháp, Hà Hồ nổi lên nhanh chóng trên các sàn catwalk và là ngôi sao thời trang được yêu thích trên các báo và tạp chí.

Sau đó, do tập trung vào ca hát, Hồ Ngọc Hà tuyên bố từ bỏ sàn catwalk và không còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang với tư cách là một người mẫu nữa. Nhưng với kinh nghiệm và thành tích của Hà Hồ trong lĩnh vực này, Hà Hồ vẫn được mời làm người hướng dẫn, giám khảo cho các cuộc thi đào tạo và tìm kiếm người mẫu trong nước.

Hà Hồ lấn sân sang điện ảnh

Với vai trò diễn viên, Hồ Ngọc Hà tham gia diễn xuất cho các phim: Hoa cỏ may, 39 độ yêu, Chiến dịch trái tim bên phải.

Hồ Ngọc Hà có thời gian đóng phim

Không thành công với sự nghiệp phim ảnh nhưng diễn xuất của Hồ Ngọc Hà cũng được khen ngợi chứ không phải là "bình hoa di động" trước ống kính. Những bộ phim mà cô tham gia đều để lại những kỉ niệm đáng nhớ trong lòng những khán giả yêu mến.

Nữ hoàng quảng cáo

Với hình ảnh sang trọng, trang nhã, Hà Hồ là gương mặt được lựa chọn của nhiều nhãn hàng và cô cũng được mệnh danh là Nữ hoàng quảng cáo, trở thành một trong những nghệ sĩ có thu nhập cao nhất.

Hà Hồ đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng

Các nhãn hàng nổi tiếng muốn hướng đến tính cách thương hiệu sang trọng, hiện đại, nữ tính... thích chọn Hồ Ngọc Hà làm hình ảnh đại diện.

Và Ngôi sao âm nhạc, giám khảo Giọng hát Việt

Được học về âm nhạc ngay từ nhỏ nên khi chuyển sang lĩnh vực mới này, Hồ Ngọc Hà không những không lo lắng mà cô còn thành công hơn mong đợi của cả ekip. Album 24h và 7 ngày của Hồ Ngọc Hà nhận được sự phản hồi tốt của báo giới và công chúng. Điều này khiến ê kíp của nhạc sĩ Đức Trí hoàn toàn tin tưởng vào con đường ca nhạc của Hà Hồ.

Trong chương trình Người đẹp hát, vẫn với vai trò người mẫu nhưng giọng hát khàn đặc biệt của Hà Hồ đã gây ấn tượng với rất nhiều người và nhận được sự đánh giá cao từ các nhạc sĩ.

Hà Hồ sớm thành công trong con đường ca hát

Hồ Ngọc Hà bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở các chương trình sự kiện với vai trò ca sĩ. Với danh tiếng của mình, Hồ Ngọc Hà có cơ hội được hợp tác với nhiều tên tuổi uy tín của lĩnh vực âm nhạc. Hai ca khúc làm nên tên tuổi ca sĩ Hà Hồ là "Đêm nghe tiếng mưa" và "Và em đã yêu".

Tuy nhiên, số đông khán giả vẫn chưa công nhận giọng hát của Hồ Ngọc Hà và vẫn cho rằng cô là "người đẹp hát". Thậm chí, khi Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam tham dự Asia Song Festival tại Hàn Quốc, nhiều khán giả khó tính còn cho rằng lựa chọn này phù hợp với phong cách của các ca sĩ thị trường Hàn Quốc: không chú trọng giọng hát và bài hát mà tập trung vào ngoại hình và vũ đạo.

Nhưng Hồ Ngọc Hà đã chinh phục được các khán giả yêu nhạc bằng những bài hit đình đám không chỉ chất lượng âm thanh, giọng hát mà còn có cảnh quay đẹp, nội dung MV ý nghĩa...

Hà Hồ cũng giành được không ít các giải thưởng âm nhạc dành cho ca sĩ, album và các ca khúc, video xuất sắc. Đặc biệt là giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất năm 2012, Hà Hồ đã qua mặt Mỹ Tâm với số bình chọn cách biệt.  Cô trở thành cái tên sáng giá trong các cuộc bình chọn dành cho nghệ sĩ: Nghệ sĩ thời trang nhất, Nghệ sĩ được yêu thích nhất, Nghệ sĩ thân thiện, nghệ sĩ phong cách... do các đơn vị, tạp chí uy tín bầu chọn.

Cô nhận được nhiều giải thưởng uy tín

Hà Hồ trở thành ngôi sao âm nhạc với chất giọng đặc biệt, cách chọn bài hát thông minh và tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, sáng tạo không ngừng.

Với sức nóng trên thị trường, Hà Hồ trở thành 1 trong 4 huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt - The Voice. Ban đầu khi đảm nhận vai trò này, Hồ Ngọc Hà không nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng khi cô đứng chung hàng ngũ với 3 gương mặt kì cựu của làng nhạc Việt là Mr Đàm, Thu Minh và NS Trần Lập. Mọi người lo rằng một ca sĩ xuất thân người mẫu sẽ không có đủ khả năng để đánh giá chất giọng của các thí sinh khi đây là một cuộc thi đề cao chất giọng.

Và gây ấn tượng trong vai trò giám khảo The Voice

Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà không hề lo lắng trước những nghi ngại này, cô khẳng định "Người ta có quan niệm, ca sĩ có chất giọng khỏe và hát to là hay. Tham gia vào chương trình này, tôi muốn mọi người có cách nhìn nhận khác về âm nhạc". Và Hồ Ngọc Hà cũng đã thể hiện kiến thức thanh nhạc lẫn khả năng nhìn nhận các tài năng ca hát từ các thí sinh qua vòng thi giấu mặt của The Voice. Những nhận xét chí lý và lựa chọn thí sinh rất thông minh của huấn luyện viên xinh đẹp đã chinh phục được khán giả của Giọng hát Việt.

Chặng đường làm giám khảo Giọng hát Việt vẫn còn xa, tuy nhiên, chỉ qua một tập, khán giả đã phần nào hài lòng và cảm thấy thích thú chờ mong những tập tiếp theo để theo dõi xem Hà Hồ sẽ làm gì trong vị trí mới này.

Eva
Tag: Hồ Ngọc Hà , Hà Hồ , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Giám khảo The Voice 2012 , Hồ Ngọc Hà làm giám khảo The Voice 2012