Google mua công ty thiết kế đồ họa Gecko Design
Thứ hai, 25/08/2014 14:42

Thương vụ mới hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển những sản phẩm mới của Google như mẫu kính thông minh trong một tương lai rất gần.

Google mua công ty thiết kế đồ họa Gecko Design

Google mua công ty thiết kế đồ họa Gecko Design

Một khi hoàn tất thương vụ mới với Goolge, Gecko Design sẽ trở thành một phần trong nhóm phát triển Google X để kiến tạo những sản phẩm vượt trội như Google Glass hay hệ thống khí cầu giúp mở rộng độ phủ kết nối Internet cho người dùng. Ngoài những sản phẩm này, Google cũng được cho là đang đẩy mạnh phát triển xe tự hành và kính sát tròng giúp theo dõi sự thay đổi đường huyết.

Được biết, Jacques Gagne, người đứng đầu Gecko Design cùng 4 trợ lý của mình sẽ chính thức gia nhập Google X vào tháng 09/2014.

Gecko Design được sáng lập vào năm 1996 tại Los Gatos, California sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế phần cứng cho những sản phẩm mới của Google. Những sản phẩm mà Gecko Design sẽ thiết kế bao gồm Fitbit, desktop và laptop HP và và các sản phẩm máy tính giá rẻ cho dự án Quốc tế mang tên gọi “One Laptop per Child”.

Jacques Gagne cho biết thêm rằng Gecko Design từng làm việc với Google trong một dự án bí mật hồi năm ngoái. Và cuộc đàm phán hợp tác giữa 2 hãng cũng bắt nguồn từ đó.

Google gần đây cũng đang nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài nhằm thay đổi thiết kế vốn được cho là lập dị của Google Glass. Hồi tháng 5 Google đã thuê Ivy Ross, nhà thiết kế từng điều hành Calvin Klein và Gap. Gã khổng lồ còn được biết đã hợp tác với Luxottica Group, một công ty vốn sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Ray-Ban, Oakley cùng nhiều thương hiệu khác nhằm thay đổi ngoại hình sản phẩm kính thông minh của mình.

Dù vậy, ngoại hình không phải là điều duy nhất giúp Google Glass gặt hái được thành công. Tính năng chụp ảnh, ghi hình của thiết bị gần đây đã dấy lên sự lo ngại về quyền riêng tư và câu hỏi liệu bao nhiêu người cảm thấy cần thiết một sản phẩm như Glass. Bên cạnh đó, Glass cũng có giá bán không hề rẻ - mẫu thử nghiệm hiện tại có giá đến 1.500 USD.

Pcworld.com.vn/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Google , Gecko Design , Google mua Gecko Design , mua ban cong ty , tin , bao