Góc nhìn về phụ nữ Microsoft
Thứ ba, 04/03/2014 14:17

Những nỗ lực của chị Trần Yên Định đã được khẳng định bằng lượng người đăng ký sử dụng Office 365 ngày càng tăng nhanh.

Chị Trần Yên Định – Giám Đốc khối Giáo Dục của Microsoft Việt Nam.

Chị Trần Yên Định – Giám Đốc khối Giáo Dục của Microsoft Việt Nam.

Có mặt tại Việt nam hơn 17 năm, một trong những mục tiêu của Tập đoàn Microsoft trong hợp tác giáo dục chính là hỗ trợ và đẩy mạnh việc ứng dụng Công Nghệ Thông Tin có hiệu quả trong Giảng dạy, học tập và trong công tác quản lý. Đây là lí do mà Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Bộ Giáo dục – Đào tạo diễn ra ngày 19/11/2013 đã trở thành một trong những sự kiện có ý nghĩa hết sức to lớn.

Ký kết này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Microsoft trong việc hiện thực hóa những mục tiêu của Tập đoàn tại Việt Nam, mà còn là một trong những đòn bẩy, đưa Công nghệ Thông tin từng bước chuyển đổi công tác giáo dục tại Việt Nam theo xu hướng giáo dục hiện đại. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của những nỗ lực và tầm nhìn chiến lược của chị Trần Yên Định – Giám Đốc khối Giáo Dục của Microsoft Việt Nam.

Dù chỉ mới gia nhập Microsoft từ đầu năm 2013, nhưng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý con người, quản lý dự án CNTT, phát triển kinh doanh, chị Định không mất nhiều thời gian để bắt nhịp với công việc của một Giám đốc khối Giáo Dục tại Việt Nam. Với cách nghĩ, cách nhìn sáng tạo, chị cùng cả nhóm hoạch định một loạt các hoạt động mang tính đổi mới nhằm triển khai các chương trình dành cho giáo dục của Microsoft.

Chương trình Đối tác Giáo dục - PiL (Partners in Learning) được triển khai và mang lại những lợi ích thiết thực cho các giáo viên như kết nối trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên quốc tế, tham gia hội nghị toàn cầu để vinh danh các nhà giáo dục xuất sắc do Microsoft tổ chức. Việc triển khai rộng rãi Office 365 dành cho giáo dục cung cấp một giải pháp đám mây hoàn hảo, tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên và học sinh một môi trường làm việc năng động, phương pháp mới để xây dựng giáo án, thực hiện việc đào tạo theo định hướng chia sẻ và hợp tác.

Chị Định chia sẻ: “Từ khi mới vào nghề, tôi đã xác định việc áp dụng CNTT hiệu quả là yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển vượt bậc trong các ngành nghề khác. Việc sở hữu một công cụ hiện đại chỉ là điều kiện cần nhưng tận dụng tối đa chức năng của công cụ mới là điều kiện đủ để vận dụng nó một cách có hiệu quả”. Tâm đắc về tính năng vượt trội mà giải pháp điện toán đám mây của Microsoft mang đến cho người dùng, chị rất nỗ lực để quảng bá rộng rãi và đẩy mạnh triển khai Office 365 tại các trường học. 

Theo chị, khi tăng cường tính linh hoạt trong việc học tập và giảng dạy, cả về mặt không gian địa lý và thời gian, sẽ tạo ra hiệu ứng  rất lớn trong việc nâng cao chất lượng học và dạy tại các trường phổ thông cũng như đại học. Những nỗ lực của chị Trần Yên Định đã được khẳng định bằng lượng người đăng ký sử dụng Office 365 ngày càng tăng nhanh. Không chỉ nhận giải thưởng nhân viên xuất sắc do chính Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam trao tặng, mà những đóng góp xuất sắc của chị Định, cũng góp phần đưa Microsoft Việt Nam lên bảng vàng danh dự.

Trước khi gia nhập Microsoft Việt Nam, chị Định đã trải qua nhiều vị trí công tác và quản lý tại những công ty lớn như DataCraft, IFC Vietnam, và Beeline Vietnam. Dù ở bất kì vị trí nào, sự thông minh, quyết đoán và óc tư duy phân tích tuyệt vời cũng như năng lực quản lý và sự nỗ lực học hỏi của chị luôn được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. Một điều mà ít ai biết, chị là một trong số thí sinh hiếm hoi trên toàn thế giới mà Fulbright chọn để trao học bổng 2 lần. Năm 2006, chị vinh dự giành được học bổng toàn phần của Fullbright lần thứ 2 và theo học quản trị kinh doanh tại Trường Đại Học Rochester tại Hoa kỳ. Không bỏ phí thời gian học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, năm 2008, chị đã nhận bằng MBA với cả 2 chuyên ngành Tài chính và quản trị Hệ thống Thông tin.

Năm 2014 sẽ là một năm rất bận rộn với chị Định. Khát khao được cống hiến cho sự phát triển của ngành giáo dục Việt nam và có thể tận dụng sức mạnh công nghệ của Microsoft để góp phần nâng tầm giáo dục của nước nhà nhanh chóng bắt kịp với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, hàng loạt những dự định, kế hoạch và hoạt động quan trọng hứa hẹn sẽ được triển khai. Có lẽ, đam mê và nỗ lực không ngừng chính là lời giải thích đơn giản nhưng ý nghĩa nhất về những thành công và sự tôn vinh xứng đáng mà đồng nghiệp và đối tác dành cho chị.

PV(CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Microsoft Việt Nam , Office 365 , Nữ doanh nhân , Nhân viên , Kinh doanh , Công nghệ , Quản lý kinh doanh