Một hãng phân tích dự đoán Apple sẽ bán iPhone 6 với giá lên tới 299 USD kèm theo hợp đồng 2 năm thuê bao với nhà mạng, cao hơn mức giá khởi điểm dành cho iPhone 5S.
|
iPhone 6 dự kiến sẽ bán ra với giá cao hơn mức giá khởi điểm của iPhone 5S tới 100 US |
Chuyên gia Andy Hargreaves của Pacific Crest dự đoán, Apple sẽ phát hành iPhone 6 4.7 inch vào mùa thu này, kèm theo một chính sách định giá hoàn toàn mới. Với khung giá cao hơn, iPhone 6 sẽ giúp Apple tăng cùng lúc cả doanh thu lẫn lợi nhuận một cách đáng kể.
Không những vậy, triển vọng tiêu thụ của iPhone 6, theo Andy, cũng rất khả quan vì người dùng sẽ chuộng kích cỡ màn hình lớn hơn ở con dế này. "Khách hàng của Apple hầu hết là những người có thu nhập cao nên thêm 100 USD cũng không có ý nghĩa nhiều lắm với họ. Thất bại của iPhone 5C chính là bằng chứng cho thấy người dùng Apple không hề bận tâm khi phải chi thêm 100 USD cho một sản phẩm ưu việt hơn", ông nhấn mạnh.
Cụ thể, iPhone 5C có giá bán 100 USD kèm theo hợp đồng 2 năm còn iPhone 5S có giá 200 USD. So với vòng đời của một chiếc điện thoại - thường rơi vào 2-4 năm thì con số 100 USD chênh thêm này không quá lớn. Hệ quả là đa số người dùng đã bỏ qua 5C để nhảy thẳng lên 5S. Cuộc thăm dò mới đây tiến hành tại Mỹ cho thấy, trong khi cứ 5 chiếc iPhone bán ra lại có một chiếc là iPhone 5S, thì tỷ lệ người dùng dự định mua 5C chỉ có vẻn vẹn 6%.
Việc Apple tính đắt thêm 100 USD cho phiên bản iPhone to hơn, mới hơn là hoàn toàn hợp lý, giống như đối thủ Samsung cũng áp giá 299 USD cho mẫu phablet Galaxy Note 6 inch vậy. "Rõ ràng là với màn hình lớn hơn thì người dùng cũng chấp nhận bỏ nhiều tiền hơn".
Sau tất cả những dự đoán này, Andy đã nâng cấp mức độ hấp dẫn của cổ phiếu Apple lên mức cao nhất và định ra giá bán mục tiêu lên tới 635 USD. Nhưng trái ngược với tin đồn trước đây, Andy không cho rằng Apple sẽ ra mắt tới 2 mẫu iPhone cỡ bự trong năm nay. Ông nhận định rằng chỉ có phiên bản 4.7 inch là khả thi còn phablet 5.5 inch "khá xa vời".
"Dù rất nhiều nhà quan sát chỉ trích Apple vì thiếu sáng tạo trong vòng 2 năm gần đây, chúng ta vẫn chứng kiến sự thành công về mặt thương mại của các sản phẩm mới mà họ tung ra. Apple đã lựa chọn cơ hội và thời điểm một cách cực kỳ cẩn thận, cũng như chỉ phát hành một sản phẩm/dịch vụ mới khi họ cảm thấy có cơ hội thành công cao nhất. Có thể họ không sáng tạo, nhưng họ hoàn toàn không ngớ ngẩn", Andy kết luận.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai