Gây hấn với nhau, em lỡ giết chết anh
Thứ tư, 08/02/2012 10:52

Ngày 7-2, tại số nhà 256/36 Trường Chinh-tổ 7, phường Trà Bá, TP. Pleiku (Gia Lai) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một thanh niên bị chết trên đường đến nơi cấp cứu do bị vật sắt nhọn cứa vào cổ. Nạn nhân là Phạm Tấn Lộc- sinh năm 1988.

Tại hiện trường xảy ra vụ án, mẹ nạn nhân và cũng là thân sinh của người gây ra cái chết cho anh trai ruột của mình là bà Đoàn Thị Loan nói trong sự đau đớn tột cùng: Ngày 6-2, gia đình có tổ chức liên hoan mời người thân và bạn bè của cháu Phạm Quang Duy (sinh năm 1993). Sau đó bạn của Duy có mời lại vào buổi chiều hôm sau, nên đến trưa 7-2 Duy có nhắn với anh trai của mình là về sớm để em đến nhà bạn chơi. Thay vì về sớm thì Lộc có việc đi đến chiều tối mới về, vừa đến nhà, trong tâm trạng chờ đợi bực tức Duy dùng dao (loại dao gắm có cán dài, lưỡi lớn) để đập, chặt xe máy của anh trai mới đi về làm vỡ nát phần đầu xe.

Nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Nguyễn Giác

Từ sự việc trên, giữa hai anh em xảy ra xô xát và được gia đình can ngăn, tuy nhiên trong lúc Duy được mẹ ngăn cản từ bên trong nhà thì anh trai là Lộc từ bên ngoài dùng gậy xông vào, trong lúc ẩu đả, khích nhau qua song sắt cửa sổ thì bất ngờ Duy dùng vật nhọn (có thể là cây gỗ nhọn hoặc dao) đâm, rạch vào vùng cổ anh Lộc gây chảy nhiều máu. Dù được chòm xóm tận tình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh nhưng Lộc được các bác sĩ xác định tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Hung khí gây ra vụ án. Ảnh: Nguyễn Giác

Ngay sau sự việc xảy ra, Duy- người gây ra vụ án mạng đã ngồi lặng im trước cửa nhà khi nghe tin anh trai mình đã chết và đòi chết theo. Tuy nhiên, người em ngỗ ngược được gia đình can ngăn và sau đó Công an phường Trà Bá đến đưa về trụ sở. Tại đây, hung thủ Phạm Quang Duy khai nhận sau khi dùng dao chặt phá xe thì đã cầm dao nhỏ (xem ảnh) đâm, rạch mạnh vào vùng cổ của Lộc khiến anh trai ruột của mình ngã gục trước nơi gây ra vụ án chừng 10 mét.

Theo người dân sinh sống quanh vùng cho biết, nạn nhân vốn là một thanh niên hiền lành và đang đi học nghề chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột.

Báo Gia Lai
Tag: Giết người , Pháp luật , Gia Lai