Gấp rút đề nghị mở ngành luật biển quốc tế
Thứ tư, 21/05/2014 04:53

Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Phan Chí Hiếu cho biết: Trong năm 2014, trường sẽ hoàn thành đề án mở ngành luật biển quốc tế.

Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Phan Chí Hiếu

Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Phan Chí Hiếu

Nếu được Bộ GD-ĐT đồng ý, trường sẽ hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên.

Ý tưởng mở chuyên ngành luật biển về quốc tế với trọng tâm là những vấn đề liên quan đến luật pháp quốc tế về biển Đông đã được lãnh đạo Trường ĐH Luật Hà Nội nung nấu từ năm 2013.

Ông Hiếu cho biết lãnh đạo Bộ Tư pháp đã gợi ý cho trường về ý tưởng này.

Với mong muốn sinh viên có đầu tư nghiên cứu sâu vấn đề liên quan, xác định thái độ học tập đúng đắn, ông Hiếu cho biết: “Chuyên ngành này không hấp dẫn như luật kinh tế, luật thương mại,… Do vậy, nếu được Bộ GD-ĐT chấp thuận, trường sẽ có nhiều ưu tiên như miễn học phí cho sinh viên đăng ký học tín chí về luật biển quốc tế, tặng học bổng sinh viên giỏi,…”

Trước mắt, nhà trường tạo mọi điều kiện và khuyến khích học viên cao học, nghiên cứu sinh lựa chọn nghiên cứu vấn đề về luật biển quốc tế nói chung, vấn đề pháp luật liên quan đến Biển Đông nói riêng.

Ông Hiếu cho rằng, với sinh viên luật, cách thiết thực nhất để đóng góp cho đất nước là học thật tốt, nghiên cứu thật sâu các vấn đề pháp lý về biển đảo.

"Các em cũng phải theo dõi sát sao các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước để thực hiện đúng, yêu nước đúng cách, tuyệt đối không manh động, tránh không để những phần tử xấu lôi kéo” - ông nói.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: luat bien quoc te , dai hoc luat ha noi , mo nganh luat bien quoc te , tin , bao , giao duc