Gã chồng vũ phu hành hạ vợ suốt nhiều năm
Thứ sáu, 16/03/2012 10:10

Dù đã có 3 mặt con nhưng Nguyễn Văn Khanh ở thôn Bùi Hạ, xã Lê Lợi (Gia Lộc, Hải Dương) vẫn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” để... dạy vợ.

Dù hai vợ chồng đã ngoài 40 tuổi, 3 đứa con cũng đều lớn khôn nhưng hằng ngày, anh Nguyễn Văn Khanh ở thôn Bùi Hạ, xã Lê Lợi (Gia Lộc) vẫn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” để... dạy vợ. Một người dân trong làng cho biết, chuyện anh Khanh thường xuyên đánh đập chị Xiêm (vợ anh Khanh) đã diễn ra từ nhiều năm nay. Anh Khanh làm nghề thợ xây, mỗi lần uống rượu về hay chỉ cần vợ có điều gì không vừa ý là lôi vợ ra đánh. Có lần Khanh còn đuổi đánh vợ dọc bờ đê gần nhà, vứt vợ xuống ao. Chuyện bị sứt đầu, mẻ trán với chị Xiêm thì như… cơm bữa. Vài năm trước, không hiểu vì lý do gì mà chị Xiêm phát bệnh tâm thần, phải nằm viện. Mặc dù bà con, họ hàng đã nhiều lần khuyên ngăn, đưa ra thôn để hòa giải nhưng anh Khanh vẫn chứng nào tật ấy.

Lấy phải chồng vũ phu là nỗi bất hạnh của chị em phụ nữ - Ảnh minh hoạ

Ông Phạm Văn Ngũ, anh trai chị Xiêm bức xúc: “Không chỉ bạo hành về thân thể mà Khanh còn cấm cô Xiêm và các con không được qua lại với nhà ngoại. Hiện nay, mẹ tôi đang ốm nặng ở trong TP Hồ Chí Minh nhưng Khanh cũng không cho cô Xiêm vào thăm. Khi mọi người khuyên can thì Khanh không những không thay đổi mà còn tỏ ra thách thức”.

Nửa tháng nay, sau một lần “no đòn” chồng, chị Xiêm đã bỏ nhà lên TP Hải Dương làm công nhân. Cuối tuần được nghỉ, chị cũng không dám về nhà mà “lánh nạn” ở nhà bà con họ hàng trong làng. Khi chúng tôi gọi điện hẹn gặp thì chị Xiêm hẹn lúc khác gọi lại. Chúng tôi gọi lại thì chị nói là nhầm máy. Một số người thân của chị Xiêm cho biết, chị đang phân vân chuyện ly hôn vì thương các con.

Mặc dù làng trên, xóm dưới ai cũng biết chuyện chị Xiêm bị chồng đánh nhưng khi trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Đại, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Lê Lợi lại không hề hay biết(?) Để tránh tình trạng bạo hành tiếp tục xảy ra, chính quyền, đoàn thể ở địa phương cần chủ động vào cuộc, giúp chị Xiêm có được cuộc sống bình yên.

Báo Hải Dương
Tag: Bạo hành gia đình , Bạo hành , Ngược đãi , Hải Dương , Pháp luật