Fulham 2-1 Arsenal: "Ngã ngựa" ở Craven Cottage
Thứ ba, 03/01/2012 02:44

Có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm và chơi tốt trong hiệp một nhưng các cầu thủ Arsenal đã để mất thế trận vào tay Fulham trong hiệp hai và đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Chiến thắng trước QPR hai ngày trước đã giúp Arsenal lần đầu tiên có mặt trong tốp 4 Premier League từ đầu mùa giải. Điều này đã khiến tinh thần của các chàng pháo thủ lên rất cao trước chuyến viếng thăm Craven Cottage của Fulham. Tuy nhiên, với một lịch thi đấu dầy đặc như trong thời gian qua, không ai có thể nói trước được điều gì.

Dù có được lợi thế trước. Ảnh Getty

Những phút thi đấu đầu tiên trên sân Craven Cottage đã phần nào chứng minh cho điều này. Fulham dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc một cách sòng phẳng với đội khách hùng mạnh tới từ London. Chính quyết tâm của đội chủ nhà đã khiến Arsenal đã không thể triển khai lối chơi như ý muốn trong khoảng 1/3 thời gian của hiệp một.

Tuy vậy, các cầu thủ chủ nhà cũng có chỉ có thể duy trì sự hưng phấn của mình đến phút thứ 21 khi Koscielny đánh đầu dễ dàng đưa Arseanl vượt lên dẫn trước sau quả tạt như đặt của Ramsey. 1-0 cho Arsenal.

Sau bàn thắng của Koscielny, Arsenal tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và nếu măy mắn hơn các học trò của HLV Arsene Wenger đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 23. Trong tình huống này sự xuất sắc của Stockdale và cột dọc đã cứu cho Fulham một bàn thua trông thấy sau hai cú dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ áo đỏ.

Nhưng Arsenal lại để Fulham chơi lấn lướt. Ảnh Getty

Cơ hội tốt nhất của các cầu thủ Fulham đến ở phút 31 khi Bryan đi bóng nỗ lực từ giữa sân rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ làm được bởi thời gian còn lại của hiệp một Arsenal đã làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng bàn thắng gia tăng cách biệt vẫn là một điều xa xỉ với đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

Hiệp hai bắt đầu với những nỗ lực tấn công của Fulham nhưng do thiếu những cá nhân xuất sắc nên đội chủ sân Craven Cottage vẫn khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Szczesny.

Trong khi đó, đội khách Arsenal đã không còn duy trì được sức ép của mình như trong nửa cuối của hiệp một khiến thế trận diễn ra khá tẻ nhạt với không nhiều tình huống đáng chú ý.

Trong một thế trận như vậy, đội nào chơi quyết tâm hơn sẽ là đội giành được lợi thế và đội chủ nhà chính là những người thể hiện quyết tâm lớn hơn. Tuy vậy, Murphy và các đồng đội vẫn chưa thể cụ thể hóa những cơ hội khá ngon ăn của mình thành bàn thắng san bằng cách biệt. Nếu như Demsey hay Bryan chính xác hơn trong những pha xử lý của mình thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thẻ đỏ của Djourou đã khiến Arsenal ôm hận. Ảnh AP

Những phút tiếp theo, Fulham tiếp tục là đội chơi tốt hơn, Không những vậy, đội chủ nhà còn có lợi thế chơi hơn người từ phút 79 khi Djourou phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Tận dụng lợi thế về mặt quân số, các học trò của HLV Martin Jol đã áo lên tấn công như vũ bão và mười người của Arsenal chỉ có thể cầm cự được đến phút 85 trước khi Steve Sidwell đánh đầu tung lưới Szczesny sau một pha bóng khá lộn xộn trước khung thành đội khách. 1-1 cho Fulham.

Thời gian ít ỏi còn lại trận đấu chứng kiến nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các cầu thủ Fulham và cuối cùng đội chủ sân Craven Cottage cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng của Zamora ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 2-1 cho Fulham.

Chung cuộc Arsenal nhận thất bại với tỉ số 1-2 và đã để tuột mất vị trí thứ tư trên BXH Premier League vào tay Chelsea chỉ sau có 2 ngày.

Tỉ số: 1-2

Bàn thắng: Koscielny 21’; Sidwell 85’, Zamora 90+3’

Đội hình thi đấu:

Fulham: Stockdale; Kelly, Hangeland, Senderos, J A Riise; Ruiz, Sidwell, Dembele, Murphy, Dempsey; Zamora.

Arsenal: Szczesny; Djourou, Mertesacker, Koscielny Coquelin; Arteta, Song; Walcott, Ramsey, Gervinho; Van Persie.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Fulham - Arsenal , Koscielny , Sidwell , Zamora , Thể thao , Bóng đá Anh