Arsenal 1-0 QPR: Van Persie lại cứu “Pháo thủ”
Chủ nhật, 01/01/2012 00:04

Dù gặp phải vô vàn khó khăn trước lối chơi quyết tâm của QPR nhưng cuối cùng Arsenal cũng có được ba điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất của van Persie.

Niềm tin chiến thắng ở sân Emirates đã bị lung lay sau trận thua trước Man City và trận hòa trước Wolves. Thế nên, HLV Arsene Wenger và các học trò đang rất quyết tâm đánh bại QPR để làm tiền đề hướng tới một năm 2012 thành công hơn.

Trận này, Arsenal đã quay trở lại với bộ ba quen thuộc ở tuyến giữa là Arteta, Song và Ramsey. Tuy nhiên, trên hàng công, “Giáo sư” lại bất ngờ để Gervinho (cầu thủ ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Wolves) trên ghế dự bị và đá thay cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà là Arshavin.

Van Persie ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành chiến thắng. Ảnh AP

Các cầu thủ Arsenal hoàn toàn có lý do để tin vào chiến thắng bởi trong tổng số 20 lần đón tiếp QPR trên sân nhà, “Pháo thủ” đã thắng 18 trận và chỉ để đội khách hai lần ra về với 1 điểm. Thế nhưng đội khác mới là những người nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của Wright-Phillips và sự chắc chắn của Barton.

Chính QPR cũng là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Shaun Wright-Phillips có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội để đối mặt với Szczesny. Nhưng cú tỉa bóng của cựu tiền vệ Chelsea lại đi hơi nhẹ và không thể qua được tay thủ thành Ba Lan.

Những phút tiếp theo, vẫn là một thế trận rất bế tắc dành cho Arsenal. Hàng tiền vệ không cầm được bóng khiến van Persie ở phía trên dù rất nỗ lực cũng không thể tạo ra đột biến.

Phải tới phút 22, đội chủ nhà mới có cơ hội đáng lể đầu tiên khi Vermaelen chuyền bóng để van Persie đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau tình huống đó, lại là một pha uy hiếp của tiền đạo người Hà Lan nhưng đáng tiếc bóng từ chân Persie ở một cự ly gần lại đi quá cao so với khung thành đội khách.

Kể từ sau pha bỏ lỡ của van Persie, Arseanl thi đấu như bừng tình và đã lấy lại được thế trận. Những pha lên bóng của “The Gunners” cũng từ đó diễn ra thường xuyên và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Phút 29, lại là van Persie bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để mở tỉ số của trận đấu. Từ đường chuyền của Vermaelen, Percy khôn khéo thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương nhưng cú vô lê của tiền đạo này lại đi sạt xà ngang trong sự nuối tiếc của các CĐV có mặt trên sân Emirates.

Thời gian còn lại của hiệp một, dù vẫn giữ được một thế trận áp đảo nhưng các học trò của HLV Wenger vẫn không thể nào có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đáng tiếc nhất có lẽ là cú sút chạm cột dọc của Ramsey ở phút 43.

Sang hiệp hai, tốc độ của trận đấu được cả hai đội đẩy cao với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục nhưng tất cả vẫn chưa có được sự đột biến cần thiết để phá vỡ thế bếc tắc. Phút 55, Arsenal có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi Walcott một mình đối mặt với thủ thành Cerny sau đường chuyền của rất tốt của Ramsey nhưng cú sút của tiền đạo mang áo số 14 lại đi không chính xác.

Tuy nhiên, đúng lúc các CĐV trên sân Emirates cảm thấy sốt ruột nhất thì van Persie đã tỏa sáng đem về bàn thắng giúp “Pháo thủ” vươn lên dẫn trước. Phút 60, từ đường chuyền của Arshavin, Persie đã có một cú ra chân rất nhanh làm tung lưới QPR. 1-0 cho Arsenal.

Bị dẫn trước, các cầu thủ QPR không còn cách nào khác là dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 66, QPR có câu trả lời bằng cú sút xa khá nguy hiểm của Taarabt nhưng thủ thành Szczesny vẫn thi đấu rất tập trung và đổ người cản phá kịp thời cứu thua cho “Pháo thủ”. Ngay sau đó là pha đệm bóng vọt xà ở tư thế khá thoải mái của Barton.

Thế nhưng, đội khách cũng không thể duy trì sức ép của mình được lâu và quyền kiểm soát trận đấu lại nhanh chóng trở lại với đội chủ nhà. Đáng ra tỉ số đã phải là 2 hoặc 3-0 nếu Ramsey và tiền đạo vào thay người Gervinho chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình.

Những phút cuối trận các học trò của HLV Wenger còn tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Arsenal giành thắng lợi với tỉ số 1-0.

Bàn thắng: Van Persie 60’

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Song, Arteta, Ramsey; Walcott, Arshavin, van Persie.

QPR: Cerny; Young, Connolly, Gabbidon, Traore; Faurlin, Barton, Mackie, Taarabt, Wright-Phillips; Bothroyd.

Kết quả những trận đấu còn lại:

Arsenal 1-0 QPR

Bolton 1-1 Wolves

Chelsea 1-3 Aston Villa

Norwich 1-1 Fulham

Stoke 2-2 Wigan

Swansea 1-1 Tottenham

M.U 2-3 Blackburn.

 

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Arsenal - QPR , Van Persie , Wenger , Walcott , Thể thao , Bóng đá Anh