Facebook của bạn trông thế nào qua 11 năm?
Chủ nhật, 08/02/2015 11:52

Từ thuở ban sơ của một mạng xã hội kết nối bạn bè đại học đến mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đã trải qua rất nhiều thay đổi. Hãy cùng nhìn lại.

Facebook của bạn trông thế nào qua 11 năm?

Facebook của bạn trông thế nào qua 11 năm?

Năm 2004, Facebook khởi đầu với tư cách là một mạng xã hội dành cho các sinh viên đại học kết nối bạn bè. Cái "thuở ban đầu lưu luyến ấy", Facebook trông khá giống Yahoo! 360o với giao diện nhiều chữ và chỉ có khung ảnh bên phải. Tên của Facebook lúc này vẫn còn là thefacebook trong một dấu ngoặc vuông.

 

Đến năm 2005, giao diện Facebook lại trông giống như mạng xã hội MySpace - một trong những mạng xã hội lớn nhất thời bấy giờ. Tên vẫn là thefacebook.

 

Tuy nhiên, trong năm 2005, mạng xã hội này đã thực hiện cuộc thay tên. Từ "the" đã bị loại bỏ để chỉ còn lại là facebook. Thời gian này, nhiều người vẫn bảo Facebook rất "củ chuối" khi luôn nhắc nhở mọi người "This is you" (Đây là trang của bạn) mỗi khi người sử dụng truy cập vào trang của mình.

 

Tiếp thu ý kiến cộng đồng, đến năm 2006, Facebook đã không còn nhắc nhở mọi người "This is you".

 

Mãi đến năm 2007, Facebook vẫn buộc mọi người nói về mình với tư cách là đệ tam nhân khi luôn đặt từ "is" trước những cập nhật của người sử dụng. Như trong ảnh chụp màn hình bên dưới, "Amy Weller phấn khích với giao diện mới thiết kế lại" được nói với tư cách là người thứ ba.

 

Năm 2008, Facebook thực hiện một cuộc "cách mạng" về giao diện. "Tường" nhà của mỗi người trông như ảnh dưới đây.

 

2009 - sau năm năm hoạt động, cuối cùng Facebook cũng biết đặt tùy chọn quyền riêng tư ở nơi người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy.

 

2010, giao diện Facebook lúc này trông đã đẹp hơn nhiều với nhiều hình ảnh hơn.

 

Cái nhiều mạng xã hội khác đã có từ rất lâu - ảnh bìa (cover photo) thì phải đến năm 2011 Facebook mới có.

 

Tính năm Timeline được Facebook giới thiệu vào năm 2012. Giờ thì bạn và người thân có thể dõi theo hồ sơ của mình từ khi sinh ra đến lúc qua đời.

 

Facebook giới thiệu ứng dụng mới - Paper

 

2014, Facebook cập nhật lại thuật toán của trang Newsfeed và tùy chọn quyền riêng tư.

 

Chắc chắn trong tương lai Facebook sẽ còn có nhiều thay đổi nữa mà cái hiện đang gây tranh cãi là việc buộc người sử dụng phải dùng đúng tên thật thay vì được dùng nickname như trước. Phản ứng gay gắt của cộng đồng đã buộc Facebook phải nói lời xin lỗi vì đã tạo ra sự phiền toái. Tuy nhiên, dù xin lỗi, Facebook vẫn buộc người sử dụng phải đổi tên nếu xét thấy đó là tên "không thật".

Phunuonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Facebook , Facebook qua 11 nam , mang xa hoi ,