Fabio Capello muốn “chiến” tại Premier League
Thứ sáu, 04/05/2012 18:16

Một trong những lý do chính khiến Fabio Capello từ chối vai trò Giám đốc Kỹ thuật tại AC Milan là vì ông vẫn muốn được chinh phục thử thách tại Premier League. “Don Fabio” có thể sẽ trở lại nước Anh trong hè này.

Fabio Capello muốn dẫn dắt một CLB thuộc Premier League trong thời gian tới

Cách đây không lâu, báo chí Ý đưa tin, đích thân Chủ tịch Silvio Berlusconi đã lên tiếng mời gọi Fabio Capello tham gia vào một vị trí trong Ban lãnh đạo AC Milan. Cụ thể với vai trò Giám đốc Kỹ thuật. Nhiều người tin rằng, ở cái đuổi 65 của mình và đang thất nghiệp, rất có thể “Don Fabio” sẽ nhận lời. Thứ nhất, vai trò Giám đốc Kỹ thuật không nhiều áp lực bằng nghiệp HLV. Thứ hai, AC Milan chính là đội bóng mà Capello đã gặt hái được nhiều thành công nhất trong cả nghiệp cầu thủ lẫn HLV. Thứ ba, ông sẽ được trở về làm việc gần quê nhà.

Tuy nhiên, thật bất ngờ, Capello đã lên tiếng từ chối khéo lời mời kể trên. Đơn giản, ông vẫn chưa cảm thấy mệt mỏi và vẫn muốn chinh phục thêm những thử thách rồi mới nghĩ tới chuyện giải nghệ. Và trở thành HLV của một CLB tại xứ sở sương mù chính là mục tiêu tiếp theo của cựu HLV Real Madrid, bất chấp đây chính là mảnh đất đem lại cho ông nỗi buồn. Ai cũng biết, hồi tháng 2 vừa qua, Capello đã tuyên bố rời khỏi cương vị HLV trưởng ĐT Anh sau khi có những bất đồng gay gắt với các quan chức FA xung quanh vụ John Terry.

“Một công việc tại Anh luôn thu hút được sự quan tâm của tôi bởi đây là nơi tôi biết nhiều về các đội bóng và cả các cầu thủ”, Capello trả lời phỏng vấn trên tờ Times. “Nếu có thể, tôi muốn dẫn dắt một CLB và muốn giành mọi chiến thắng. Tôi không quan tâm nhiều về vị thế và tiềm lực của đội bóng đó. Với tôi hiện giờ, tiền không phải là thứ quan trọng, được chinh phục thử thách mới là điều khiến tôi muốn. Bạn biết đấy, không một HLV nào lại không muốn giành chiến thắng ở Champions League. Tôi cũng vậy và tôi muốn cùng một đội bóng Premier League làm được điều đó”.

Tại nước Anh hiện tại, các CLB thuộc loại có tiềm lực và có khả năng giành vé dự Champions League mùa sau gồm Man City, Man Utd, Arsenal, Chelsea, Tottenham và Newcastle. Trong số này, chỉ có ghế HLV ở Man City (Roberto Mancini), Chelsea (Roberto Di Matteo) và Tottenham (Harry Redknapp) là đang lung lay dữ dội. Rất có thể, nếu 1 trong 3 CLB này thay tướng và gửi lời mời tới Capello, ông sẽ không ngại từ chối.

Ngoài việc ngỏ ý muốn được dẫn dắt một CLB thuộc Premier League, Capello cũng gửi sự ủng hộ của mình tới FA qua quyết định bổ nhiệm Roy Hodgson làm HLV mới của ĐT Anh. “Tôi biết Roy kể từ khi ông ấy còn làm việc tại Ý và tôi đã gặp ông ấy vài lần trong quá khứ. Ông ấy là một HLV giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Tôi tin rằng ông ấy là lựa chọn tốt nhất cho ĐT Anh lúc này và tôi hi vọng ông ấy sẽ cùng ĐT Anh giành được những thành công tại VCK Euro 2012”, Capello khép lại buổi phỏng vấn.

Tùng Lâm
Tag: Fabio Capello , AC Milan , Premier League , Champions League , ĐT Anh , FA