Cannavaro không ngạc nhiên về quyết định từ chức của Capello
Thứ sáu, 10/02/2012 16:27

Xahoi – Trong một buổi trả lời phỏng vấn trên kênh Radio RMC, trung vệ huyền thoại của ĐT Italia - Fabio Cannavaro cho biết, anh không thấy bất ngờ về quyết định chia tay đội tuyển Anh của HLV Fabio Capello.

Như đã biết, mối lương duyên giữa Liên đoàn bóng đá Anh (FA) với HLV Fabio Capello đã chính thức chấm dứt vào hôm 9/2 sau khi chiến lược gia người Ý đệ đơn xin từ chức vị trí HLV trưởng ĐT Anh.

Theo tiết lộ của giới truyền thông xứ sương mù, nguyên nhân chính dẫn tới quyết định chia tay “Tam Sư” của "Don Fabio" là do ông bất mãn với FA về quyết định tước băng đội trưởng ĐT Anh của Jonh Terry. Theo nhà cầm quân 65 tuổi người Italia, quyết định mà FA đưa ra là không hợp lý bởi lúc này việc Terry có tội hay không phải tới tháng 7 mới biết (thời điểm diễn ra phiên toà xét xử việc Terry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand). Bên cạnh đó, Capello cũng không đồng tình với cách hành xử của FA khi đưa ra quyết định mà không tham khảo ý kiến của ông.

Capello chia tay đội tuyển Anh vì những bất đồng với FA. (Ảnh Reuters)

Cuộc chia tay giữa FA và Capello diễn ra ở thời điểm cách vòng chung kết Euro 2012 chưa đầy 4 tháng đã khiến dư luận rất bất ngờ. Tuy nhiên, trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh RMC, cựu trung vệ của ĐT Italia, Fabio Cannavaro cho biết anh không hề cảm thấy bất ngờ về quyết định trên của người thầy cũ.

Lý giải cho phát biểu của mình Canavaro cho hay: “Tôi không ngạc nhiên về quyết định rời bỏ chiếc ghế huấn luyện viên trưởng ĐT Anh của Capello. Ông ấy là huấn luyện viên có tính cách mạnh mẽ và không muốn bị áp đặt ý kiến, dù đó là từ phía lãnh đạo đội bóng.

Capello là huấn luyện viên giỏi. Tuy nhiên, không giống Marcello Lippi và Carlo Ancelotti, Capello người rất khó tính và cực kỳ nghiêm khắc. Các cầu thủ có thể sẽ phải sợ ông ấy, nhưng tôi nghĩ điều đó làm cho họ tiến bộ hơn.”

Cannavaro từng là học trò của Capello khi ông còn dẫn dắt Juventus và Real Madrid. Vì vậy, những phát biểu của anh phần nào cho thấy nguyên nhân dẫn tới quyết định chia tay ĐT Anh của HLV Fabio Capello.

M.X (Theo Goal)
Tag: Cannavaro , John Terry , HLV Capello , Fabio Capello