Euro 2012: Ronaldo và trò đùa của số phận
Thứ bảy, 30/06/2012 11:22

Dù đã rất cố gắng nhưng Ronaldo vẫn không thể đưa Bồ Đào Nha đến thắng lợi cuối cùng và phải chăng đây là số phận?

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo

Ronaldo đến với Euro 2012 mang theo hành trang là một năm thi đấu chói sáng trong màu áo Real. Sau 55 lần ra sân trên mọi mặt trận, CR7 đã có tới 60 lần đốt cháy mảnh lưới đối phương. Phong độ hủy diệt của Ronaldo đã góp công lớn đưa Real vượt qua kình định Barca để lên ngôi tại La Liga sau 3 năm dòng sống dưới cái bóng của thầy trò Pep Guardiola.

Tất nhiên, với những gì đã làm được cùng Real, người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha hoàn toàn đặt trọn niềm tin vào CR7. Họ hi vọng rằng Ro “điệu” sẽ trở thành một thủ lĩnh thực sự đưa Bồ Đào Nha lần đầu bước lên đỉnh châu Âu. Nhưng có lẽ chính vì nhận quá nhiều sự kỳ vọng mà Ronaldo không thể nào tỏa sáng trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Trong trận mở màn với ĐT Đức, Ronaldo gần như mất hút trong thế trận khá nhạt nhòa của đội bóng tới từ bán đảo Iberia. Không còn một hình ảnh Ronaldo xông xáo như thường lệ, cũng chẳng có bàn thằng nào xướng tên anh và trận đấu đó người Bồ đã ra về với một thất bại. Mọi chuyện có vẻ sáng sủa hơn với CR7 ở trận đấu với Đan Mạch khi anh trở lại với những bước chạy thần tốc cùng lối chơi càn lướt. Tuy vậy, cái quan trọng nhất là bàn thắng thì anh lại không có được dù Bồ Đào Nha đã có tới 3 bàn thắng trước “Những chú lính chì”.

Sau hai trận tịt ngòi, Ronaldo hướng tới trận đấu thứ 3 với Hà Lan với sự quyết tâm rất lớn và những nỗ lực của siêu sao này đã được đền đáp một cách xứng đáng. Ronaldo truyền cảm hứng vào lối chơi của Bồ Đào Nha để rồi đội bóng của anh vượt qua Oranje với tỉ số 2-1. Bản thân Ronaldo cũng là người góp công đầu khi cả hai bàn thắng của Selecao đều thuộc về anh và có có thể nói rằng đây là màn trình diễn hoàn hảo của CR7.

Khỏi phải nói Ronaldo hưng phấn như nào sau trận đấu với Hà Lan. HLV Bento thì mừng ra mặt bởi “quả bom” trong tay ông đã được kích hoạt. Còn người hâm mộ thì lại càng được dịp củng cố niềm tin vào ngôi sao sáng nhất của mình. Sau phong độ ấn tượng trong trận đấu với Hà Lan, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha vượt qua CH Séc tại tứ kết khi là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ronaldo quá nhỏ bé và chẳng thể nào chống lại số phận

Thử thách kế tiếp với Ronaldo là nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở bán kết. Tuy đoàn quân của Del Bosque được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng với Ronaldo trong đội hình, những người yên mến Seleccao vẫn mạnh dạn đặt cửa chiến thắng cho nhà Á quân Euro 2004. Trên thực tế, Ronaldo cùng các đồng đội đã tạo lập được một thế trận tương đối tốt trước người hàng xóm, CR7 cũng đã rất nỗ lực nhưng anh không thể nào có nổi một bàn thắng còn Bồ Đào Nha một lần nữa phải cúi mặt trước Tây Ban Nha sau loạt đấu súng.

Có một điều khá thú vị ở trận đấu trên đó là ở loạt sút luân lưu, Ronaldo đã chủ động xin HLV Bento để anh thực hiện quả đá cuối cùng. Ý đồ của Ro “điệu” thì đã quá rõ. Anh muốn là người hùng, là kẻ chốt hạ, là cái tên định đoạt trận đấu. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính. Ronaldo đã chẳng được đá quả 11m mà anh đã đặt nhiều kỳ vọng bởi trước đó Moutinho và Bruno Alves đã thất bại. Đây có lẽ là hình ảnh tiêu biểu nhất cho Ronaldo tại Euro 2012, luôn nỗ lực nhưng lại không có được niềm vui trọn vẹn.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha, Ronaldo đã một mình ra về bởi anh đã quá thất vọng. Tại sao khi đã cố gắng hết mình nhưng Ronaldo vẫn không chạm tay được vào vinh quang. Đó phải chăng là trò đùa của số phận? Số phận đã không muốn anh trở thành người hùng, không muốn anh vượt qua Messi. Số phận đã bắt Ronaldo im lặng rồi lại cho anh hi vọng nhưng đúng vào lúc hi vọng sắp trở thành hiện thực thì số phận lại kéo anh lại và tát cho anh một cái đau điếng người. Và tất nhiên khi nào Ronaldo chưa thắng được số phận, Bồ Đào Nha chưa thể xưng hùng xưng bá.

Hữu Tình
Tag: Euro 2012 , Ronaldo , Bồ Đào Nha , Tây Ban Nha , Messi , Bóng đá