Đức – Hà Lan (1h45, 14/6): Lốc được “Xe tăng”?
Thứ tư, 13/06/2012 10:00

Xahoi – Sau trận thua trước Đan Mạch, thầy trò HLV van Marwijk không còn đường lùi. Họ buộc phải đánh bại ĐT Đức trong cuộc đối đầu đêm nay nếu không muốn sớm sắp đồ về nước.

Hà Lan đến Euro 2012 với tư cách Á quân World Cup 2010 và được đánh giá là 1 trong 3 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, thất bại trong trận ra quân gặp Đan Mạch (đội tuyển được coi là yếu nhất bảng B – bảng tử thần) khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT Hà Lan đã là rất khó khăn chứ nói gì việc lên ngôi vô địch. Một trận trận thua nữa chắc chắn thầy  trò HLV van Marwijk sẽ nói lời chia tay giải đấu. Nói cách khác, bây giờ họ chỉ có một con đường đó là phải làm mọi cách để đánh bại ĐT Đức.

Hà Lan cần vượt qua được tuyển Đức nếu muốn tự quyết định số phận ở lượt trận cuối bảng B.

Trước cuộc chạm trán đêm nay, người Hà Lan đang tỏ ra khá tự tin về khả năng vượt qua “Cỗ xe tăng” Đức. Từ HLV van Marwijk đến đội trưởng Mark van Bommel, rồi tiền vệ Robben đều lên tiếng khẳng định ĐT Hà Lan sẽ hóa giải khó khăn hiện tại bằng cách đánh bại ĐT Đức. Nói là như vậy, nhưng một điều không thể phủ nhận là Hà Lan đang đối mặt với nhiều khó khăn trước trận đấu tối nay, mà quan trọng nhất là bài toán hàng công.

Trong trận thua tức tưởi 0-1 trước tuyển Đan Mạch, đội bóng của HLV van Marwijk đã chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ trong 90 phút tại L'viv Arena. Họ nắm giữ tới gần 60% thời gian kiểm soát bóng, dứt điểm vượt trội với 28 cú sút. Chừng đó cơ hội nhưng các chân sút Hà Lan lại không một lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Andersen. Nói chính xác thì các ngôi sao của ĐT Hà Lan đã có một trận đấu quá vô duyên. Van Persie sút trượt ở khoảng cách chừng 5 mét so với khung thành của Đan Mạch, Robben thường xuyên “bắn chim”. Thậm chí, ngay cả khi đánh bại được thủ môn Andersen thì Robben cũng sút bóng dội cột dọc bật ra. Tấn công nhiều, bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, việc Hà Lan phải trả giá là điều không có gì khó hiểu. Và nếu không muốn nhận một kết quả tương tự HLV van Marwijk cần có những điều chỉnh trong cuộc đối đầu với tuyển Đức, trận đấu họ buộc phải có bàn thắng để hướng tới một chiến thắng.

Jan Huntelaar sẽ được vào sân ngay từ đầu để tăng khả năng săn bàn cho Hà Lan?

Theo nhận định của giới chuyên môn thì trận đấu đêm nay, HLV van Marwijk nhiều khả năng tung  tiền đạo Jan Huntelaar vào sân ngay từ đầu để sát cánh cùng Van Persie trên hàng công của ĐT Hà Lan. Theo đó, ông sẽ rút bớt một tiền vệ phòng ngự ra ngoài sân để tăng cường sức mạnh tấn công cũng như khả năng săn bàn cho ĐT Hà Lan. Tuy nhiên, đây cũng là lựa chọn mạo hiểm bởi hệ thống phòng ngự của ĐT Hà Lan sẽ mong manh hơn khi không còn nhận được quá nhiều sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ. Nên biết rằng, đội tuyển Đức là đội bóng cực lợi hại khi chơi phòng ngự phản công. Và chắc hẳn trận thua 0-3 của thầy trò HLV van Marwijk trước tuyển Đức hồi tháng 11/2011 là một bài học đắt giá.

Tin vui cho ĐT Hà Lan là hậu vệ Mathijsen đã sẵn sàng trở lại thi đấu sau thời gian chấn thương. Sự góp mặt của Mathijsen sẽ cải thiện phần nào khâu phòng thủ vốn lỏng lẻo của Hà Lan. Trong khi đó, tiền vệ Wesley Sneijder cũng đủ khả năng ra sân dù gặp chấn thương nhẹ trong trận đấu với tuyển Đan Mạch.

Về phía đội tuyển Đức, thầy trò của Joachim Loew đã khởi đầu Euro 2012 khá thuận lợi khi đánh bại đối thủ nặng ký Bồ Đào Nha trong trận ra quân. Một kết quả hòa trước Hà lan sẽ giúp ĐT Đức gần như cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out khi đối thủ của họ trong trận đấu cuối là Đan Mạch. Tuy nhiên, với việc có trong tay đội hình gần như mạnh nhất và đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước người Bồ, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ không dừng lại ở mục tiêu khiêm tốn như vậy. Nếu giành được 3 điểm trong tay Hà Lan, ĐT Đức không những sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp mà còn loại bớt một đối thủ nặng ký có thể cạnh tranh ngôi vô địch với mình.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg; van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems; Van Bommel; Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie, Huntelaar.

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm; Khedira, Schweinsteiger; Mueller, Oezil, Podolski; Klose.

Phương Tiến
Tag: Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Đan Mạch , Bảng B