Chuyên gia Florian Sengstschmid cho rằng hình ảnh 'Running man' khiến bạn bè thế giới liên tưởng tới Việt Nam là mảnh đất tuyệt vời, đáng được khám phá.
![]() |
Hình ảnh của Vũ Xuân Tiến được truyền đến 25 quốc gia và nhận được nhiều sự ủng hộ |
Ông Florian Sengstschmid, chuyên gia dự án Esrt (phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ) bày tỏ ấn tượng về "Running man" Vũ Xuân Tiến tại cuộc hội thảo "Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam" diễn ra ngày 22/8 tại Hà Nội với sự góp mặt của 200 đại biểu trong nước và quốc tế.
"Lúc đến Azerbaijan, tôi rất ấn tượng khi thấy đài truyền hình quốc gia đưa tin về 'Running man'. Báo chí nhiều nước cũng đã đưa tin rầm rộ về nhân vật này. Tôi nghĩ, hình ảnh chàng trai Việt nhỏ bé chạy theo đam mê ấy sẽ làm người xem liên tưởng rằng Việt Nam là nơi lý tưởng, có những con người tuyệt vời, đáng được khám phá. Du lịch Việt Nam nên có những hình ảnh, điểm nhấn như thế", chuyên gia này nói.
Nhiều ý kiến cho rằng, Việt Nam nên chọn một điểm để làm mạnh thương hiệu, ví dụ như Hạ Long.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, thương hiệu là có vai trò đặc biệt quan trọng góp phần làm nên sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong gia đoạn phát triển mới. "Việc xây dựng thương hiệu đã thực sự được chú trọng như sứ mệnh và mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam...", ông Tuấn nói.
Ông Sengstschmid nhấn mạnh, việc làm thương hiệu có tầm quan trọng lớn để phát triển du lịch và du lịch Việt Nam cần điểm sáng cụ thể hơn nữa để thu hút du khách, cụ thể là trường hợp của "Running man" Vũ Xuân Tiến.
Còn ông Vũ Thế Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam mong muốn tập trung người để làm các sản phẩm du lịch có tính đặc trưng hơn. Hiện có quá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ sức làm thương hiệu tốt, và việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp đang diễn ra phổ biến, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, theo ông Bình, một vấn đề đáng quan tâm của ngành du lịch nước nhà là sự liên kết lỏng lẻo của các bên. Cụ thể là vụ Travel Life bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua. "Làm sao họ có thể đưa đến 700 khách đi ra nước ngoài mà không ai biết gì? Thế thì cơ quan quản lý ở đâu, công an ở đâu hay chỉ đi kiểm tra, bắt những người làm tốt thôi?", ông Bình nói.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác


-
Cầu thủ Nguyễn Xuân Son là ai? Cơ duyên nào đưa Nguyễn Xuân Son đến với đội tuyển Việt Nam?
-
Ronaldo tạo cơn sốt chưa từng có khi vừa gia nhập làng Youtuber, nhận nút kim cương trong chưa đầy 12h
-
Ai là người giành được tấm Huy chương Olympic đầu tiên cho Việt Nam?
-
LB là gì trong bóng đá? Nhiệm vụ của LB như thế nào?




-
Hơn 2 tháng nữa, thành phố cổ thứ 2 Việt Nam chỉ sau Hà Nội dự kiến sẽ không còn trên bản đồ hành chính
-
Thủ tục đăng ký biến động thay đổi quyền sử dụng đất do chia, tách, sáp nhập mới nhất
-
Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 tại TP.HCM
-
Tỉnh có nhiều vàng nhất Việt Nam: Trữ lượng hơn 20 tấn, nơi duy nhất sở hữu 2 Di sản thế giới
-
6 thành phố trực thuộc Trung ương có quy mô lớn thế nào sau sáp nhập?
-
100% công chức cấp huyện chuyển về đâu sau sáp nhập? Đã có quyết định chính thức
-
Vài tháng tới, Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế?
-
Xã nhỏ nhất Việt Nam nhưng mật độ dân số cao gấp 16 lần Hà Nội sắp sáp nhập để trở thành đô thị ven biển