Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại
Chủ nhật, 28/04/2024 16:37

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, nhiều người có quan niệm sai lầm rằng càng cho nhiều nguyên liệu thì thịt, sườn hầm sẽ càng thơm ngon.

Trên thực tế, quan niệm này không đúng. Quá nhiều gia vị không chỉ làm mất đi mùi thơm của thịt và sườn mà còn có thể khiến toàn bộ món ăn trở nên khó ăn. Vì vậy, chúng ta phải ghi nhớ nguyên tắc “3 thêm 2 không thêm” để hầm được món ăn ngon, thơm.

sườn heo hầm 0

3 nguyên liệu nên thêm vào món sườn heo hầm

Vỏ quýt

Vỏ quýt là một loại gia vị có mùi thơm độc đáo, không chỉ có tác dụng làm mềm thịt, giúp thịt và sườn mềm, thơm ngon hơn mà còn che đi một số mùi tanh. Trong quá trình hầm thịt bò, vỏ quýt sẽ thấm mùi thơm vào thịt khiến cả món ăn càng thơm và khó quên hơn.

sườn heo hầm 2

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế có thể nói là loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất trong mỗi gia đình. Tuy gọi là lá nguyệt quế nhưng tác dụng tăng mùi thơm không rõ ràng nhưng lại có tác dụng át mùi tanh rất mạnh khi hầm thịt và sườn. Mùi thơm của lá nguyệt quế có thể trung hòa mùi tanh trong thịt, khiến cả món ăn trở nên thơm ngon hơn.

sườn heo hầm 3

Quế

Quế là một loại gia vị có mùi thơm nồng, không chỉ có tác dụng khử mùi tốt mà còn có tác dụng làm giảm độ nhớt của thịt lợn. Trong quá trình hầm, mùi thơm của quế sẽ dần dần thấm vào thịt, khiến thịt và sườn trở nên mềm mại, thơm ngon hơn, kích thích cảm giác thèm ăn của người dùng hơn rất nhiều.

sườn heo hầm 0

2 nguyên liệu không nên thêm vào món sườn heo hầm

Hạt tiêu

Mặc dù hạt tiêu có mùi cay nồng, khi thêm vào các món ăn sẽ khiến hương vị tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nếu cho tiêu vào khi hầm xương, nó sẽ lấn át đi vị thơm tự nhiên của nước dùng, lúc đó chỉ còn lại mùi tiêu cay nồng.

Ngoài ra, hạt tiêu khi nấu trong nước sẽ tạo ra chất làm màu, khiến nước dùng không còn trong nữa, chất lượng thịt cũng thay đổi khi bị tiêu ngấm vào.

sườn heo hầm 4

Rượu nấu ăn

Rượu nấu ăn là một gia vị quen thuộc để khử mùi tanh, nhưng khi hầm xương thì không nên cho nó vào. Trước khi hầm xương, bạn có thể chần xương với một ít rượu nấu ăn, khiến hương vị trở nên thơm ngon hơn.

Tuy nhiên, nếu cho rượu nấu ăn vào khi hầm xương, nó sẽ khiến cho nước dùng có mùi lạ do rượu không thể bay hơi khi đậy nắp. Khi không đậy nắp kín, vị tươi ngon tự nhiên của thịt sẽ mất đi.

sườn heo hầm 6

Ngoài việc ghi nhớ nguyên tắc “3 thêm 2 không thêm”, chúng ta cũng cần chú ý một số điểm sau khi hầm thịt, sườn:

Đầu tiên, chọn thịt và sườn tươi. Nguyên liệu tươi là cơ sở để nấu những món ăn ngon. Chỉ bằng cách sử dụng thịt và sườn tươi, bạn mới có thể hầm được những món ăn ngon.

Thứ hai, chú ý đến việc kiểm soát nhiệt. Sườn hầm cần phải đun nhỏ lửa từ từ để thịt mềm và thơm hơn. Nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hầm. Vì vậy, chúng ta cần liên tục theo dõi nhiệt độ trong quá trình nấu và có sự điều chỉnh kịp thời.

sườn heo hầm 1

Cuối cùng, chú ý đến thời gian hầm. Các loại thịt và sườn khác nhau có thời gian hầm khác nhau và cần điều chỉnh theo điều kiện thực tế. Nói chung, thời gian hầm càng lâu thì thịt sẽ càng mềm và đậm đà, nhưng không nên hầm quá lâu để tránh thịt quá lỏng và mất vị.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: sườn hầm , hầm sườn , hầm sườn heo , sườn heo hầm