Bán kết Vietnam's Got Talent 2011: Vì đâu nên nỗi nhạt nhẽo?
Thứ tư, 07/03/2012 08:43

Âm thanh dở, ánh sáng tệ, máy quay zoom chẳng hợp tình với từng tiết mục, giám khảo lòng vòng nhận xét ngoài lề, đêm bán kết 1 VN’s Got Talent mang đến cảm giác thất vọng nhiều hơn so với kỳ vọng.

Nếu ở vòng sơ loại, các tiết mục gây ấn tượng đặc biệt với khán giả bởi sự mộc mạc, ngẫu hứng và rất riêng thì ở vòng bán kết đầu tiên, khán giả đã bị phản bội về cảm giác.

Tĩnh tâm nhìn mọi sự việc, mới thấy, cái thất vọng không phải đến từ cách chọn bài, giọng hát hay sự trình diễn của thí sinh… mà thất vọng lại đến từ những thứ tưởng chừng là hậu thuẫn mà lại phản chủ trong buổi phát sóng tối 4/3.

Chữ trực tiếp ở vài phút đầu chương trình vô hình đã làm VN's Got Talent mất lòng tin với khán giả

Sân khấu vòng bán kết được đầu tư khá kỹ về mặt âm thanh, ánh sáng. Với các tiết mục dự thi, dù chỉ có thời gian ngắn ngủi để tập luyện, nhưng họ được hỗ trợ, tư vấn khá chuyên nghiệp về mặt hình ảnh khi xuất hiện trên sân khấu. Có lẽ vì thế chăng mà các thí sinh – đều là những tay ngang không chuyên – cảm thấy bị ngộp khi trình diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.

Mở đầu sự thất vọng đó là cách treo cái lịch phát sóng ghi tắt chữ THTT chương trình tìm kiếm tài năng Việt trên VTV3 trước khi phát sóng thời sự. Khi chương trình mở màn, hai MC hùng dũng ra sân khấu, chữ trực tiếp lại được "bắn" rất oai phong ngay dưới logo VTV3 khiến ai cũng mừng húm vì chắc mẩm sẽ được thưởng thức nguyên cái gọi là thực tế khi chương trình lên sóng trực tiếp.

Mừng chưa lâu, vài phút ngắn ngủi sau, hai chữ trực tiếp bị lôi xuống khiến các fan hâm mộ chương trình "ngã ngửa". Mọi người nháo nhác hỏi nhau trên facebook và các diễn đàn về chương trình trực tiếp hay không trực tiếp. Và với những diễn biến khá chộp giật ở phía sau, mọi sự sắp xếp của một chương trình được quay trước đã lộ rõ sự ngụy biện và lừa dối khán giả của cả chương trình và cả VTV. 3 vị giám khảo vừa bước ra sân khấu chào đã kịp ngồi tại vị ở ghế nóng trong vài giây, các tiết mục thì cái ngắn, cái dài… thiếu sự công tâm…

"You're beautiful" của Võ Trọng Phúc được dành thời lượng quá ngắn khi phát sóng

Trên một diễn đàn khá có tiếng, một vài khán giả (may mắn được ngồi xem trực tiếp) đã chia sẻ những cảm nhận rất giật mình về cái mác chuyên nghiệp của VN’s Got Talent khi lên sóng.

Cái giật mình đầu tiên đó là tiết lộ động trời, chẳng có cái gì gọi là trực tiếp ở đêm bán kết 1 bởi chương trình đã được quay trước đó từ chiều trong hơn 5 tiếng đồng hồ (cả thời gian sắp xếp sân khấu và gặp nhiều sự cố về kỹ thuật, âm thanh). Có lẽ, vì thời gian quá ngắn cho ekip sản xuất biên tập nên khi chương trình lên sóng vào buổi tối, đầy rẫy lỗi đã được phô diễn, gây hại cho chính các thí sinh.

Vị khán giả này cũng phẫn nộ bộc bạch, các thí sinh hầu hết đều gặp sự cố khi trình diễn tiết mục của mình khi trục trặc đến lại từ ekip sản xuất. Âm nhạc có phần giật cục khiến khán giả nhiều lúc bị hẫng, thậm chí, có những tiết mục phải làm lại từ đầu vì nhạc đang ngon… tự dưng tịt ngóm… do lỗi kỹ thuật. Điển hình là cô gái 11 tuổi My Anh đã phải hát đến 2 lần… khi độ máu lửa trong giọng hát đã không còn nữa thì ekip mới thu được tiếng. Giọng hát của Võ Trọng Phúc nghe cũng phô và rè, nhất là ở những nốt cao… trong khi quay thực tế, giọng hát của thầy giáo điển trai vẫn rất mê hoặc.

Không biết thực hư những tiết lộ này có đúng hay không, nhưng với sự bình luận của nhiều cư dân mạng được xem trực tiếp tại trường quay, thì ít nhiều, điều này cũng đã làm phật lòng những fan hâm mộ đang rất kỳ vọng ở VN's Got Talent.

Có thực hay không việc My Anh phải hát tới hai lần?

Nếu tinh mắt và để ý, khán giả cũng sẽ chẳng khó nhận ra khi phần thu âm của các thí sinh đã có sự can thiệp vô tình nào đó. Nhiều tiết mục, khán giả và ban giám khảo vỗ tay, đung đưa, hò reo theo thí sinh khi họ đang thể hiện… nhưng những gì được chiếu trên VTV3 chỉ được đường hình, đường tiếng đã bị cắt gọt.

Một yếu tố nữa khiến đêm bán kết tối Chủ nhật trở nên nhạt phèo là cách nhận xét rất chẳng liên quan của ban giám khảo. Thúy Hạnh vẫn thể hiện chị là một người nhạt và không đủ sức làm nên sự duyên dáng và hài hước cần có của một vị giám khảo. Giám khảo Thành Lộc thì vẫn luôn hoạt ngôn khi sử dụng các mỹ từ dành cho các thí sinh. Có chuyên môn nhất (vì 4/7 tiết mục là thi hát và 2/7 tiết mục thi nhảy), giám khảo Huy Tuấn vẫn thể hiện được đúng chất của mình khi phô diễn được ý tứ sâu sắc, nhưng dầu sao, ở anh, người ta vẫn thấy sự khắt khe không cần thiết ở một chương trình giải trí như VN’s Got Talent.

VN’s Got Talent còn tới 6 đêm bán kết nữa để chọn 14 tiết mục vào vòng chung kết. Với một đơn vị sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế chuyên nghiệp như BHD, hy vọng đêm bán kết thứ 2 tới đây, khán giả sẽ không phải thở dài thất vọng hoặc cất tiếng tẩy chay chương trình như sau đêm “dìm hàng” thí sinh vừa qua.

VNMedia
Tag: Bán kết Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 tập 10 , Vietnam's Got Talent 2011 tập 10