ĐTVN – Arsenal: 5 nhân tố quyết định số phận trận đấu
Thứ tư, 17/07/2013 13:37

ĐTVN được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ Arsenal nhưng không phải vì vậy mà đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc không có được những niềm hi vọng.

Bộ đôi Walcott - Podolski của Arsenal

Bộ đôi Walcott - Podolski của Arsenal

Dưới đây là 5 nhân tố nhiều khả năng sẽ quyết định số phận trận đấu:

Dương Hồng Sơn

NHM Việt Nam có lẽ chẳng ai không biết Dương Hồng Sơn. Chàng thủ thành xứ Nghệ là một trong những người hùng giúp ĐTVN đang quang ở Giải bóng đá vô địch ĐNÁ năm 2008. Nhắc đến Hồng Sơn là nhắc đến những pha cứu thua xuất thần, phản xạ tuyệt vời cùng lối chơi lăn xả. Khi ĐTVN bị đặt vào thế yếu và chắc chắn chịu nhiều sức ép từ các pháo thủ, Hồng Sơn hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu vất vả. Ở thời điểm hiện tại, Hồng Sơn không còn giữ được phong độ đỉnh cao như vài năm trước nhưng kinh nghiệm của thủ thành này vẫn là một vũ khí rất lợi hại.

Lê Công Vinh

Sau khi trở về thi đấu cho đội bóng quê hương SLNA, Công Vinh đã dần lấy lại được hình ảnh cây săn bàn số 1 của bóng đá Việt Nam. Sau 15 vòng đấu, CV9 đã có được 17 bàn thắng, một hiệu suất rất đáng nể. Phong độ tuyệt vời của Công Vinh chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng sông Lam bay cao tại V-League 2013. Tiếp Arsenal trên sân nhà, NHM hi vọng Công Vinh sẽ có được những khoảnh khắc lóe sáng như trong trận chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan.

Công Vinh đang có phong độ cao trong màu áo SLNA

Theo Walcott

Không nghi ngờ gì nữa, Walcott chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Arsenal sang Việt Nam lần này. Tốc độ, sự khéo léo của tuyển thủ người Anh chắc chắn sẽ khiến sân Mỹ Đình có một buổi tối đầy cảm xúc. Ở buổi tập ngày hôm qua, Walcott đã khiến NHM “mở rộng tầm mắt” với những pha biểu diễn đậm chất kỹ thuật. Trong trận đấu vào tối nay, hành lang cánh trái của ĐTVN sẽ phải rất dè chừng nếu không muốn trở thành nạn nhân của “cơn lốc” Walcott.

Lukas Podolski

Tiền đạo người Đức là mẫu cầu thủ đầy sức mạnh nhưng cũng không thiếu sự khéo léo. Khi còn thi đấu tại Bundesliga, Podolski luôn nằm trong top những chân sút ghi bàn hàng đầu. Hiện tại, phong độ của cựu chân sút Bayern không thực sự tốt nhưng đẳng cấp của một tay săn bàn hàng đầu vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ cần một chút sơ hở, hàng thủ Việt Nam sẽ phải trả giá khi kỹ năng dứt điểm của Podolski là cực kỳ đa dạng.

Mikel Arteta

Không đẹp trai như Giroud, không tốc độ như Walcott, không mạnh mẽ như Podolski nhưng Arteta lại là cầu thủ có vai trò quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Arsenal. Nếu so sánh, lối chơi của Arteta tương tự như tiền vệ Minh Phương nhưng ở một đẳng cấp cao hơn. Ngôi sao người TBN sẽ là người thu hồi bóng và phát động tấn công trong hàng tiền vệ 5 người của Pháo thủ. Với những gì đã thể hiện trong màu áu Everton và Arsenal, Arteta chắc chắn sẽ khiến NHM không phải thất vọng.

Thanh Hà

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Việt Nam - Arsenal , Arsenal - Việt NAm , ĐTVN - Arsenal , SVĐ Mỹ Đình , Bóng đá trong nước , Giao hữu , Pháo thủ , Wenger , Công Vinh , Walcott