ĐT Italia: Montolivo hay Nocerino?
Thứ bảy, 23/06/2012 22:33

Do tiền vệ gốc Brazil Thiago Motta đang dính chấn thương nhẹ, nên HLV Prandelli đang đau đầu trong việc lựa chọn giữa Montolivo hay Nocerino sẽ đá ngay từ đầu trong đội hình Italia đọ sức với Anh ở tứ kết vào đêm mai.

Như đã biết, ĐT Italia đã sử dụng hai sơ đồ chiến thuật ở Euro 2012 này là 3-5-2 và 4-3-1-2, và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục có những điều chỉnh ở trận tứ kết cuối cùng tại Kiev vào Chủ nhật này.

Lý do là cầu thủ đá vai trò hộ công ở sơ đồ 4-3-1-2 trong chiến thắng 2-0 trước CH Ireland mới đây là Thiago Motta đã dính chấn thương nhẹ đùi trái, và dù anh có kịp bình phục trước giờ bóng lăn thì thể lực cũng không đạt vào tình trạng tốt nhất.

Hệ quả là tờ nhật báo uy tín hàng đầu Italia La Gazzetta dello Sport cho rằng đây là cơ hội để Montolivo tỏa sáng ở vai trò kiến thiết ngay sau 2 tiền đạo. Cựu cầu thủ của Fiorentina này không hề xa lạ với Prandelli sau nhiều năm đôi bên cộng tác ở đội bóng áo Tím. Tuy nhiên, cũng có những lo ngại rằng tiền vệ đã chính thức đầu quân cho AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do đầu Hè qua sẽ bị “ngộp” trước hàng tiền vệ giàu cơ bắp của tuyển Anh. Và thực tế là Montolivo đã không để lại dấu ấn đáng chú ý nào khi vào sân trong 27 phút cuối trận hòa 1-1 với Croatia ở vòng bảng.

Italy's midfielder Antonio Nocerino (L) vies for the ball with Russia's defender Yuri Zhirkov during their friendly football match, preparation to the EURO 2012 on June 1, 2012 in Zurich.

... Nocerino sẽ được Prandelli đặt niềm tin?

Thế nên, một giải pháp khác là Antonio Nocerino cũng đã được tính đến. Nocerino là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Milan ở Serie A mùa bóng qua (10 bàn chỉ sau mỗi Vua phá lưới Ibrahimovic) chỉ mới được vào sân ở phút cuối trận gặp Tây Ban Nha. Sự có mặt của Nocerino sẽ giúp hàng tiền vệ của Azzurri giàu sức mạnh hơn, và những pha đột nhập vòng cấm bất ngờ của anh cũng là khá hiệu quả. Tuy nhiên, so về khả năng sáng tạo thì Nocerino kém xa Montolivo.

Montolivo hay Nocerino? Đó rõ ràng là một trong những bài toán khá hóc búa với Prandelli. Một sự lựa chọn đúng đắn có thể quyết định thành công và ngược lại…

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Anh , Italia , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Anh - Italia