Điều kỳ diệu với bé bị thanh sắt đâm xuyên đầu
Thứ bảy, 15/09/2012 08:15

Bé gái 10 tháng tuổi ở Bến Tre bị một thanh kim loại nhọn đâm từ thái dương bên phải xuyên thẳng sang thái dương trái. Sau gần một tháng điều trị, bé đã được cứu sống.

Ảnh chụp hộp sọ

Ảnh chụp hộp sọ

Theo các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, nơi trực tiếp điều trị cho bé, đây là trường hợp sống hy hữu vì bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Hình chụp thanh sát xuyên qua đầu bé do bệnh viện cung cấp. “Vào đến bệnh viện thì bé đã hôn mê, thanh sắt dài gỉ sét vẫn còn đâm xuyên qua đầu gây tổn thương vỏ não và nhu mô não”, một bác sĩ cho biết.

Đây là tổn thương rất nặng và nguy hiểm. Các bác sĩ đã lập tức mổ cấp cứu, rút thanh sắt ra và làm sạch vết thương cho bé.

Điều kỳ diệu là sau phẫu thuật, bệnh nhi bình phục rất nhanh. Đến nay, sau gần một tháng nằm viện, bé đã có thể chơi đùa và bú tốt. Quan sát cũng cho thấy bệnh nhi không có biểu hiện các triệu chứng tâm thần”, một bác sĩ nói.

Các bác sĩ cũng cho hay, do não của bé đang trong giai đoạn phát triển nên khả năng bị ảnh hưởng chức năng là không cao. Bệnh nhân vẫn tiếp tục tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi chứng động kinh.

Người nhà cho biết, thanh sắt bị hất lên từ chiếc máy cắt cỏ đang được người hàng xóm điều khiển, đâm xuyên đầu bé. Khi ấy cháu đang được bố bế ở sân nhà.

VNE
Tag: Kim loại đâm suyên đầu , Não , Va đập mạnh , Sức khỏe