Điểm danh những kỳ quan từ Nam ra Bắc
Thứ ba, 24/07/2012 10:02

Với cùng đam mê khám phá các cung đường đẹp hình chữ S, mùng 4 Tết Nhâm Thìn, đoàn chúng tôi 10 người xuất phát tại TP. HCM thẳng tiến Hà Nội.

Ngày thứ 2 của hành trình, tôi đã có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp và sự hiểm trở của đèo Hải Vân. Trong ảnh là đèo Hải Vân hướng nhìn về Đà Nẵng

Ngày thứ 2 của hành trình, tôi đã có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp và sự hiểm trở của đèo Hải Vân. Trong ảnh là đèo Hải Vân hướng nhìn về Đà Nẵng

Hải Vân quan

Xế chiều, chúng tôi đã đến Cố đô Huế, cảm giác lần này trở lại Huế đã đông xe, nhộn nhịp hơn trước. Dừng chân trước cột cờ Thành Nội.

Sau khi ăn tối tại quán cơm Âm Phủ, chúng tôi, dạo bộ bên bờ sông Hương, xong lại đi thuyền dọc theo ngắm cảnh về đêm 2 bên sông. Cầu Trường Tiền về đêm.

Đêm trên dòng sông Hương

Một niềm tự hào không kém là trong chuyến đi này, tôi đã được dừng bước tại Vĩ tuyến 17 lịch sử, được đứng trên cầu Hiền Lương (cũ) ngắm nhìn sông Bến Hải của vùng đất Quảng Trị anh hùng.

Cột cờ Vĩ tuyến 17

Bên trong Nhà trưng bày Vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất.

Hai bờ Hiền Lương.

Với mong muốn được ít nhất một lần viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, chúng tôi rẽ nhánh vào con đường Trường Sơn huyền thoại.

Vẫn tiếp tục con đường Trường Sơn, Phong Nha đột ngột hiện ra trước mắt một cách bất ngờ khiến cả đoàn choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ ấy.

Bà con nông dân đang cấy lúa 2 bên đường.

Động Thiên Đường

Thị trấn Phong Nha buổi sáng sớm.

Tạm biệt Phong Nha, chúng tôi tiến thẳng Hà Nội trong một ngày mưa gió. Và cuối cùng cũng đặt chân lên đất Thủ đô ngàn năm văn hiến, hoàn thành chặng xuyên Việt đầu tiên trong đời.

Cầu Long Biên

Một góc Hà Nội bên hồ Tây

Lăng Bác.

Zing/Infonet
Tag: Cẩm nang du lịch , Du lịch Tây Bắc , Cột cờ Lũng Cú , Hải Vân quan , Sông Hương , Cầu Hiền Lương