Đây là ngành học ‘độc nhất vô nhị’ tại Việt Nam, mức lương ‘khủng’, điểm sàn học bạ cũng cao chót vót
Thứ ba, 09/04/2024 15:50

Và mới đây, ngành học này đã thông báo kế hoạch tuyển sinh với tổng số 3.530 chỉ tiêu cho năm 2024.

Kể từ ngày 8 tháng 4, nhà trường sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển qua mạng. Trường áp dụng 5 phương thức xét tuyển bao gồm: xét tuyển ưu tiên cho học sinh giỏi; xét tuyển ưu tiên dựa trên chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS); xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các Đại học Quốc gia, cả ĐHQG TP.HCM và ĐHQG Hà Nội; xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT; và tuyển thẳng.

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho các ngành như sau:

nganh-hoc-1-ngoisaovn-w722-h999 1

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho các ngành

Lưu ý đặc biệt, tại Việt Nam, Học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở giáo dục duy nhất cung cấp chương trình đào tạo ngành Quản lý hoạt động bay. Đây là ngành học chuyên đào tạo sinh viên thành Kỹ sư Quản lý hoạt động bay, chuyên về việc quản lý và điều hành hoạt động bay dân dụng để đảm bảo an ninh và trật tự cho các hoạt động cất cánh và hạ cánh, giám sát hoạt động của trung tâm điều khiển bay, tuân theo các quy định và chính sách hiện hành, cũng như cung cấp các hướng dẫn cần thiết cho việc điều hành chuyến bay.

Các sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như kiểm soát không lưu, thủ tục bay, lập kế hoạch bay, thông báo bay tại các Trung tâm Quản lý bay; giảng dạy tại các cơ sở đào tạo liên quan đến ngành hàng không; nhân viên thủ tục và thông báo bay; kiểm soát viên mặt đất và không lưu tại sân bay; kiểm soát viên không lưu ra-đa và không ra-đa; trưởng kíp không lưu; huấn luyện viên không lưu; nhân viên đánh tín hiệu.

Về điểm sàn xét tuyển năm 2024, ngành Quản lý hoạt động bay yêu cầu 18 điểm cho hồ sơ xét học bạ và 20 điểm cho kết quả thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, điểm sàn chỉ là điều kiện để nộp hồ sơ, không phản ánh điểm đạt để trúng tuyển.

Trong năm 2023, điểm chuẩn của Học viện Hàng không Việt Nam theo phương thức xét tuyển điểm thi THPT năm 2023 biến động từ 16 đến 24,2 điểm tuỳ theo ngành. Ngành Quản lý hoạt động bay có điểm chuẩn cao nhất là 24,2 điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và 27 điểm khi xét học bạ.

Theo thông tin từ Học viện Hàng không Việt Nam, mức lương ban đầu của ngành này cho một sinh viên mới tốt nghiệp không có nhiều kinh nghiệm là từ 10 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương có thể tăng lên từ 30 đến 50 triệu đồng mỗi tháng khi người lao động tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thâm niên công tác.

Đối với thí sinh dự tuyển vào Học viện Hàng không Việt Nam năm 2024 bằng kết quả kỳ thi THPT, điểm nhận hồ sơ phải đạt được ngưỡng chất lượng đầu vào tối thiểu theo quy định dưới đây và không có điểm thi nào dưới 1,0 trong tổ hợp xét tuyển.

Ngưỡng chất lượng đầu vào tối thiểu áp dụng cho mọi phương thức xét tuyển tại Học viện Hàng không Việt Nam được quy định như sau:

nganh-hoc-2-ngoisaovn-w900-h366 0

Ngưỡng chất lượng đầu vào tối thiểu áp dụng cho mọi phương thức xét tuyển
tại Học viện Hàng không Việt Nam

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ngành học , tuyển sinh 2024 , học viện hàng không , ngành nghề