Đau lòng chồng báo tang lúc vợ sống
Thứ hai, 15/10/2012 15:15

"Rượu cũng được, gái cũng được, miễn là anh ấy vẫn đối xử tử tế, chu đáo với vợ con. Đằng này vì nó, anh ấy đánh đập, hành hạ tôi không còn đường sống".

Mỗi lần rượu say, anh lại lôi vợ con ra đánh. (Ảnh minh họa).

Mỗi lần rượu say, anh lại lôi vợ con ra đánh. (Ảnh minh họa).

Chồng báo tang dù vợ vẫn sống

Nước da bánh mật tươi giòn, giọng nói rổn rảng, dáng người chắc nịch... chị Nguyễn Thị Hà (Thanh Ba, Phú Thọ) gợi cho người tiếp xúc một sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn. Ấy vậy mà khi chị bắt đầu cởi lòng, cái mạnh mẽ đó thoắt biến mất. Chỉ còn lại hình ảnh người đàn bà yếu đuối, miệng cố cười nhưng nước mắt chảy dài.

"Anh ấy vốn hiền lắm. Chúng tôi cùng làng, lớn lên cùng nhau. Tôi yêu anh ấy vì cảm mến cái sự thuần hậu, chất phác. Gần 20 năm kết hôn, anh ấy cũng có khoảng chục năm là người chồng tốt, tử tế. Nhưng sau đó vì rượu, anh biến chất hoàn toàn, không còn một chút nào bóng dáng của anh ấy trước kia", chị Hà buồn bã.

Sự "biến chất" ấy, chị Hà kể, là những cơn say triền miên. Anh không chịu làm ăn đã đành, nhà cửa có gì đáng giá rình lúc chị vắng nhà, anh đều lén đem bán. Tiền vợ chồng tích cóp, anh rút bằng hết. Từ sáng tới đêm, anh đi theo bạn nhậu. Sau đó về nhà, bắt đầu lôi vợ con ra hành hạ. Chị Hà bảo, trong đời làm vợ của mình, chị không bao giờ quên được kỷ niệm bị chồng "báo tang" giữa lúc nửa đêm.

"Hôm đó anh ấy đi nhậu về, người sặc hơi men, tôi đang ngủ bị anh ấy dựng dậy nghe chửi. Ức quá, nhưng tôi không nói một lời, lẳng lặng bước ra cổng định sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Vậy là anh ấy tức, chốt cửa, bắt tôi ở nhà rồi vừa đánh, vừa chửi tôi. Sau đó anh ấy gọi điện cho khắp anh em, họ hàng của tôi báo tin tôi chết đột ngột, mai mời mọi người tới để tổ chức tang lễ đưa tôi ra đồng", chị Hà nghẹn ngào.

Chị Nguyễn Thị Hà.

Chị Nguyễn Thị Hà.

Đòi đốt chết vợ

Tôi hỏi chị Hà, anh ấy vốn là người tốt, vậy từ đâu mà anh ấy thành ra thế, lẽ nào chị không nhận ra những biểu hiện "nguy cơ" để ngăn cản, chị Hà lắc đầu: "Tại tôi quá chủ quan, mới đầu thấy anh ấy đi với bạn bè, tôi cứ nghĩ đàn ông cũng phải có giao lưu, làm vài chén chẳng sao. Để rồi đến khi anh ấy trở nên nghiện ngập thì ngăn cũng không được".

Sau vụ bị chồng báo tang, ê chề với anh em, họ mạc chị Hà nung nấu ý định phải giải thoát cho mình. "Không chỉ có vụ đó. Có đêm tôi nằm trên giường, anh ấy đi về ôm cả một đống cây ngô chất xung quanh tôi châm lửa nói sẽ đốt nhà, đốt chết tôi. Cũng may, bó cây ngô tôi mới thu hoạch, chưa đủ khô, nếu không tôi đã thành than rồi. Lúc đó buồn quá tôi cũng chẳng thèm phản ứng, cứ nằm im, nghĩ chết thì chết tiếc gì. Nhưng sau tôi thấy, chẳng tội gì phải hủy đời mình vì một người không đáng.

Nhất là khi tôi nhận ra, anh ấy chẳng còn tình nghĩa gì với tôi. Những việc anh ấy làm không bởi chỉ vì say, mà vì anh ấy đã có những người đàn bà khác. Chuyện gái gú của anh nổi tiếng khắp làng, không ai không biết. Có lần anh ấy còn đưa gái về tình tứ trước mặt tôi. Với một người chồng như thế, tôi nghĩ chẳng còn gì để mà níu kéo hay làm lại", chị Hà tức tưởi.

Chị Hà bảo, sau rất nhiều đắn đo, nghĩ tới cả hai con, chị quyết định viết đơn ly hôn. Mới đầu, nhìn thấy lá đơn, anh tỏ thái độ bất cần: "Mày tưởng tao sợ à, tao ký luôn cho mày xem". Nhưng sau đó, anh xé đơn, dọa chị nếu còn có ý định đó sẽ giết luôn cả hai con. "Ký hay không với tôi cũng chẳng quan trọng, vì tôi đã có chủ ý của mình. Tôi không sống cam chịu như trước nữa", chị Hà chia sẻ.

Chị Hà bỏ lên thành phố làm thuê. Ai thuê gì chị cũng làm, miễn có tiền nuôi hai con ăn học. Chị kể từ khi thấy chị phản kháng mạnh mẽ, anh cũng không còn dám lấn lướt, hành hạ chị như trước kia. Có điều, tình cảm vợ chồng như bát nước đã đổ, không vớt lại được.

Kiến thức
Tag: Hôn nhân , Chồng đánh vợ , Say rượu , Chồng báo tang vợ , Phú Thọ , Bạo hành gia đình