Dani Alves bị CĐV Espanyol kỳ thị chủng tộc
Thứ hai, 09/01/2012 09:50

Chủ tịch của Espanyol vẫn đứng ra ủng hộ CĐV của đội nhà bất chấp họ đã có hành động kì thị chủng tộc đối với Daniel Alves của Barcelona trong trận hòa 1-1 đêm qua.

Hình ảnh ghi lại được từ máy quay truyền hình cho thấy một nhóm CĐV trên sân Cornella-El Prat ở trận đấu đêm qua giữa Espanyol và Barcelona đã có hành động phân biệt chủng tộc. Cụ thể, mỗi khi cầu thủ Daniel Alves của Barca chạm chân vào bóng, thì từ phía khán đài các CĐV lại nhại âm thanh của những chú khỉ. Trước thông tin này, Chủ tịch Ramon Condal của Espanyol đứng ra bảo vệ CĐV đội nhà.

“Tôi không hề thích điều đó nhưng cư xử của CĐV trong trận đấu nói trên đáng được đạt điểm 10, cả fan Espanyol và Barcelona. Nếu chúng tôi có thể làm gì đó khi nghe những câu hát có ý kì thị, chúng tôi sẽ làm”, ông Condal cho hay.

CĐV Espanyol có hành vi kỳ thị với Alves (phải)- Ảnh Getty

Tuy nhiên, người đồng cấp của ông bên phía Barcelona thì tỏ ra không hài lòng một chút nào. “Rõ ràng là chúng tôi không vui khi chứng kiến những hình ảnh hay nghe những điều như vậy, hoàn toàn không hài lòng”, Chủ tịch của Barca, Sandro Rosell bộc bạch.

Trong khi đó, HLV của Espanyol, Mauricio Pochettino cho rằng ông không hề nghe thấy những từ ngữ hay hành động như vậy nhưng khẳng định kỳ thị chủng tộc cần phải được “loại bỏ khỏi tất cả các SVĐ”.

Phân biệt chủng tộc đang là vấn đề nổi cộm trong bóng đá hiện đại. Suốt mấy tháng qua, dư luận tỏ ra bức xúc với sự kì thị của tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đối với hậu vệ Patrice Evra của Man United. Suarez sau đó cũng đã bị FA trừng phạt nặng nề với án treo giò lên tới 8 trận kèm theo 40.000 bảng. Thủ quân John Terry của Chelsea cũng sắp phải hầu tòa vì cáo buộc có hành vi kỳ thị đối với hậu vệ Anton Ferdinand của QPR.

Mới đây nhất, một người đàn ông cũng đã bị cảnh sát bắt vì có hành vi tương tự đối với một cầu thủ của Oldham trong trận đấu với Liverpool tại FA Cup hồi cuối tuần qua.

TT&VH
Tag: Daniel Alves , Barcelona , Espanyol , Ramon Condal