Guardiola: "Cuộc chơi chưa kết thúc"
Thứ hai, 09/01/2012 09:29

HLV Pep Guardiola khẳng định Barca vẫn trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Real Madrid bất chấp trận hòa 1-1 trên sân của Espanyol rạng sáng nay (9/1).

HLV Pep Guardiol

Bàn gỡ ở những phút cuối của Alvaro Vazquez đã từ chối Barca rời sân Cornella-El Prat với 3 điểm trọn vẹn, sau khi Cesc Fabregas đã mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ La Liga ở phút 16.

Trận hòa này khiến khoảng cách giữa Barca với đội đầu bảng Real tăng lên tới 5 điểm. Nhưng HLV Guardiola tin tưởng, Barca vẫn chưa hết hy vọng bảo vệ ngôi vương mà họ liên tiếp giành được trong 3 năm qua.

“La Liga vẫn chưa kết thúc. Tôi không cho rằng phần quan trọng nhất của mùa giải đã nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Vẫn còn nhiều trận đấu để chơi. Chúng tôi có một đối thủ mạnh đang xếp phía trên, nhưng họ có rất nhiều trận đấu khó khăn ở trước mắt.

Phương châm của chúng tôi là chỉ nhìn vào bản thân, tiếp tục duy trì những mặt tích cực chúng tôi đã làm được và đồng thời cải thiện những gì chúng tôi còn chưa làm tốt” – Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo sau trận.

Vị chiến lược gia 40 tuổi không muốn nhận xét về tình huống hậu vệ Raul Rodriguez của Espanyol dùng tay chơi bóng ở những phút bù giờ. Ông nói rằng quyết định của  trọng tài không cho Barca được hưởng phạt đền không thể là lời biện minh cho kết quả ngày hôm nay.

“Chúng tôi phải vượt qua những sai lầm của chính mình và sửa chữa những gì đã không diễn ra theo kế hoạch chúng tôi đã vạch ra. Chúng tôi phải nhìn vào những gì chúng tôi có thể làm, chứ không phải những gì các trọng tài đang làm. Tại Barca, chúng tôi luôn suy nghĩ như vậy và chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường của mình” -  Guardiola kết luận.

Bongdaplus
Tag: Barcelona , Espanyol , Pep Guardiola , Barca , Real Madrid