Espanyol 1-1 Barcelona: Real = Barca + 5
Thứ hai, 09/01/2012 05:53

Messi cùng các đồng đội đã có một trận dưới sức mình và để Espanyol cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến khoảng cách giữa Real và Barca bị nới rộng thành 5 điểm.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Espanyol luôn là một cái tên khiến Barca phải dè chừng. Tinh thần quyết tâm cộng với lối chơi lăn xả của các cầu thủ Espanyol đã không ít lần làm khó được nhà ĐKVĐ La Liga.

Lần này, Barca bước vào trận derby xứ Catalan với Espanyol cùng áp lực phải thắng bởi Real đã có được thắng lợi 5-1 trước Granada. Nếu không thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Espanyol, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ bị tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Messi (trái) đã có một trận đấu mờ nhạt. Ảnh Getty

Chính áp lực đó đã khiến Barca khởi đầu một cách chậm chạp dù trên sân đã là những con người ưu tú nhất ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, không quá bất ngờ khi Espanyol là đội chơi lấn lướt trong những phút đầu tiêm của trận đấu.

Mặc dù, Fabrgas đã tỏa sáng giúp Barca vươn lên dẫn trước ở phút thứ 15 nhưng thế trận của Los Blaugrana không vì thế mà sáng sủa hơn. Những phút sau đó, Espanyol vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân.

Phải tới gần cuối hiệp một, các học trò của Pep Guardiola mới dần lấy lại sự tự tin trong những pha xử lý của mình. Cũng từ đó, những pha dàn xếp tấn công quen thuộc đã được Messi và các đồng liên tục tạo ra khiến hàng thủ Espanyol rất vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, trước khi kết thúc hiệp một, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước vào hiệp hai, Espanyol đã vùng lên và tạo ra một thế trận khá cân bằng với Barca, hai bên liên tục ăn miếng trả miếng bằng những pha uy hiếp khung thành đối phương. Thế nhưng, sự đột biến trong lối chơi của cả hai đội, đặc biệt là Barca vẫn chưa được thể hiện.

Cứ như vậy, thế trận giằng co của hai đội kéo dài tới tận tới những phút cuối. Nhưng trong khi các cầu thủ Barca đang nghĩ về một chiến thắng thì Espanyol lại bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 86, Từ quả tạt của Raul Rodriguez, Bifouma đánh đầu lái bóng về khung thành Valdes tạo điều kiện cho Alvaro băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Barca trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Không chấp nhận một trận hòa, các học trò của Pep Guardiola đã tràn lên tấn công với những hi vọng mong manh nhưng thời gian còn lại là quá ít để giúp Messi và các đồng đội đảo ngược tình thế. Cú sút chạm cột dọc của Pique đã khép lại một ngày thi đấu đầy bế tắc của đội khách. Còn với Espanyol, 1 điểm là hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Mauricio Pochettino.

Với trận hòa tai hại này, Barca đã để Real bỏ lại với cách biệt 5 điểm.

Bàn thắng: Fabregas 15’; Alvaro 86’

Đội hình thi đấu:

Espanyol: Cristian Álvarez, Raúl R, Amat, Sergio, Verdú, Romaric, H. Moreno, Weiss, Forlín, Dídac, Thievy.

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Puyol, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Messi, Alexis.

Hoàng Yến (Theo Goal)
Tag: Espanyol - Barca , Fabregas , Alvaro , Bóng đá Tây Ban Nha