Đánh bom liên hoàn khắp Ukraine, 29 người bị thương
Thứ bảy, 28/04/2012 10:39

Bốn vụ nổ liên hoàn làm rúng động thành phố Dnepropetrovsk (Ukraina) khiến ít nhất 29 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em.

Đánh bom liên hoàn khắp Ukraina, 29 người bị thương.

Các vụ nổ được xác định xảy ra ở bốn nơi khác nhau trong trung tâm thành phố. Các quan chức Ukraina đang tiến hành điều tra và cho biết nhiều khả năng đây là hành động của một tổ chức khủng bố.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một bến xe khi rất đông người đang tập trung tại đây để chờ xe khiến 5 hành khách bị thương, một quả bom được giấu trong một thùng rác gần đó đã phát nổ.

Một nhân chứng cho biết: “Bỗng dưng thùng rác nổ tung, xung động đã khiến cho cửa sổ của một xe điện vỡ tung, và các cánh cửa xe thì bung ra cùng lúc có hai chiếc xe đi tới. Trong một chiếc xe, túi khí đã bật ra. Cảnh sát có mặt ở hiện trường ngay sau đó một phút, sau đó có thêm nhiều người thuộc cơ quan chức trách có mặt. Các lính cứu hỏa cũng đến chỉ sau đó 5 phút”.

Bốn mươi phút sau, vụ nổ thứ hai xảy ra ở gần ga tàu hỏa, khiến 7 người bị thương và gần như cùng lúc vụ nổ thứ ba xảy ra ở công viên khiến một phụ nữ  bị thương.

Các quan chức Ukraina đang tiến hành điều tra và cho biết nhiều khả năng đây là hành động của một tổ chức khủng bố.

Vụ nổ thứ tư diến ra ở gần một nhà hát ngay gần vụ nổ thứ nhất, số thương vong tại đây chưa được xác định chính xác.

Hiện tại không khí trong thành phố này khá căng thẳng vì người dân lo sợ các vụ nổ tiếp theo sẽ diễn ra.
Các cảnh sát đã khuyến cáo người dân không ra đường. Quân đội đã được huy động có mặt trên khắp các đường phố.

Hiện cảnh sát chưa rõ chính xác có tất cả bao nhiêu vụ tấn công diễn ra trên toàn thành phố, theo nhiều nguồn tin có tới 10 địa điểm bị đánh bom.

Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich tuyên bố sẽ thành lập khẩn cấp một đội điều tra đặc biệt để điều tra vụ việc này. “Các chuyên gia điều tra và các thám tử giỏi nhất sẽ được huy động thực hiện nhiệm vụ này”, ông Yanukovich nói.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow sẽ hỗ trợ điều tra.

Một trong những điều đáng lo ngại nhất là Ukraina sẽ đăng cai tổ chức giải bóng đá Euro 2012 vào tháng 6 này. Dự kiến các trận cầu nảy lửa sẽ diễn ra tại các thành phố Kiev, Donetsk, Kharkiv và Lviv. Các nhà chức trách đang tiến hành thắt chặt an ninh.

NLĐ
Tag: Ukraina , Đánh bom tại Ukraina , Thành phố Dnepropetrovsk