Syria: Nổ lớn, 70 người thiệt mạng
Thứ sáu, 27/04/2012 14:25

Vụ tấn công làm nổ tung vài ngôi nhà ở Hama, Syria làm 70 người thiệt mạng trong bối cảnh Liên hợp quốc vừa cử đoàn quan sát viên hòa bình tới Syria xem xét tình hình.

Các nhà hoạt động ở Syria cho hay, vụ nổ đã phá hủy vài ngôi nhà ở huyện Mashaa at-Tayyar, miền nam Hama làm 70 người chết. Trong khi đó, truyền thông chính phủ đưa tin 16 người đã thiệt mạng trong ngôi nhà bom do “nhóm khủng bố có vũ khí” gây ra.

Trong một video rò rỉ ghi lại cảnh người đàn ông bị lực lượng an ninh chính phủ chôn sống vì dám gửi tư liệu đến đài truyền hình. Người đàn ông này sau đó van xin dữ dội khi những xẻng đất đang trực đổ lên đầu. Trong video còn nghe thấy tiếng lực lượng an ninh chửi rủa người đàn ông này vì dám gửi tư liệu cho truyền hình vệ tinh tiếng Ả Rập.

Hình ảnh ghi lại trong vụ nổ ở Hama.

Các nhà hoạt động đã đăng hình ảnh tàn phá của vụ nổ trên Internet, trong đó các thi thể được lôi ra từ đống đổ nát. Họ cho rằng quân chính phủ Syria đánh bom hoặc bắn tên lửa Scud gây ra vụ nổ trên.

Trong những ngày qua, bạo lực tiếp tục leo thang ở Syria, trong đó có cả những thành phố mà các quan sát viên hòa bình của Liên hợp quốc đang có mặt. Theo Liên hợp quốc khoảng hơn 9.000 người đã thiệt mạng kể từ khi Syria xảy ra bạo loạn từ tháng 3 năm ngoái.

Tintuconline
Tag: Syria , Hama , Đánh bom , Bạo động ở Syria , Tên lửa Scud