Cứu sống một bệnh nhi bị hoại tử hiếm gặp
Thứ hai, 03/03/2014 04:54

Bệnh nhân là Y Nôn, 11 tuổi, người dân tộc M’Nông, ở xã Đăk Long, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum phát bệnh cách đây 1 tháng.

Cháu bé khi mới được đưa vào viện. (Ảnh do BV cung cấp)

Cháu bé khi mới được đưa vào viện. (Ảnh do BV cung cấp)

Sau khi điều trị tại Bệnh viện huyện Kon PLong khoảng 10 ngày, nghe lời thầy cúng, cha mẹ của Y Nôn xin cho con về nhà và làm một cái chòi cách xa nhà để cho con nằm.

Ngày 19/2, Y Nôn được cán bộ địa phương phát hiện đưa đến BVĐK tỉnh Kon Tum, sau đó được chuyển xuống BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa vào ngày 21/2. BS. Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa cho biết, Y Nôn được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch bởi hội chứng Lyll (hoại tử thượng bì nhiễm độc).

Sau gần 1 tuần điều trị tích cực, đến chiều tối 26/2, Y Nôn đã có các chỉ số sinh tồn ổn định. Em vẫn được chăm sóc đặc biệt tại phòng cấp cứu. Ngày 2/3, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống qua điện thoại, BS. Nguyễn Thanh Tân cho biết, cháu đã ăn uống được, không cần qua sonde, nhưng phải nhờ các điều dưỡng viên chăm sóc, hỗ trợ cho ăn nên dần dần cháu đã khá hơn trước.

Hiện sức khỏe của cháu tạm qua cơn nguy kịch, mạch, huyết áp, nhiệt độ trở về bình thường, việc tiểu tiện dễ dàng hơn nhưng cháu vẫn cần được theo dõi, chăm sóc đặc biệt.

Suckhoedoisong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hoại tử , Bệnh nhi bị hoại tử , Kon Tum , Ngoại tử hiếm gắp