CSGT Hà Nội tìm thấy hồ sơ dự thi đại học, trả lại thí sinh đánh mất
Thứ hai, 08/07/2013 13:59

Trên đường đi làm thủ tục dự thi đại học đợt, thí sinh ở Hải Dương sơ suất đánh rơi toàn bộ giấy tờ dự thi. Rất may, số giấy tờ được CSGT Hà Nội tìm thấy.

Số giấy tờ dự thi được CSGT tìm thấy và trả lại thí sinh

Số giấy tờ dự thi được CSGT tìm thấy và trả lại thí sinh

Sáng nay (8/7), thí sinh Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1989) ở Kinh Môn, Hải Dương đi đến Học viện công nghệ Bưu chính Viễn Thông (điểm thi đại học của trường Đại học Hà Nội) để làm thủ tục dự thi đại học đợt 2, khối thi D1.

Trên đường từ nhà trọ ở đường Láng ra điểm thi, khi đi qua ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, do sơ suất Huy cùng người nhà đã đánh rơi một túi nilông bên trong đựng toàn bộ giấy tờ dự thi và giấy tờ tùy thân.

Vào lúc này, tại bốt giao thông ở ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, đại úy Đinh Văn Sanh và thượng sĩ Nguyễn Cao Quyền (Đội CSGT Số 6 - Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nôi) đang ứng trực làm nhiệm vụ. Đến khoảng 7h15, đại úy Đinh Văn Sanh đã tìm thấy một túi nilông bên trong đựng số giấy tờ dự thi gồm Bằng tốt nghiệp THPT, giấy báo dự thi, phiếu đăng ký dự thi cùng CMT nhân dân mang tên Nguyễn Văn Huy, ở thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Sau khi xem qua số giấy tờ nói trên, đại úy Đinh Văn Sanh thấy đây là hồ sơ dự thi của một thí sinh đang đi làm thủ tục dự thi đại học đợt 2. Ngay lập tức, vị cán bộ CSGT đã thông báo vụ việc cho lãnh đạo trực ban của Đội CSGT Số 6.

 

Thí sinh Nguyễn Văn Huy

Sau khi nắm bắt tình hình, trung tá Phạm Ngọc Hải (Đội phó Đội CSGT Số 6) đã nhanh chóng xử lý tình huống. “Sau khi nhận được thông tin về bộ hồ sơ dự thi, chúng tôi đã trực tiếp xuống Phòng Đào tạo trường Đại học Hà Nội để đề nghị họ cung cấp thông tin liên lạc của thí sinh. Sau khi có được thông tin của gia đình em Huy, lãnh đạo Đội đã chỉ đạo và tôi đã gọi điện thoại cho bố của cháu Huy để xin số của cháu. Khi có được số điện thoại của Huy, tôi đã gọi và mời cháu Huy về Đội để nhận lại tài sản đánh mất”, trung tá Phạm Ngọc Hải cho biết.

Trung tá Phạm Ngọc Hải (ngoài cùng bên trái), đại úy Đinh Văn Sanh (giữa) và Thượng sỹ Nguyễn Cao Quyền trả lại hồ sơ cho thí sinh

Lãnh đạo Đội CSGT Số 6 trao đổi với thí sinh

Thí sinh Nguyễn Văn Huy cho biết: “Sau khi đánh mất hồ sơ, em rất lo lắng và tuyệt vọng vì không biết mình đánh rơi ở đâu. Trong lúc đang loay hoay thì em nhận được điện thoại của trung tá Phạm Ngọc Hải, Đội phó Đội CSGT Số 6 thông báo tìm thấy giấy tờ của em. Lúc này em rất vui mừng và xúc động liền đi ngay đến trụ sở Đội 6”.

Đại úy Đinh Văn Sanh, người đã tìm thấy bộ hồ sơ của thí sinh Huy

Có mặt tại Đội CSGT Số 6, thí sinh Nguyễn Văn Huy vô cùng mừng rỡ và cảm kích trước thái độ nhiệt tình, hết lòng phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Số 6. Huy nói: “Khi đến Đội CSGT Số 6 và nhận lại toàn bộ giấy tờ, em còn được trung tá Phạm Ngọc Hải trực tiếp liên hệ với Hội đồng thi để đến hoàn thiện thủ tục dự thi trong chiều nay (8/7 - PV)”.

Trước khi ra về, thí sinh Nguyễn Văn Huy đã bày tỏ sự cảm kích và lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công an TP Hà Nội, lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP nói chung và cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Số 6 nói riêng. Qua đó, lãnh đạo Đội CSGT Số 6 cũng đã gửi lời chúc đến thí sinh Huy đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: CSGT , Đội 6 CSGT , Thí sinh , Hồ sơ dự thi đại học , Hà Nội , Tuyển sinh 2013 , Điểm thi đại học 2013