CSGT Hà Nội "phá án" trộm xe ở... Sapa
Thứ bảy, 24/08/2013 17:45

Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, CATP Hà Nội vừa lập công khi bắt giữ một chiếc xe tang vật trả lại cho người bị hại.

Phạm Thế Anh tại cơ quan CA

Phạm Thế Anh tại cơ quan CA

Tối ngày 23/8/2013, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, CATP Hà Nội gồm Thượng úy Nguyễn Thành Khôi (tổ trưởng), Thượng úy Vũ Đức Thịnh, Thượng úy Lê Đức Thắng, Trung úy Nhữ Mạnh Hùng, Trung úy Đặng Minh Thành, Thiếu úy Phạm Thanh Tuấn và Thiếu úy Nguyễn Ngọc Tú nhận lệnh làm nhiệm vụ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài. Tới khoảng 20h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe Nouvo có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Khi nam thanh niên này vừa dắt xe vào chốt của CSGT, Thượng úy Vũ Đức Thịnh đã phát hiện ổ khóa của chiếc xe có dấu hiệu bị toét, nhiều khả năng là do vam phá khóa. Nam thanh niên trên cho biết chiếc xe là mình mua lại với giá 9 triệu qua mạng cách đây 3 tuần và giấy tờ đang để ở nhà. Tuy vậy, khi tổ công tác nói tạo điều kiện để người nhà mang giấy tờ xe đến thì người điều khiển xe lại nói là không có giấy tờ.

Chiếc xe tổ công tác thu giữ bàn giao cho người bị hại

Trong khi các chiến sĩ CSGT đang nghi ngờ chiếc xe này là tài sản do trộm cắp mà có thì bất ngờ có một cô gái dừng xe và chạy lại phía tổ công tác nói rằng đây là chiếc xe của cô bị mất trộm. Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT một mặt khống chế chặt nam thanh niên điều khiển xe, một mặt làm việc với cô gái để xác minh vụ việc.

Theo đó, cô gái cho biết tên mình là Lương Thanh Huyền, sinh năm 1993, HKTT tại Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Chiếc xe là do Huyền mượn của một người bạn ở Lào Cai để lên Sapa thăm bạn trai, trong lúc sơ hở đã bị kẻ gian lấy mất. Tuy nhiên, không trình báo cơ quan CA vì nghĩ mất ở tỉnh khác nên sẽ không tìm được. Tổ công tác cũng đã lấy số khung số máy của chiếc xe để so sánh thì thấy trùng với số khung, số máy cô gái cung cấp.

Ổ khóa của chiếc xe có dấu hiệu bị cậy phá

Đến đây, có thể khẳng định 100% chiếc xe trên là tài sản trộm cắp nên tổ công tác đã lập biên bản bàn giao vụ việc để CAP Hàng Bài tiếp tục điều tra làm rõ. Tại cơ quan CA, nhân thân của người điều khiển xe được xác định là Phạm Thế Anh, sinh năm 1990, HKTT tại Bào Yên, Lào Cai. Thế Anh cũng khai rằng lúc mua xe dù biết là không có giấy tờ nhưng vì rẻ và có biển Lào Cai nên đã mua để đi lại. Ngoài ra, Thế Anh phủ nhận việc mình có liên quan đến việc trộm cắp chiếc xe.

Về phần bị hại, Huyền đã tỏ ra vô cùng mừng rỡ khi nhận lại được tài sản đã mất. Trao đổi với PV, Huyền chia sẻ: "Thú thực em chưa bao giờ nghĩ mình có thể tìm lại được chiếc xe. Sau khi mất em đã đền bạn em 20 triệu và cũng xác định là 'của đi thay người'. Em không biết nói gì để cảm ơn các anh CSGT cả..."

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA khẩn trương làm rõ.

Hữu Hiệp

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: CSGT Hà Nội , Cảnh sát giao thông Hà Nội , Xe trộm , Cảnh sát giao thông bắt xe gian , Đội CSGT số 1