Hãng xếp hạng tín nhiệm lớn Fitch và Moody's đã hạ thấp trạng thái của Sony xuống 'junk' (mức độ uy tín thấp hơn các tiêu chuẩn thông thường).
Còn điều gì có thể cứu nổi Sony? |
Tin xấu mới nhất của Sony là vào tháng Chín, khi Sony nói họ dự kiến lỗ 2,1 tỷ USD trong năm tài chính này và tuyên bố các kế hoạch giảm quy mô mảng kinh doanh smartphone.
Kể từ khi đảm nhiệm chức vụ CEO của Sony năm 2012, ông Kazuo Hirai đã tách bộ phận kinh doanh TV của Sony ra, bán mảng Vaio PC và cắt giảm hàng ngàn nhân sự nhằm nhanh chóng tái cơ cấu công ty.
Đây là những thay đổi mà các nhà đầu tư kêu gọi từ lâu. Song cho đến nay, CEO Kazuo Hirai vẫn chưa làm được gì nhiều để chứng tỏ nỗ lực.
Tình cảnh Sony bây giờ trái ngược hoàn toàn với những ngày hoàng kim. Sony Walkman từng cách mạng hóa cách mọi người nghe nhạc, dòng sản phẩm Chromatron và Trinitron đã giúp TV màu phổ biến trên thị trường.
Nhưng các kỹ sư của Sony nói họ không hề đắm chìm trong quá khứ. Thay vào đó, họ làm việc chăm chỉ để phát triển các sản phẩm có thể cứu công ty.
Tại một cơ sở của Sony, một phó giám đốc đang trình diễn thiết bị điện tử có kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng, được thiết kế để thay thế ví tiền. Thiết bị này kết nối với smartphone, cho phép người dùng dễ dàng mua vé tàu hoặc các món đồ tại các cửa hàng tạp phẩm.
Sony cũng đang phát triển 'SmartEyeglass', cặp kính thông minh mà công ty nói là sẽ trở thành màn hình thứ hai của smartphone, tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Tuy nhiên, những sản phẩm này đang bị chỉ trích – Alibaba và Apple đã có các ứng dụng thanh toán, và Google Glass đã ra đời. Vậy cuộc cách mạng tiếp theo của Sony là gì?
Trong khi chờ đợi cuộc cách mạng mới, Sony vẫn đang sống dựa vào sức mạnh sẵn có, đó là máy chơi game PlayStation và mảng giải trí. Studio Hollywood của Sony vẫn đang hoạt động tốt.
Nhưng liệu ông Hirai có làm nên sự đổi thay. Các nhà phân tích nói Sony phải lập tức có thay đổi.
'Trong phân khúc sản phẩm cao cấp, Sony vẫn có sự nhận diện thương hiệu khá mạnh tại Nhật Bản. Nhưng trên toàn cầu lại không', Makiko Yoshimura, một nhà phân tích điện tử của Standard and Poor's nói. 'Duy trì tính cạnh tranh của công nghệ là một thách thức rất khó'.
Hirroki Ueno, một nhân viên Sony, cầm chiếc iPad và nói với phóng viên CNN rằng: 'Dường như Sony không làm ra sản phẩm mới nào như họ đã từng làm được. 10 năm qua, Sony chẳng làm gì'.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
- Vạch trần chiêu trò lừa đảo lấy sạch tiền trong tài khoản chỉ với cuộc điện thoại, ai cũng cần lưu tâm
- Các dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đang bị theo dõi
- 5 cách khôi phục tin nhắn Zalo bị xóa chỉ trong một nốt nhạc
- Kiệt tác sáng tạo của Audi: Q5 thế hệ mới ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show, dẫn đầu xu hướng thiết kế
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?