'CƠM-PHỞ' thời nay (P11): Ghét con dâu, mẹ chồng dẫn mối con trai ngoại tình
Thứ tư, 07/11/2012 13:40

Chính mẹ chồng là người ra sức vun vén, tạo điều kiện cho hai người kia được ở gần bên nhau, xui chồng tôi làm cho cô bé đó "có bầu".

Tôi bỗng thấy mình quá bé nhỏ để níu giữ hạnh phúc gia đình.

Tôi bỗng thấy mình quá bé nhỏ để níu giữ hạnh phúc gia đình.

Có trăm ngàn lý do để người đàn ông ngụy biện cho hành vi ngoại tình của bản thân, nhưng lý do chồng tôi đưa ra làm tôi thật sự đau lòng.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được gần 3 năm nay, kinh tế tuy không giàu có nhưng cũng không phải quá nặng đầu về tiền nong. Điều mà chúng tôi phải suy nghĩ nhiều nhất đó là sinh con.

Đã 3 năm nay, tôi không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào, duy nhất có 2 lần dính bầu thì cả 2 lần xảy thai. Từ hồi hộp chờ đợi, đến thấp thỏm lo âu và đến giờ vợ chồng tôi bắt đầu chán nản.

Bố mẹ chồng là dân làm ăn buôn bán lớn nhưng lúc trẻ do mải mê làm ăn mà sinh có mình chồng tôi nên nhà lúc nào cũng neo người. Về làm dâu được 2 tháng thì tôi bắt chồng xin cho ra ở riêng vì tôi với mẹ chồng như nước với lửa. Bà vốn không ưa tôi từ thời hai đứa còn yêu nhau.

Tôi nhớ hồi đó, mẹ chồng đi xem bói ở tận Thái Nguyên, thầy phán tôi cực khắc với gia đình chồng, nếu lấy về thì hoặc việc làm ăn buôn bán sẽ đổ bể, hoặc chồng tôi sẽ sinh bệnh mà héo hon. Bà tin lắm, về nhà ép bằng được chúng tôi chia tay luôn. Tác động con trai không được, bà năm lần bảy lượt hẹn gặp riêng tôi để nói chuyện.

Mẹ chồng tôi vốn là người nói được, làm được lại đối xử với mọi người rất biết điều. Tôi phần vì nể bà, phần vì cảm thấy tủi phận nên đã đồng ý chia tay anh. Nhưng anh vẫn cương quyết đấu tranh tới cùng để hai đứa đến được với nhau. Chuyện nói ra thì rất dài, để được đeo chiếc nhẫn đính hôn lên tay nhau chúng tôi đã phải trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm, cay đắng và cả nước mắt. Nhưng chuyện cũ, tôi xin phép không kể lại.

Mẹ chồng, dù "mặc kệ" cho hai đứa tôi lên duyên vợ chồng nhưng vẫn tỏ thái độ ghét tôi ra mặt. Tôi nín nhịn, chịu đựng được chừng 2 tháng thì xin cho ra ở riêng cho mọi việc êm dịu. Mọi chuyện cứ tưởng thế là ổn thỏa, ai ngờ tai họa liên tiếp giáng xuống đầu chúng tôi.

Vừa sang nhà mới được 2 tuần thì anh bị tai nạn giao thông phải bó bột, bố chồng bị mất trắng một xe hàng lớn. Điều đáng buồn nhất là hai lần tôi có bầu đều bị xảy thai dù đã rất giữ gìn.

Trong khi nỗi buồn mất con trong tôi vẫn còn chưa nguôi thì một cơn giông tố khác lại ùa về. Tôi bắt quả tang chồng tôi ngoại tình với một cô bé mới 19 tuổi ở dưới quê ngoại của anh.

Gần 3 tháng nay, anh vẫn thường xuyên qua lại, liên lạc với cô bé đó. Cứ cách tuần anh lại về quê "có việc", tôi không theo về vì ngại giáp mặt mẹ chồng ở đó. Tôi không ngờ chính mình đã nối giáo cho giặc, anh đâu có về quê mà dành trọn cuối tuần để hú hí với người tình trẻ măng. Trong khi tôi côi cút ở nhà một mình thì chồng tôi đang ôm ấp, vuốt ve một người con gái khác. Càng nghĩ, tôi càng quặn thắt tim gan.

Đau đớn hơn, người làm mối ngoại tình cho chồng tôi không ai khác chính là mẹ chồng, người luôn coi tôi là "mối họa" cho gia đình bà. Chính mẹ chồng là người ra sức vun vén, tạo điều kiện cho hai người kia được ở gần bên nhau, xui chồng tôi làm cho cô bé đó "có bầu". Một mặt khác, bà sang tỉ tê nói với cô gái ấy rằng tôi vô sinh, không sớm thì muộn chúng tôi cũng phải ly dị. Cô gái đó ngây thơ yêu chồng tôi thật và tin rằng chỉ cần đẻ cho anh một đứa con, anh sẽ lấy cô.

Tôi khóc nấc lên từng hồi khi nghe toàn bộ câu chuyện từ chính chồng mình và cô gái ấy. Ba mặt một lời, tôi bỗng cảm thấy mình yếu ớt và thất thế vì không giữ nổi người mình yêu thương. Tôi không giữ được bình tĩnh và đã bật khóc trước mặt họ như một đứa trẻ con lên 3. Tôi không ép, cũng không phán xét gì, cho anh toàn quyền quyết định.

Tôi đau khổ muốn níu giữ chồng nhưng không biết phải làm sao? Tôi làm gì nên tội mà ông trời trừng phạt không cho tôi sinh em bé, mẹ chồng thì căm ghét còn chồng thì bỏ đi với người con gái khác như thế này.

Mời các bạn đón đọc những tình huống ngoại tình dở khóc, dở cười, những dòng chia sẻ của người trong cuộc trong chuyên mục "CƠM-PHỞ" thời nay trên xahoi.com.vn vào 14h thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư   banbientap@xahoi.com.vn.          

HM (Ghi)
Tag: Mẹ chồng , Nàng dâu , Mẹ chồng dẫn mối ngoại tình cho con trai , Cơm phở thời nay , Bạn trẻ cuộc sống , Tâm tình , Ngoại tình , Ngoại tình , Ngoai tinh , Tinh yeu gioi tinh , Com pho thoi nay ,