Cơ hội xuất khẩu gạo sang thị trường HongKong
Thứ năm, 16/02/2012 14:17

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Kiên Giang, dự kiến đầu tháng 3-2012 Đoàn Hiệp hội các Thương nhân kinh doanh gạo Hong Kong sẽ có chuyến khảo sát để tìm hiểu khả năng và nhu cầu xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Hồng Kông là thị trường nhập khẩu chủ yếu là gạo thơm cao cấp (gạo jasmine), và gạo thơm Việt Nam thời gian qua đã thu hút nhiều sự chú ý từ các nhà nhập khẩu ở các thị trường tiêu thụ dòng gạo cao cấp như: Hong Kong, Mỹ, châu Âu, Úc, Trung Quốc và các nước khu vực Trung Đông. Tuy nhiên gạo thơm Việt Nam vẫn còn khoảng cách về chất lượng so với gạo Thái Lan, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đang có lợi thế về giá và gạo Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh được gạo của Thái Lan.

Năm 2011, Kiên Giang dẫn đầu cả nước về sản lượng lương thực với 3,9 triệu tấn gạo.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, giới thiệu tiềm năng thế mạnh và năng lực của doanh nghiệp để hai bên thỏa thuận ký kết hợp đồng nguyên tắc cho việc xuất khẩu gạo. Đồng thời, việc mở rộng thị trường xuất khẩu gạo chất lượng cao cũng là để thực hiện ý kiến của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc sắp xếp lại sản xuất lúa gạo trong nước theo hướng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu gạo hạt dài của Việt Nam nhằm tăng khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường thế giới cũng như tăng giá trị xuất khẩu./.

Báo Kiên Giang
Tag: Xuất khẩu gạo , Thị trường Hồng Kông , Kinh tế , Kiên Giang