“Chuyện tình” Maicon và Real: vì ta cần có nhau!
Thứ bảy, 21/07/2012 00:12

Nỗi băn khoăn bấy lâu nay của Real Madrid về vị trí hậu vệ cánh phải sẽ được hóa giải nếu thương vụ Maicon thành công.

Maicon sẽ khoác chiếc áo trắng của Real Madrid mùa tới?

Maicon sẽ khoác chiếc áo trắng của Real Madrid mùa tới?

Từ bấy lâu nay vị trí hậu vệ cánh phải luôn là nỗi “đau đầu” của các HLV tại sân Bernabeu, kể từ thời Michael Salgado, “kền kền trắng” chưa xuất hiện 1 hậu vệ cánh phải đúng nghĩa nào thật sự xuất sắc, dù đã có 1 quãng thời gian Ramos đảm nhiệm tương đối tốt vị trí bên cánh phải nhưng hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha vốn được đào tạo ở vị trí trung vệ nên về lâu dài sẽ bộc lộ điểm yếu.

Thực tế là bộ sậu của chủ tịch Fiorentino Perez đã “xới tung” châu Âu để tìm kiếm 1 hậu vệ cánh phải đẳng cấp cho Real, nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường thì không có chuyện mua 1 cầu thủ giỏi lại trở nên dễ dàng.

Không hẳn Arbeloa là 1 hậu vệ tồi, nhưng màn thể hiện của số 17 chỉ ở mức tròn vai, nhiều trận thi đấu dưới yêu cầu, rõ ràng với 1 đội bóng tham vọng như Real thì điều này là không thể chấp nhận được. Hơn 1 lần kể từ thời của Jose Mourinho thì ông đã rất muốn có học trò cũ là Maicon của Inter, dù Maicon bây giờ đã qua thời đỉnh cao tuy nhiên khả năng và đẳng cấp của anh thì vẫn có nhiều tác dụng cho đội hình của Real Madrid.

Maicon là 1 hậu vệ cánh phải Brazil điển hình!

Điều Real cần ở Maicon là tố chất của 1 hậu vệ Brazil điển hình, công thủ rất toàn diện nhiều khi là phương án gây đột biến cao khi đội nhà gặp bế tắc, nếu Maicon đến Real anh sẽ cùng Di Maria tạo nên “bộ cánh” cực kỳ biến ảo bên hành lang phải của đội bóng áo trắng. Người hâm mộ đội bóng áo trắng cũng hy vọng hậu vệ người Brazil sẽ đến để làm mới điệp khúc “đều đều” của Arbeloa bên cánh phải trong suốt 2 mùa giải qua.

Trong phát biểu mới nhất của chủ tịch Morratti bên phía Inter thì ông nói rằng sẽ để Maicon đến Bernabeu với điều kiện Sahin đi theo hướng ngược lại và các thêm 8 triệu Euro, đây là phương án tương đối hợp lý của chủ tịch Morratti bởi lẽ Sahin là cầu thủ tài năng nhưng không nằm trong kế hoạch của Mourinho, hơn nữa 8 triệu Euro đối với “nhà trắng” thì…không thành vấn đề.

Hơn nữa đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng cần đẩy đi 1 vị trí trên hàng tiền vệ để dành chỗ cho Modric sắp đến nên khả năng Sahin trở thành “vật tế thần” trong vụ chuyển nhượng này là không nhỏ. Còn về phía Inter thì Sahin sẽ là sự thay thế lí tưởng cho nhạc trưởng Sneijder đang muốn ra đi, thế mới nói Morrati là “con cáo già” trên thị trường chuyển nhượng khi đưa ra 1 phương án mà đôi bên cùng có lợi.

Vì vậy khả năng thương vụ Maicon sang Real là khá cao, nên người hâm mộ đội bóng áo trắng rất hy vọng sự có mặt của Maicon sẽ là mảnh ghép cuối cùng để đội hình của Real Madrid trở nên hoàn hảo.
 

Phạm Doãn
Tag: Maicon , Real Madrid , Inter Milan , Morratti