Tốp 5 cầu thủ có thể thay Maicon tại Inter Milan
Thứ hai, 16/07/2012 01:10

Maicon nằm trong số những cầu thủ bị buộc rời khỏi Meazza theo dạng chuyển nhượng tựu do. Vấn đề là đội bóng thành Milan sẽ tìm ai thay hậu vệ người Brazil.

Douglas Maicon

Douglas Maicon

Inter Milan đang đứng trước một mùa hè đổi thay thực sự. Chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định tung tiền để cải tạo đội bóng. Những cái tên đầy tiềm năng như Fredy Guarín, Rodrigo Palacio, Samir Handanovic hay Matías Silvestre đã được mua đứt hoặc chiêu mộ thành công. Một loạt cái tên luống tuổi cũng đã và chuẩn bị rời Meazza. Iván Córdoba, Diego Forlán, Lucio và sắp tới có thể sẽ là cả Júlio César và Maicon…

Riêng với trường hợp của Maicon, Inter Milan sẽ phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, vì từ lâu, hậu vệ người Brazil này đã luôn chiếm được một vị trí quan tại Meazza. Sẽ không dễ để tìm ra một người thay thế xứng đáng. Nhưng một khi đã quyết làm cách mạng nhân sự, Chủ tịch Moratti và HLV Andrea Stramaccioni sẽ buộc lòng phải dứt bỏ những ràng buộc quá khứ. Sau đây là 5 cái tên mà Inter Milan có thể trông mong thay thế cho Maicon, người gần như chắc chắn sẽ gia nhập Chelsea trong ít ngày tới.

1. Atsuto Uchida (Schalke)
Atsuto Uchida là một cái tên không thể bỏ qua. Ngôi sao người Nhật Bản này có thể chơi hậu vệ phải và cả tiền vệ phải. Thêm vào đó, việc Inter Milan đang thành công với Yuto Nagatomo bên cánh trái cũng giúp HLV Stramaccioni thêm tự tin trong việc đưa về sân Meazza một cái tên Nhật Bản nữa. Một đôi cánh Nhật Bản là một ý tưởng không tồi. Vấn đề là liệu Inter Milan có thuyết phục được Schalke nhả người? Trong 2 mùa gần đây, Uchida đã luôn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình “Hoàng gia xanh” và không dễ gì họ chấp nhận nhường người lại cho Schalke.

Atsuto Uchida

2. Carlos Martínez (Real Sociedad)
Carlos Martínez đã có một mùa giải chói sáng trong màu áo Real Sociedad và được đánh giá là một trong những hậu vệ phải tốt nhất Tây Ban Nha hiện nay. Ngôi sao 26 tuổi này sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân khéo léo và cả những pha xoạch bóng chuẩn xác. Mùa vừa qua, tỉ lệ thành công trong những pha tranh chấp và cản phá của Martínez luôn đạt 67%, cao hơn rất nhiều so với Maicon. Nếu muốn có sự phục vụ của Martínez, Inter Milan sẽ phải bỏ ra không dưới 10 triệu euro và cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Atletico Madrid hay Malaga.

Carlos Martinez

3. César Azpilicueta (Marseille)
Không mạnh trong tấn công nhưng bất cứ đội bóng nào cũng có thể đặt niềm tin ở César Azpilicueta ở khâu phòng ngự. Còn nhớ ở những trận đại chiến giữa Marseille với PSG (Ligue 1) hay Bayern Munich (Champions League), cầu thủ 22 tuổi này đã khiến những ngôi sao tấn công trứ danh như Nene hay Franck Ribéry phải tắt điện. Với việc Marseille chuẩn bị tan đàn xẻ nghé, Inter Milan nên nhân cơ hội này chèo kéo Azpilicueta. Giá của Azpilicueta dao động vào khoảng 12-13 triệu euro.

Cesar Azpilicueta

4. Lukasz Piszczek (Dortmund)
Lukasz Piszczek vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Dortmund và việc lọt vào tầm ngắm của Real Madrid hay Man Utd đủ để nói lên tiềm năng của ngôi sao người Ba Lan. Theo thông kê của UEFA, mùa vừa qua, số lần đoạt bóng thành công của Piszczek chỉ kém mỗi Daniel Alves (89 so với 112) và ăn đứt Maicon (49). Không những thế, ngôi sao 27 tuổi này còn sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Sau 32 trận tại Bundesliga, anh có 7 đường kiến tạo thành bàn và 4 lần được ăn mừng bàn thắng. Muốn có một cầu thủ toàn diện như Piszczek, Inter Milan sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Lukasz Piszczek

5. Tony Jantschke (M'gladbach)
M'gladbach vừa trải qua một mùa giải thành công (hạng 4) và tất nhiên, trong vinh quang ấy, có sự đóng góp rất lớn của những cầu thủ như Tony Jantschke. Mới 22 tuổi nhưng Jantschke đã có 4 mùa chơi bóng tại Borussia-Park và được coi là một trong những cái tên đầy tiềm năng của bóng đá Đức. Ở Jantschke sở hữu tốc độ, nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng công thủ toàn diện. Ngoài ra khi cần thiết, anh có thể lên chơi như một tiền vệ phòng ngự. Hiện tại, Jantschke đang nằm trong tầm ngắm của cả Real Madrid và Bayern Munich.

Tony Jantschke

Lập Dương
Tag: Douglas Maicon , Inter Milan , Brazil , Atsuto Uchida , Carlos Martínez , César Azpilicueta