Chuyên gia chỉ ra: Cách tốt nhất để nâng cao trí thông minh của trẻ không phải là học tập mà là hai điều này
Thứ sáu, 31/05/2024 10:24

Sự phát triển trí tuệ của trẻ có liên quan mật thiết đến não bộ, vì vậy việc thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ có thể cải thiện trí thông minh của trẻ. Có 14-15 tỷ tế bào trong não người và hơn 90% tế bào não ở trạng thái không hoạt động trong suốt cuộc đời của một người bình thường.

Người ta tiết lộ rằng Einstein, nhà khoa học vĩ đại nhất thế kỷ trước, chỉ có số lượng tế bào não nhiều hơn người bình thường 10%. Có thể thấy, mỗi khi phát triển thêm một vài tế bào não sẽ mang lại những thay đổi chấn động cho đứa trẻ.

Nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, sự phát triển trí não của trẻ có 3 giai đoạn đỉnh cao là từ sơ sinh đến 3 tuổi, từ 5 tuổi đến 7 tuổi và từ 8 tuổi đến 10 tuổi. Nắm bắt được 3 giai đoạn quan trọng này, trí thông minh của trẻ sẽ phát triển nhanh chóng.

thong-minh (1).jpg 1

Cách tốt nhất để nâng cao sự phát triển trí tuệ của trẻ không phải là học tập mà là hai điều này:

1. Âm nhạc

(1) Âm nhạc thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ

Trong cuộc sống hàng ngày, không khó để nhận thấy những đứa trẻ có trí thông minh cao đều có một đặc điểm chung là đều thích nghe và yêu thích âm nhạc.

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng khi con người nghe nhạc, bộ não của họ đang hoạt động ở tốc độ cao. Não phải chịu trách nhiệm trải nghiệm giai điệu, não trái chịu trách nhiệm hiểu âm nhạc, bằng cách này, não trái và não phải hợp tác cùng lúc, điều này cực kỳ có lợi cho sự phát triển tiềm năng của não.

thong-minh (1).jpg 0

(2) Âm nhạc cải thiện trí tuệ cảm xúc của trẻ

Trong não người, não trái điều khiển khả năng logic và hành động, trong khi não phải điều khiển cảm xúc và khả năng tư duy. Nói chung, não trái được sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống và học tập hàng ngày, và có rất ít cơ hội để rèn luyện não phải.

Vì vậy, nhiều người có chỉ số IQ cao nhưng lại không biết gì về cảm xúc. Những cảm xúc, giai điệu thể hiện trong âm nhạc đòi hỏi não phải phải phân tích, điều này giúp não phải có cơ hội rèn luyện và phát triển. Âm nhạc còn có thể điều chỉnh cảm xúc của trẻ nên trẻ nghe nhạc lâu có trí tuệ cảm xúc cao hơn.

2. Tập thể dục

(1) Tập thể dục thúc đẩy quá trình trao đổi chất của não

Khi một người đang nghỉ ngơi, có rất ít máu chảy từ cơ thể lên não; khi một người đang tập thể dục, tốc độ dòng máu đi khắp cơ thể sẽ tăng nhanh, và để có thể đưa ra những chỉ dẫn chính xác thì cần một lượng lớn máu. máu sẽ chảy lên não.

Khi lưu lượng máu lên não tăng lên, nó sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của não và tạo ra chất xám và chất trắng của tế bào. Hai chất này có thể cải thiện đáng kể khả năng chú ý và tư duy của trẻ.

Chuyên gia chỉ ra: Cách tốt nhất để nâng cao trí thông minh của trẻ không phải là học tập mà là hai điều này

(2) Tập thể dục giúp con người học tập và làm việc tốt hơn

Khi con người mệt mỏi và buồn chán, họ có xu hướng bất cẩn và mất tập trung. Một số bài tập thể dục vào thời điểm này có thể giúp trẻ hóa trí não và khả năng tập trung. Phong trào làm cho mọi người trở thành người học và người lao động tốt hơn.

Khả năng vận động có liên quan đến trí thông minh và sự sáng tạo của con người. Khi không vận động đầy đủ, trong cơ thể con người có ít kết nối thần kinh hơn, hiệu quả học tập và làm việc của con người cũng giảm sút, cuối cùng dẫn đến trí não chậm phát triển.

Tóm tắt:

Cha mẹ muốn tế bào não của con phát triển tốt hơn và khả năng trí tuệ của con phát triển tốt hơn thì phải nắm bắt được thời kỳ đỉnh cao phát triển trí não của con.

Như người ta thường nói: “Chậm một bước, chậm từng bước”. Muốn con mình không bị tụt hậu so với người khác thì giai đoạn từ sơ sinh đến ba tuổi là quan trọng nhất. Ở giai đoạn này, âm nhạc và thể thao được sử dụng để tạo nền tảng tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ, giúp trẻ đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức trong tương lai.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: trí thông minh của trẻ , trẻ thông minh , làm cha mẹ , dạy con