Chuyển động Liverpool: Đưa Borini tới Anfield
Chủ nhật, 24/06/2012 04:13

Ấn tượng với những gì Fabio Borini từng thể hiện trong màu áo Swansea và cả ở AS Roma mùa vừa qua, tân HLV Brendan Rodgers đang tìm mọi cách để đưa chân sút người Italia tới Anfield. Rodgers coi Borini là một sự bổ xung cần thiết cho hàng công.

Mùa giải vừa qua có thể coi là một mùa giải rất đáng thất vọng với Liverpool. Không thất vọng sau được khi những ông chủ người Mỹ đã đầu tư hơn 100 triệu bảng cho chuyển nhượng mà thành tích thu về chỉ là kết thúc ở vị trí thứ 8 Premier League, đồng nghĩa với việc tiếp tục không có vé dự Champions League.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Liverpool thi đấu trầy trật là việc hàng công thi đấu rất kém hiệu quả. Các chân sút của “Lữ đoàn đỏ” chỉ ghi được vỏn vẹn 47 bàn thắng, thấp nhất trong tốp 10 và chưa bằng một nửa của nhà vô địch Man City (93 bàn). Kenny Dalglish đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình và Brendan Rodgers được mời về thay thế. Việc đầu tiên mà Rodgers làm ở đội bóng mới chính là lên kế hoạch cải tổ lại hàng công. Rất cần sức trẻ và cả sự tươi mới và đó là lý do vì sao cựu HLV Swansea đang nhắm tới Fabio Borini.

Fabio Borini trong một trận đấu của ĐT Italia

Borini không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Anh là cầu thủ trẻ của Chelsea và từng góp mặt tại Premier League. Ngay cả HLV Rodgers cũng rất tinh tường về chân sút 21 tuổi người Italia. Hồi tháng 3-2011, Rodgers từng đưa Borini tới Swansea và giúp tiền đạo này tỏa sáng với 6 bàn sau 9 trận.

Kết thúc mùa giải, Borini trở lại Chelsea và sau đó được bán đứt cho Parma với giá chỉ khoảng 600.000 bảng. Mùa vừa qua, anh được Parma đem cho AS Roma mượn và đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Sau 24 trận, Borini có 10 bàn. Ngay cả HLV Cesare Prandelli cũng phải thừa nhận tài năng của Borini. Bằng chứng là ông đã điền anh vào danh sách ĐT Italia tham dự VCK Euro 2012.

Với một cái tên hót và đang nổi như Borini, tất nhiên Liverpool sẽ không dễ để có được điều mình muốn. Thêm vào đó, AS Roma chắc chắn cũng không để yên. Lợi thế của đội bóng thủ đô Rome là họ từng có thỏa thuận với Parma về trường hợp của Borini. Theo đó, sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn, họ có quyền mua lại tiền đạo này với giá khoảng 7 triệu euro.

Song song với thương vụ Borini, Liverpool cũng đang gấp rút tiến hành chiêu mộ Gylfi Sigurdsson. Trước đó có tin, Hoffenheim đã đồng ý bán tiền vệ người Iceland này cho Swansea City với giá 7,5 triệu euro. Nhưng ngay sau đó, mọi chuyện đổ bể khi HLV Rodgers quyết định dứt áo rời sân Liberty để gia nhập Liverpool. Với mối quan hệ thầy trò nồng ấm, tin rằng Rodgers không gặp nhiều khó khăn trong việc đưa Sigurdsson tới đội bóng Cảng nước Anh.

Tùng Lâm
Tag: Fabio Borini , Liverpool , Parma , AS Roma , ĐT Italia , Brendan Rodgers