Chuyển động Juventus: Quyết tâm trở lại thời hoàng kim
Thứ ba, 10/07/2012 14:57

Kể từ khi Calciopoli năm 2006 cho đến nay chưa bao giờ Juventus trở lại với vị thế thực sự của mình, liệu scudetto giành được ở mùa giải trước có là cú hích để Juve trở lại như xưa?

Juventus quyết tâm trở lại thời hoàng kim

Juventus quyết tâm trở lại thời hoàng kim

Mùa giải 2011 - 2012 Juve đã giành được chức vô địch lần thứ 28 trong lịch sử của mình, thậm chí là họ đã bất bại trong suốt 38 vòng đấu, tuy nhiên ai cũng hiểu thực tế không lung linh như con số phản ánh. Đã có rất nhiều trận đấu Juve phải nhờ vào may mắn ở những phút cuối cùng hoặc đối thủ tự bắn vào chân mình thì “Bà đầm già” mới duy trì được thành tích bất bại trong suốt mùa giải.

Ban lãnh đạo Juventus rất hiểu nếu không thay đổi thì đội nhà rất khó bảo vệ chức vô địch Serie A chứ chưa nói đến xưng vương tại châu âu như thuyền thống của họ và kỳ vọng của người hâm mộ. Chính vì thế nên bộ phận chuyển nhượng của Juve nhanh chóng xúc tiến những thương vụ đình đám trên thị trường chuyển nhượng.

Juve sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới

Đầu tiên là gọi trở về Giovinco sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo Parma, nhưng đáng chú ý nhất là đội bóng thành Turin đang ráo riết tìm 1 tiền đạo thưc sự đẳng cấp để đủ tầm chinh phục mọi hàng phòng ngự. Những cái tên đình đám đã được liệt kê như: Van Persie, Dzeko, Higuain, Cavani… đều là những tiền đạo cự phách nhất châu Âu hiện nay, Trong số này thì Van Persie là phương án khả thi nhất khi đã có tin bố đồng thời là người đại diện của cầu thủ này đã sang nói chuyện với phía đội bóng của Ý.

Juventus luôn tự hào về hàng thủ của mình với những Buffon, Chielini, Barzagli, Bonuci. Trong khi đó trên hàng tiền vệ thì những Marchisio, Pepe, Giovinco đặc biệt là Pirlo là niềm ao ước của nhiều đội bóng, Chỉ cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa thì để đội hình Juve sẽ trở nên hoàn hảo, và ước mơ trở lại thời hoàng kim của người hâm mộ đội bóng này sẽ trở thành sự thật.

Phạm Doãn
Tag: Juventus , Van Persie , Higuain , Calciopoli , scudetto