Chuyển động ĐT Pháp: Blanc chính thức rời ghế
Chủ nhật, 01/07/2012 11:13

Đúng như dự đoán, giữa Laurent Blanc và LĐBĐ Pháp (FFF) đã không tìm thấy tiếng nói chung trong việc triển hạn hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc, chiến lược gia 46 tuổi này đã chính thức rời khỏi cương vị “thuyền trưởng” “Les Bleus”.

Laurent Blanc

Laurent Blanc

Ngay sau khi Pháp bị Tây Ban Nha đánh bại với tỉ số 2-0 tại tứ kết Euro 2012, Laurent Blanc và các học trò của mình đã bị chỉ trích rất nhiều. Giới mộ điệu Pháp cho rằng, vị cựu chiến lược gia của Bordeaux đã mất kiểm soát tại phòng thay đồ và gián tiếp truyền sự nhút nhát cho các học trò. LĐBĐ Pháp mà đứng đầu là Chủ tịch Noel Le Graet cũng nằm trong số những người bày tỏ sự không hài lòng với Blanc. Chính điều này khiến cho tương lai của Blanc tại ĐT Pháp trở lên rất mờ ám.

Như đã biết, hợp đồng của Blanc với LĐBĐ Pháp chính thức hết hạn vào 30-6. Trước khi VCK Euro 2012 khởi tranh, Chủ tịch Noel Le Graet để ngỏ, nếu Blanc giúp ĐT Pháp thi đấu thành công, hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán gia hạn thêm 2 năm. Nhưng giờ thì mối lương duyên giữa Blanc và “Les Bleus” đã chính thức khép lại sau khi giữa hai bên xuất hiện những quan điểm trái ngược nhau.

Samir Nasri gián tiếp khiến Laurent Blanc rời ĐT Pháp

“Trong suốt cuộc thảo luận hôm 28/6 vừa qua (với La Graet), chúng tôi đã không thể tìm ra quan điểm chung về việc dẫn dắt đội tuyển trong vòng 2 năm tới. Do đó, quyết định của tôi là không tiếp tục gia hạn hợp đồng với FFF. Tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời cùng đội tuyển và hi vọng những người kế tiếp sẽ gặp nhiều may mắn. Sau đây tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi nghĩ đến những dự định mới”, Blanc tiết lộ trên AFP.

Nhậm chức sau thảm kịch World Cup 2010, Blanc đã vực dậy ĐT Pháp bằng những cách tân lực lượng và lối chơi. Một ĐT Pháp mới mẻ và giàu sức sống hơn dưới tay Blanc đã đạt thành tích ấn tượng 23 trận bất bại (16 thắng, 7 hòa). Tính trong tổng cộng 27 trận dưới triều đại Laurent Blanc, ĐT Pháp cũng có thành tích khá lạc quan, thắng 16, hòa 7, thua 4. Ở giai đoạn mở màn Euro 2012, Pháp của Blanc đã chơi tốt, với trận hòa trên cơ so với Anh và trận thắng ấn tượng trước chủ nhà Ukraine. Tuy nhiên, trận thua 0-2 trước Thụy Điển và sau đó là màn đấu bạc nhược trước Tây Ban Nha tại tứ kết đã khiến những nền tảng mà Blanc dày công tạo dựng đổ xuống sông xuống biển.

Didier Deschamps có thể sẽ được mời thay thế Laurent Blanc

Thêm vào đó, hình ảnh một Karim Benzema thi đấu mờ nhạt, không bùng nổ như dưới màu áo Real Madrid, rồi Samir Nasri chửi phóng viên và Patrice Evra bất mãn vì phải ngồi ghế dự bị, cũng khiến uy tín của Blanc trong mắt giới chuyên môn Pháp xấu đi rất nhiều. Và một khi những điều trên đã xảy ra, chia tay là điều tất yếu.

Cuộc cách mạng dang dở mà Blanc đang tiến hành ở “Les Bleus” sẽ phải chờ đợi làn gió mới tiếp theo và theo thông tin ban đầu từ báo giới Pháp thì đó có thể là Didier Deschamps, người hiện đang giữ chức HLV tại Marseille. Laurent Blanc và Didier Deschamps đã từng là hai người đồng đội của nhau trong hành trình bước lên bục cao nhất tại World Cup 1998 và Euro 2000.

Tùng Lâm
Tag: Laurent Blanc , ĐT Pháp , Euro 2012 , LĐBĐ Pháp , Noel Le Graet , Didier Deschamps