Chuyển động Chelsea: Guardiola? Không! Di Matteo mới là lựa chọn số 1
Thứ hai, 11/06/2012 21:13

Thay vì theo đuổi mục tiêu Pep Guardiola, Ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Roberto di Matteo. Một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm vừa được gửi tới vị chiến lược gia người Ý.

Trong khi cả nước Anh đang háo hức chờ đón những màn trình diễn của đội tuyển con cưng tại VCK Euro 2012, thì tại một góc nhỏ ở London, sự lo lắng vẫn hiện diện trên từng khuân mặt, cụ thể là với những CĐV của Chelsea. Lý do ư? Trong khoảng 3 tuần trở lại đây, những diễn biến xung quanh chiếc ghế HLV “The Blues” ngày một phức tạp. Không ai biết liệu Di Matteo có được giữ lại hay một người mới như Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng.

Roberto di Matteo chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Chelsea

Cần biết rằng, dù không thuộc loại danh tiếng, nhưng Di Matteo lại rất được lòng các CĐV Chelsea và cả các cầu thủ. Mùa giải vừa qua, tiếp quản “chiếc ghế nóng” từ Villas Boas, chiến lược gia 39 tuổi này đã giúp đội bóng hồi sinh mạnh mẽ, mà chiến công lớn nhất chính là giúp CLB lần đầu tiên vô địch Champions League. Chỉ cần thế thôi cũng để để nhận thấy công lao của Di Matteo lớn như thế nào.

Song vấn đề ở chỗ, Chủ tịch Roman Abramovich vẫn luôn mong muốn đưa về Stamford Bridge một HLV đã khẳng định được đẳng cấp và tôn thờ bóng đá đẹp. Thế nên, dù Di Matteo gây ấn tượng mạnh như thế, nhưng vị tài phiệt người Nga vẫn rất phân vân. Ông coi Pep Guardiola, vị HLV rất thành công cùng Barcelona và vừa trở thành người tự do cách đây không lâu chính là mục tiêu ưng ý nhất.

Tuy nhiên, có lẽ kinh nghiệm xương máu quá khứ đã lấn át ý thích của Abramovich. Ông từng thất bại với Luiz Felipe Scolari, Carlo Ancelotti và Andre Villas-Boas thế nên rất không muốn phải đánh bạc một lần nữa. Nhỡ triết lý của Pep Guardiola không hợp với những con người và truyền thống tại Chelsea, Abramovich lại mất thêm một khoản tiền bồi thường nữa. Như thế thật quá tội. Tiếp tục đặt niềm tin vào Di Matteo vẫn là một phương án an toàn hơn cả.

Pep Guardiola còn rất ít cơ hội dẫn dắt Chelsea

Theo tiết lộ từ Sportsmail, nhà ĐKVĐ Champions League đã yêu cầu Di Matteo cắt ngắn kỳ nghỉ để trở lại London thảo luận về một bản hợp đồng dài hạn giữa hai bên. Theo đó, họ muốn vị chiến lược gia người Ý gắn bó với đội bóng thêm ít nhất 1 năm nữa. Nếu đồng ý, Di Matteo sẽ có toàn quyền quyết định vấn đề nhân sự và chiến thuật tại Chelsea, ngoài ra ông cũng sẽ nhận được một mức lương hậu hĩnh hơn rất nhiều.

Thông tin Ban lãnh đạo CLB muốn giữ Di Matteo ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cầu thủ. Frank Lampard là người đầu tiên lên tiếng: “Tôi không biết nói như thế nào về ông ấy cả. Chỉ đơn giản, ông ấy đã làm được những điều quá tuyệt vời với chúng tôi. Ông ấy luôn biết cách truyền động lực cho mọi người và luôn biết cách đưa ra những quyết sách đúng đắn. Tôi sẽ rất vui nếu ông ấy tiếp tục ở lại”.

Thực tế, hợp đồng của Di Matteo với Chelsea đã hết hạn từ hôm 1/6 vừa qua. Nhưng vì vẫn lưu luyến với một công việc tại đội bóng thành London nên vị cựu chiến lược gia West Brom chưa nhận lời với bất cứ đối tác nào cả. Ông vẫn chờ một lời mời từ Abramovich. Và giờ, khi đã được đích thân vị tỉ phú người Nga hạ mình, có lẽ Di Matteo sẽ chẳng ngại từ chối. Một bản hợp đồng được ký sớm trong tháng này sẽ giúp Di Matteo có thời gian để chuẩn bị lực lượng cho Chelsea nhằm hướng tới những thành công vang dội hơn ở mùa giải tới.

Lập Dương
Tag: Chelsea , Roberto di Matteo , Pep Guardiola , Roman Abramovich , Champions League , Gia hạn hợp đồng