Chuyện chưa biết về 'cô gái 1.000 tỷ đồng'
Thứ năm, 07/06/2012 13:51

Dường như đoán trước được chuyện hệ trọng sắp xảy ra nên Nhi tìm đến công ty bảo vệ, thuê vệ sĩ bảo vệ mình.

Vào một ngày tháng 2 âm lịch năm 2011, ngày làm tang bà Năm, có rất đông người đến chia buồn, từ anh em, người thân bạn bè trong nước đến con cháu từ nước ngoài về, trong đó có Nhi - con nuôi bà Năm. Dường như đoán trước được chuyện hệ trọng sắp xảy ra nên Nhi tìm đến công ty bảo vệ, thuê vệ sĩ bảo vệ mình.

Nhi lúc đó 23 tuổi, cô có thân hình nhỏ nhắn, chiều cao khoảng 1,54m, cân nặng chừng 42kg. Là cô gái thông minh, cá tính, lối sống phóng khoáng nhưng Nhi ít nói, trầm tính. Nhi du học ở Đức được 3 năm với ngành học Luật, Quản trị kinh doanh, tiếp thu được lối sống phương Tây nên lối sống của cô cũng rất thoáng.

Ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt, Nhi nói được tiếng Đức, Trung Quốc, Anh, Pháp.

Căn nhà cũ kỹ, không kín cổng cao tường, với 4 phòng riêng biệt. Một phòng đặt thi thể bà Năm vừa trút hơi thở cuối cùng, phòng dành cho Nhi, phòng dành cho anh em cháu chắt từ nước ngoài về, phòng còn lại dành cho những người làm thuê, làm công ở.

Nhiệm vụ nhóm vệ sĩ ngoài việc chính là bảo vệ thân chủ Nhi, thì công việc khác là canh gác ngày cũng như đêm không cho ai vào căn phòng của bà Năm với bất cứ lý do gì.

Ông Đ. trên 30 năm gắn bó với gia đình bà Năm đang thuật lại câu chuyện cùng PV - (Ảnh: Triệu Minh)

Thời gian đầu chẳng có gì căng thẳng nếu như không có chuyện hai bên (một bên là dòng họ bà Năm, một bên là Nhi) bất đồng trong vấn đề thi thể bà Năm được chôn cất ở đâu.

Phía dòng họ bà Năm thì cho rằng dòng tộc đã đồng ý mua kim tĩnh giá 2 tỷ đồng tại một nghĩa trang ở Singapore dành cho bà Năm. Ngược lại, Nhi có ý kiến khác, bà Năm lúc sinh thời ăn chay trường, niệm phật, tu tại gia, sống giản dị không phô trương thì nên tổ chức tang lễ đơn giản, ít tốn kém thì tốt hơn.

Dòng tộc bà Năm lớn tiếng "phản pháo" lại ý kiến của Nhi, họ cho rằng Nhi là đứa con bất hiếu, mẹ nuôi ăn học nên người đến lúc mẹ chết cần có nơi nghỉ đàng hoàng, sang trọng nhưng nay lại không đồng ý. Đôi bên lời qua tiếng lại, cuối cùng "kết quả" nghiêng về phía anh em bà Năm, Nhi đồng ý theo quyết định của dòng tộc.

Lo chuyện hậu sự xong, phần còn lại là xem xét tài sản của bà Năm, đó là két sắt nằm trong phòng bà. Anh em bà Năm yêu cầu mở két liền, tuy nhiên Nhi không đồng ý. Sáng hôm sau, nhân lúc mọi người đi vắng Nhi liền nhanh chóng liên hệ Văn phòng Thừa phát lại Q. Bình Thạnh, đồng thời cho thợ đến mở két sắt.

Lúc này, anh em bà Năm trở về biết chuyện nên dùng hành động, lời lẽ "mạnh" để ngăn cản không cho các thành viên trong Văn phòng Thừa phát lại vào nhà mở két. Thấy tình hình mỗi lúc một căng thẳng, Nhi liền cho người báo Công an đến giữ an ninh trật tự.

Tuy nhiên lực lượng CA cho rằng mình không có nhiệm vụ giải quyết tranh chấp tài sản mà chỉ có can thiệp nhằm tránh xung đột, gây gổ, mất an ninh trật tự mà thôi.

Dãy nhà, đất hàng ngàn mét vuông của bà Năm, một số cho anh em ruột hoặc cho người khác thuê lại nằm trên tuyến đường Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú - (Ảnh: Phan Cường)

Thời điểm này Nhi lại muốn đưa két sắt đến ngân hàng ký gửi chứ không muốn mở tại nhà mình. Lúc này anh em bà Năm, la mắng nặng lời đối với Nhi đồng thời nói thẳng ra "gốc gác" xuất xứ của Nhi. "Mày là đứa con nuôi được nhặt trong bệnh viện, mẹ mày nuôi lớn cho ăn học, bây giờ mày lại đối xử như vậy, mày thuê vệ sĩ, thợ phá khóa đến phá hoại nhà mẹ mày như thế, còn gì là con người" - một vệ sĩ kể lại.

Sau hồi thương thuyết hai bên thống nhất, dưới sự chứng kiến của công an địa phương và Văn phòng Thừa phát lại, thợ khóa đã mở két sắt, "lộ diện" bên trong rất nhiều nhẫn vàng, hột xoàn kim cương, vòng vàng, 20 sổ tiết kiệm trị giá hàng trăm nghìn USD, nhiều thẻ VIP của nhiều ngân hàng, một cọc tiền ngoại mệnh giá 100 USD, tiền giấy Việt Nam mệnh giá 2.000, 500, 200 đồng còn nguyên sêri...

Càng bất ngờ hơn, khi phát hiện tiền, vàng cất giấu trong tủ quần áo, bàn làm việc, giường nằm của bà Năm. Tổng trị giá cả ngàn tỉ đồng (chưa kể đất đai, nhà cửa bà Năm cho thuê, mướn tại TP. HCM, Tây Ninh, Củ Chi...).

Trước khối tài sản khổng lồ, ai nấy đứng ngây người, không thể tin nổi, dù rằng đó là sự thật. Ngay trong ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong két sắt, kể cả căn phòng bà Năm nhằm tránh không cho bất kỳ ai xâm phạm. Chìa khóa phòng được giao cho hai người, một cho Nhi, một cho ông P. - em bà Năm.

Sáng hôm sau, toàn bộ khối tài sản trong két được đưa đến ngân hàng Sacombank ký gửi, với hai bên đại diện đứng ra ký hợp đồng là Nhi và ông P.

Sinh thời, bà Năm rất yêu thương Nhi, bà xem nhi như con ruột, Nhi muốn gì được nấy. Tuy nhiên, có những chuyện bà rất nghiêm khắc với Nhi. Nhi sinh ngày 26/6 trùng với ngày sinh của mẹ bà Năm. Kể từ lúc xin Nhi về làm con nuôi, công việc làm ăn của bà Năm phát đạt nhanh chóng.

VTC News
Tag: Tài sản nghìn tỷ , Đột tử , Di chúc , Người phụ nữ đột tử để lại 1.000 tỷ đồng , Cô gái nghìn tỷ , Tranh chấp tài sản , TP. Hồ Chí Minh