Chọn mạng cung cấp dịch Mobile Internet “đỉnh” nhất
Thứ bảy, 10/03/2012 19:32

Trong cuộc đua cung cấp dịch vụ Mobile Internet, cả ba mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel đuổi khá sát nhau. Tuy nhiên, dấu ấn nhà mạng đầu tiên cung cấp gói cước Mobile Internet không giới hạn lại thuộc về MobiFone…

Dấu ấn người tiên phong

Trước khi MobiFone cung cấp gói cước Mobile Internet không giới hạn với giá rẻ, 3G trên máy điện thoại cầm tay chưa được phổ cập rộng rãi dù smartphone hỗ trợ 3G xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Khó kiểm soát cước 3G, kèm việc quá mê loại dịch vụ tiện lợi này khiến chi phí dùng trên điện thoại (đặc biệt là những khách hàng trẻ) bị đội lên hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng.

Nguyễn Xuân Thành, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội chia sẻ: “Mình có “con’” smartphone mà ít dùng 3G bởi đã từng “ngốn” luôn cái thẻ 200 ngàn đồng trong có hơn 1 tuần vì cước data”.

Không chỉ có Thành, số tiền trong tài khoản “bốc hơi” nhanh chóng còn là câu chuyện của nhiều bạn trẻ khác thích 3G nhưng chưa tìm ra cách hữu hiệu để kiểm soát tài khoản. Cũng vì thế, khi gói cước Mobile Internet không giới hạn, “hạt dẻ” đầu tiên trên thị trường của MobiFone được tung ra vào tháng 10/2011 đã nhận được sự đón nhận rát nồng nhiệt.

Khi ấy, với mức cước trọn gói 60.000 đồng một tháng, MobiFone nhanh chóng “hạ gục” rất nhiều khách hàng yêu thích sự tiện lợi của 3G trên di động. Và đây cũng là lý do khiến các đối thủ cạnh tranh phải khẩn cấp tung ra những gói cước tương tự chỉ một thời gian ngắn sau đó và tạo nên một bước ngoặt với 3G trên di động.

Cuộc đua khá “sát nút” giữa ba nhà mạng đã khiến cước trọn gói của dịch vụ Mobile Internet không giới hạn nhờ thế giảm từ 60.000 đồng xuống còn 50.000 đồng và 40.000 đồng. Trong số các mạng di động, mức cước tối đa của MobiFone là 40.000 đồng và không tính cước thuê bao 3G là 10.000 đồng hàng tháng như hãng khác.

Giới trẻ mê 3G MobiFone bởi chất lượng dịch vụ luôn được đánh giá cao nhất trong số các mạng di động.

Một lãnh đạo của MobiFone cho biết: “Khoảng 80% người dùng 3G trên di động nhu cầu dưới 50.000 đồng một tháng cho 3G. Vì thế, chúng tôi đưa ra gói dịch vụ chỉ 40.000 đồng/tháng là tối đa để giúp khách hàng dùng thoải mái mà không phải lo nghĩ về cước. Điều này sẽ góp phần kích thích nhu cầu về 3G trên thị trường nói chung chứ không riêng của MobiFone”.

Không chỉ là giá cước...

Không chỉ tiên phong trong việc tung gói cước không giới hạn cho Mobile Interrnet đầu tiên cho thị trường, trước đó, MobiFone cũng hãng dẫn đầu, thường "khai hỏa" các chương trình khuyến mại 3G “khủng” nhằm kích cầu người dùng.

Chưa hết, khi dịch vụ 3G mới được cung cấp, MobiFone cũng là mạng đầu tiên triển khai chương trình quảng bá trên quy mô lớn, phổ cập kiến thức, cách dùng 3G tại nhiều tỉnh, thành phố lớn cho mọi khách hàng tiềm năng. “Chính nhờ hàng loạt những nỗ lực tiên phong trong việc kích thích, khai thác thị trường 3G mà MobiFone có được sự yêu mến của khách hàng”, một chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm về thông tin di động bình luận.

Vào cuối năm 2011, một điều tra độc lập đầu tiên về Internet di động tại Việt Nam của Tập đoàn Yahoo - người khổng lồ về các dịch vụ gia tăng trên Internet, cho thấy MobiFone - mạng di động đầu tiên tung gói cước Mobile Internet giá rẻ, cũng đồng thời là hãng chiếm thị phần số 1, với tỷ lệ 60%. 

Xem ra, vị thế này sẽ ngày càng được MobiFone củng cố hơn khi mới đây, nhà mạng lại tung ra gói cước Mobile Internet không giới hạn dành riêng cho nhóm khách hàng ở độ tuổi từ 18-35 khi kết hợp với Zing. Trong công cuộc hợp tác này, thêm một lần nữa MobiFone là người đầu tiên mở màn. Giờ, hai nhà mạng còn lại là VinaPhone và Viettel cũng tiết lộ, sẽ triển khai gói cước tương tự cho khách hàng của mình.

VnMedia
Tag: Mobile Internet , Viễn thông , MobiFone , VinaPhone , Viettel , Công nghệ